Thứ bảy, 20/04/2024 05:48 (GMT+7)
Thứ năm, 28/10/2021 08:00 (GMT+7)

Đến quốc đảo 3.000 năm tuổi chiêm ngưỡng dòng thác chảy dưới đáy đại dương độc đáo nhất thế giới

Theo dõi KTMT trên

Quốc đảo Mauritius sở hữu một trong những cảnh quan kỳ vĩ nhất thế giới: Thác nước dưới biển. Tuy nhiên, đây có thực sự là một thác nước hay không?

Mauritius là một quốc đảo nằm ở ngoài khơi Ấn Độ Dương, cách bờ biển của lục địa châu Phi khoảng 2.000 km về phía Đông Nam. Hòn đảo được phát hiện lần đầu tiên vào năm 975 TCN bởi người Ả rập. Sau đó, nơi này cũng được người Bồ Đào Nha khai phá vào khoảng năm 1507 - 1513. 

Mauritius là một phần của quần đảo Mascarene, cùng với một số hòn đảo khác như Rodrigue và Réunion - vùng lãnh thổ ngoài biển của Pháp. Sau khi được phát hiện và khai phá, hòn đảo này đã trải qua nhiều giai đoạn trở thành thuộc địa của các nước lớn như Hà Lan, Pháp và Anh.

Đến quốc đảo 3.000 năm tuổi chiêm ngưỡng dòng thác chảy dưới đáy đại dương độc đáo nhất thế giới - Ảnh 1
Ảo ảnh “thác nước dưới lòng biển”.

Một trong những tuyệt cảnh độc nhất vô nhị của hòn đảo chính là ảo ảnh “thác nước dưới lòng biển”. Ảo ảnh hấp dẫn này có thể được tìm thấy ở phía mũi Tây Nam của hòn đảo.

Đến quốc đảo 3.000 năm tuổi chiêm ngưỡng dòng thác chảy dưới đáy đại dương độc đáo nhất thế giới - Ảnh 2
“Thác nước ngầm” này thực chất là cát từ bờ theo dòng biển chảy xuống vùng nước sâu hơn ngoài khơi bán đảo.

Khung cảnh ngoạn mục này là hiện tượng tự nhiên độc nhất vô nhị. Phần lớn vùng nước quanh đảo Mauritius có độ sâu 150 m, tuy nhiên, khu mũi phía Nam lại có độ sâu lên tới 4.000 m, tạo ra “thác nước” ấn tượng này.

Đến quốc đảo 3.000 năm tuổi chiêm ngưỡng dòng thác chảy dưới đáy đại dương độc đáo nhất thế giới - Ảnh 3
Khi nhìn từ xa, đặc biệt là từ máy bay, du khách sẽ thấy như dưới biển có một thác nước khổng lồ.

Khi nhìn từ xa, đặc biệt là từ máy bay, du khách sẽ thấy như dưới biển có một thác nước khổng lồ. Khung cảnh “đánh lừa thị giác” tuyệt vời này chỉ có thể được cảm nhận ở trên không trung. Trên thực tế, khung cảnh này có thể được nhìn thấy trên bản đồ vệ tinh Google Maps. 

Đến quốc đảo 3.000 năm tuổi chiêm ngưỡng dòng thác chảy dưới đáy đại dương độc đáo nhất thế giới - Ảnh 4
Ảnh chụp vệ tinh cho thấy nơi này giống như cảnh tượng trong một bộ phim giả tưởng.

Yếu tố quyết định để tạo nên ảo ảnh có 1-0-2 này chính là cát - phần màu trung gian của bức tranh. Những luồng nước tạo bởi các con sóng va vào phần địa hình đặc biệt của hòn đảo đã khiến cho lớp cát dưới đáy bị phân tán theo hình ảnh của một thác nước tự nhiên, tạo ảo giác các con sóng đột nhiên bị kéo tụt xuống dưới.

Trên ngọn Le Morne Brabant với độ cao 556 m so với mực nước biển. Du khách có thể leo lên đây để chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng biển tuyệt đẹp này. 

Linh Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Đến quốc đảo 3.000 năm tuổi chiêm ngưỡng dòng thác chảy dưới đáy đại dương độc đáo nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới