Chủ nhật, 08/09/2024 06:34 (GMT+7)
Thứ năm, 26/05/2022 18:50 (GMT+7)

Điểm tin bất động sản nổi bật trong ngày 26/5

Theo dõi KTMT trên

Đua "lướt sóng" nhà đất, nhà đầu tư đứng ngồi không yên vì bị chôn vốn; Lý do người dân ồ ạt bán nhà ven biển dời về làng ở; "Hot trend" sao Việt lấn sân làm ông chủ sàn môi giới bất động sản… là tin BĐS nổi bật trong ngày hôm nay.

Đua "lướt sóng" nhà đất, nhà đầu tư đứng ngồi không yên vì bị chôn vốn

Nhà đầu tư ồ ạt mua bất động sản khi thị trường "nóng sốt", nhưng giờ lại không thể bán do thị trường trầm lắng, dẫn tới tình trạng bị chôn vốn.

Thống kê của một trang thông tin bất động sản cho thấy, tình hình thị trường quý I năm nay, nhu cầu đầu tư vẫn tập trung chính ở loại hình đất nền. Bởi trong 2 năm dịch bệnh, người dân có xu hướng chọn đất nền để trú ẩn dòng tiền trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

Một số nhà đầu tư và giới chuyên gia thừa nhận, sự tăng giá "nóng" của thị trường nhà đất thời gian gần đây chủ yếu là đầu cơ thay vì dựa trên nhu cầu có thực. Và khi không phản ánh nhu cầu thực của thị trường thì "cơn sốt" chắc chắn phải hạ nhiệt.

Điểm tin bất động sản nổi bật trong ngày 26/5 - Ảnh 1
Nhiều nhà đầu tư chôn vốn vào bất động sản. (Ảnh: Hà Phong).

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá nhà tăng nhưng thanh khoản thấp là tín hiệu cho thấy đã xuất hiện "bong bóng" cục bộ. Đáng chú ý, giá nhà cũng leo thang theo giá đất và lập mặt bằng giá mới ở nhiều nơi, song lượng giao dịch chỉ đạt mức thấp. Để ổn định thị trường, cơ quan quản lý Nhà nước đang đẩy mạnh củng cố hành lang pháp lý cho thị trường bất động sản.

Trong đó, các địa phương nhanh chóng thực hiện việc công khai, minh bạch các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giá đất trên địa bàn. Thậm chí, nhiều tỉnh thành ra văn bản dừng các hoạt động phân lô, bán đất nền khiến thị trường bị chững lại.

Mặt khác, giá bất động sản thời gian qua đã bị đẩy lên quá cao ở nhiều địa phương và khi trải qua nhiều cơn "sốt đất" liên tục khiến nhà đầu tư phải thận trọng hơn trong việc ra quyết định rót vốn.

Cảnh báo nguy cơ "bong bóng" bất động sản cục bộ, các chuyên gia bày tỏ, hiện tượng này sẽ càng làm suy yếu thanh khoản trên thị trường. Kịch bản "chết trên đống tài sản" sẽ thành hiện thực khi đầu cơ đất đai lên cao và các nguồn cấp vốn "khóa van" tín dụng.

Lý do người dân ồ ạt bán nhà ven biển dời về làng ở

Khảo sát một vòng những mảnh đất gần biển nơi đây, nhiều ngôi nhà đã được bán từ lâu cửa đóng then cài, một số nhà được người mua sơn mới, chọn làm nơi sinh sống ổn định.

Trong cái nắng tháng 5 tại xã Tam Tiến, người dân vẫn say sưa với câu chuyện bán đất biển dời về làng ở. Ghé vào một gara ô tô trên đường Thanh Niên trò chuyện với ông Nguyễn Văn Tấn (58 tuổi, sống tại thôn Hà Lộc, xã Tam Tiến), ông kể, hiện tượng mua bán đất gần biển ở đây đã bắt nguồn được hai năm. Có một thời gian giảm nhiệt nhưng hai tháng nay "nóng" trở lại.

Điểm tin bất động sản nổi bật trong ngày 26/5 - Ảnh 2
Ngôi nhà 2 tầng của cô Tình đang được xây dựng chuẩn bị cất nóc tầng 2.

“Ở sát biển thì được cái mát nhưng bù lại mùa mưa hay bão thì phải tránh trú liên tục…”, ông Tấn nói.

Cũng theo ông Tấn, những nhà bán được giá trên 5 tỷ, vào làng mua đất với giá dao động hơn 1 tỷ, xây nhà 1 tỷ nữa còn 3 tỷ cho con cái và dưỡng già. Người dân cũng thích ở gần đường Thanh Niên hoặc đường bê tông vào làng, trong này sầm uất, đông vui hơn.

Cô Tình- một người dân ở đây đang rất phấn khởi khi ngôi nhà của mình đang được xây dựng chuẩn bị cất nóc tầng 2. Cô bộc bạch, gia đình cô có một căn nhà sát biển với diện tích 420 m2 (trong đó có 300 m2 đất ở, 120 m2 đất vườn).

“Trước tết, nhiều người hỏi mua với giá 3,6 tỷ nhưng tôi không bán. Đến tháng 3 vừa rồi, có người đến trả 4 tỷ, thế là tôi quyết định bán để vào đây mua đất xây nhà.

Tôi cũng mua một miếng đất trên đường Thanh Niên, cách vị trí nhà cũ khoảng 500 m, diện tích 125 m2 với số tiền 1,15 tỷ đồng để xây nhà mới”, cô Tình nói.

Cô Tình dự định bỏ ra 1,5 tỷ để làm ngôi nhà 2 tầng. Cô bàn với chồng sẽ cho người con gái đang lấy chồng ở cùng xã và người con trai làm việc ở Đắk Nông khoảng hơn 1 tỷ. Số tiền còn lại hai vợ chồng an hưởng tuổi già.

“Ở gần biển thì mát, vào đây gần đường hơi ồn ào, nhưng vào làng ở không còn phải chạy đi trú tránh mỗi lúc bão vào, không sợ mưa, sợ gió khi có căn nhà che mưa che nắng…”, cô Tình chia sẻ.

"Hot trend" sao Việt lấn sân làm ông chủ sàn môi giới bất động sản

Người lựa chọn rời xa ánh hào quang sân khấu hoàn toàn, người chỉ bước sang ngang trong con đường trở thành chủ sàn môi giới bất động sản.

Không dừng lại ở vai trò đầu tư bất động sản, một số ca sĩ, diễn viên đã "mạnh tay" mở công ty, trở thành ông chủ trong lĩnh vực địa ốc.

Mới đây nhất, ca sĩ Khắc Việt, người từng nổi tiếng với những bài hát như "Yêu lại từ đầu", "Lại một lần nữa", "Chỉ anh hiểu em"… đã có thông báo chính thức trên trang cá nhân về sự ra đời của công ty bất động sản Khắc Việt Land.

Điểm tin bất động sản nổi bật trong ngày 26/5 - Ảnh 3

Theo nam ca sĩ này, Khac Viet Land là công ty do chính anh sáng lập. Đây sẽ là công ty đầu tư, phát triển và phân phối bất động sản ký kết trực tiếp từ chủ đầu tư. Ca sĩ Khắc Việt cho biết thêm, công ty bất động sản sẽ không làm nhà môi giới thứ cấp phía dưới, cũng không nhận mua bán ký gửi sản phẩm không phải do bên mình phân phối.

Công ty cũng sẽ không huy động vốn góp cổ phần của anh em bạn bè, hay mời chào mua bán sản phẩm với bất kỳ anh em hay người thân nào. Ngoài ra, công ty còn góp vốn và phát triển dự án cùng chủ đầu tư. Nam ca sĩ còn tiết lộ, dù mới ra đời chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng đã được ưu ái rất nhiều ở những bước khởi đầu nằm trong danh sách là nhà phân phối chính thức từ chủ đầu tư.

Vụ nhà 5 tầng "mọc" trên dự án 800 tỷ đồng: Phá dỡ công trình vi phạm

UBND quận Đống Đa vừa thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả, buộc phá dỡ đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 17 ngõ 80 đường Láng (nay là địa chỉ số 84 đường Láng).

Trước  đó, ngày 05/5/2022, UBND quận Đống Đa đã ra quyết định buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình vi phạm tại số 84 đường Láng, do đã có hành vi vi phạm hành chính: Xây dựng, cơi nới, lấn chiếm diện tích, lấn chiếm không gian đang được quản lý sử dụng hợp pháp của tổ chức.

Điểm tin bất động sản nổi bật trong ngày 26/5 - Ảnh 4

Công tác thông báo về việc tổ chức thực hiện biện pháp buộc khắc phục hậu quả, phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng đến các tổ chức, cá nhân có liên quan cũng đã được UBND quận Đống Đa thực hiện từ ngày 20/5.

Tiếp đó, sáng ngày 25/5, công tác phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 17 ngõ 80 đường Láng đã được UBND Quận Đống Đa tổ chức thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Theo kế hoạch, công tác khắc phục hậu quả, phá dỡ công trình vi phạm kết thúc vào ngày 2/6/2022.

UBND quận Đống Đa cho biết sẽ tiếp tục phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp trong công tác bàn giao, quản lý sử dụng đất của các tổ chức, cá nhân có liên quan sau khi thực hiện công tác cưỡng chế xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng tại số 84 đường Láng, đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.

Bùi Hằng

Bạn đang đọc bài viết Điểm tin bất động sản nổi bật trong ngày 26/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.