Thứ sáu, 29/03/2024 17:31 (GMT+7)
Thứ ba, 17/09/2019 13:45 (GMT+7)

Điểm danh các tính năng hấp dẫn của mạng xã hội Lotus vừa ra mắt

Theo dõi KTMT trên

Tối 16/9, bản dùng thử mở rộng của mạng xã hội Lotus của người Việt chính thức được ra mắt. Dưới đây là một số tính năng đặc biệt hấp dẫn của mạng xã hội Lotus dựa trên những chia sẻ của VCCorp trong sự kiện ra mắt.

Điểm danh các tính năng hấp dẫn của mạng xã hội Lotus vừa ra mắt - Ảnh 1
Nhiều người dùng Việt trải nghiệm mạng xã hội Lotus.

Kể chuyện bằng hình ảnh

Không chỉ là những đoạn text khô khan, MXH mới của VCCorp cho phép người dùng có thể “kể chuyện bằng hình ảnh” thông qua các format chuyên nghiệp và đa dạng như Photo Story, Photo Gallery, Media Unit, eMagazine, Top News, Trending News, Video News, Sách & Truyện, Chuỗi Video, Tút Ảnh, Danh sách nhạc... với sự hỗ trợ của các công cụ quản trị nội dung chuyên nghiệp mà đơn vị này từng có kinh nghiệm sử dụng để biên tập các chuyên trang tin tức lớn của họ.

Nội dung trực quan với nhiều format riêng cho người dùng

Đáng chú ý, Lotus cung cấp các format riêng cho những người làm nội dung chuyên nghiệp. Theo đó, trên MXH này, người dùng sẽ được cung cấp format khác nhau từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, của thời trang, của thể thao... đến eMagazine - tạp chí Internet được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc... Cũng với Lotus, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đọc những thông tin chính thống, những tin tức đang được xã hội quan tâm.

Điểm danh các tính năng hấp dẫn của mạng xã hội Lotus vừa ra mắt - Ảnh 2
Lotus cung cấp các format riêng cho những người làm nội dung chuyên nghiệp.

Với blog, Lotus tạo công cụ cho phép viết blog trên môi trường PC, những câu chuyện dài đầy cảm hứng không thể nói ngắn gọn vài dòng. Như vậy với Lotus, những ai yêu thích Yahoo blog 360 sẽ có không gian để chia sẻ nhiều hơn Facebook.

Với Rich Media Note, người dùng có thể viết blog chủ yếu bằng hình ảnh và đây là ứng dụng duy nhất trên mạng Lotus mà không tìm thấy ở bất cứ MXH toàn cầu nào.

Bên cạnh đó, người dùng còn dễ dàng tìm kiếm và đọc các thông tin chính thống, những tin tức nóng hổi mà cả xã hội đang quan tâm. Tất cả đều được thể hiện dưới nhiều hình thức từ text đến hình ảnh, video clip...

Lan toả hệ thống năng lượng tích cực

Theo ông Nguyễn Thế Tân khác với các nền tảng MXH hiện hành, Lotus mở rộng khả năng chia sẻ, truyền cảm hứng và tạo giá trị tương tác cao hơn dựa trên nhiều hình thức, từ “Đọc”, tới “Impact”, “Xem”, “Retus”, “Trở thành Fan”; qua đó khuyến khích người dùng tham gia vào những giá trị chia sẻ và dõi theo thần tượng của họ hơn là chỉ biết “Bình luận” rồi nhấn “Like” hoặc “Share” như các MXH hiện nay.

Đặc biệt người dùng sẽ nhận được token, dù họ sáng tạo nội dung hay chỉ đơn thuần là đọc. Với số token này, người dùng MXH Lotus có thể dùng để tặng cho người khác hoặc quảng bá bài viết đến nhiều người hơn.

"Chúng tôi sẽ không bán token và không tạo ra kho hàng tỷ token để ai bỏ tiền ra mua. Chỉ khi có nội dung hay sinh ra thì token được sinh ra", ông Tân nói.

Thuật toán ưu tiên những nội dung có nhiều token sẽ được lan truyền mạnh hơn trên top treding. Vì là MXH lấy nội dung làm trung tâm, do đó sẽ không chỉ đơn thuần là like và share, việc ủng hộ token sẽ lam truyền nội dung tích cực và chất lượng, để cổ vũ người khác tạo ra nhiều nội dung hay hơn nữa.

Điểm danh các tính năng hấp dẫn của mạng xã hội Lotus vừa ra mắt - Ảnh 3
Người dùng sẽ nhận được token, dù họ sáng tạo nội dung hay chỉ đơn thuần là đọc.

Thay đổi cách tương tác với người nổi tiếng

Theo VCCorp, Lotus cung cấp các tính năng như Challenge “Check-in cùng Sao”, qua đó giúp các ngôi sao có thể trao tặng danh hiệu “fan cứng” cho người hâm mộ của họ.

Cụ thể, chương trình này đòi hỏi mỗi fan chụp ảnh check-in tại 3 sự kiện gặp mặt trực tiếp (off fan), ảnh sẽ phải có mặt sao và fan. Sau đó đăng ảnh lên cuộc tranh tài (challenge) kèm theo trả lời một số câu hỏi về sao.

Điểm danh các tính năng hấp dẫn của mạng xã hội Lotus vừa ra mắt - Ảnh 4
Người dung Lotus có thể tham gia và trở thành “fan cứng” của thần tượng mà bạn theo dõi.

Chia sẻ các tiện ích

Để gia tăng giá trị sử dụng, Lotus còn hợp tác với các hãng và dịch vụ lớn để triển khai tiện ích riêng dành cho người dùng của họ. Chẳng hạn, tính năng kết hợp với hãng hàng không Vietjet để cho phép người dùng đặt vé máy bay, đặt trước các loại hàng hóa, hành lý khi bay hay nhắc nhở lịch trình bay. MXH này cũng hợp tác với các công ty du lịch lớn để cho phép đặt trước các tour du lịch, các chặng hành trình, chẳng hạn việc tích hợp dịch vụ du lịch của của WOW Holiday.

Ngọc Châu (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Điểm danh các tính năng hấp dẫn của mạng xã hội Lotus vừa ra mắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.