Thứ năm, 28/03/2024 16:36 (GMT+7)
Thứ năm, 12/08/2021 09:41 (GMT+7)

Đề xuất miễn giảm thuế, phí cho cơ quan báo chí gặp khó khăn vì dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa có đề xuất miễn giảm thuế, phí cho các cơ quan báo chí bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Nguyên nhân bởi doanh thu từ phát hành, quảng cáo giảm sâu trong khi chi phí cho tác nghiệp báo chí lại tăng cao.

Góp ý cho Dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giải pháp, miễn giảm thuế hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid-19, Bộ KH&ĐT vừa có đề xuất bổ sung cơ quan báo chí, nhà báo vào đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ lần này.

Đại diện Bộ KH&ĐT cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh thu bao gồm phát hành, quảng cáo của nhiều cơ quan báo chí đã giảm sâu, lên tới 40 - 50%. Đồng thời, chi phí cho lực lượng phóng viên tác nghiệp trong khu vực tăng cao, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các tòa soạn, đời sống người làm báo. Vì thế, Bộ đề xuất bổ sung các cơ quan báo chí, nhà báo được gia hạn nộp thuế, miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế VAT, thuế thu nhập cá nhân và tiền miễn phạt chậm nộp thuế.

Đề xuất miễn giảm thuế, phí cho cơ quan báo chí gặp khó khăn vì dịch Covid-19 - Ảnh 1
Dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến hoạt động các cơ quan báo chí và đời sống người làm báo. Bộ KH&ĐT đề xuất miễn, giảm thuế phí cho báo chí.

Được biết, sau khi tiếp nhận ý kiến góp ý của các Bộ, ban, ngành, hiện Bộ Tài chính cũng vừa xây dựng xong dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành một số giải pháp thu ngân sách nhà nước nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân kinh doanh chịu tác động của dịch Covid-19. Theo Bộ Tài chính, Dự thảo Nghị quyết dự kiến trong năm 2021 sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, người dân với giá trị tiền thuế, tiền thuê đất và phí, lệ phí khoảng 118 tỉ đồng.

Cũng theo Bộ Tài chính, Dự thảo Nghị quyết lần này quy định giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2021 đối với trường hợp người nộp thuế có tổng doanh thu năm 2021 không quá 200 tỉ đồng.

Cùng đó, giảm 50% số thuế phải nộp phát sinh từ hoạt động sản xuất kinh doanh của các tháng trong quý 3, 4/2021 với hộ và cá nhân kinh doanh trong mọi lĩnh vực, ngành nghề, địa bàn, hình thức khai thuế, nộp thuế.

Dự thảo cũng quy định giảm thuế giá trị gia tăng kể từ ngày nghị quyết này có hiệu lực, đến hết ngày 31/12/2021 với doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong một số ngành dịch vụ, gồm vận tải đường sắt, đường thủy, hàng không, đường bộ; dịch vụ lưu trú và ăn uống; hoạt động chiếu phim; hoạt động của các đại lý du lịch, kinh doanh tour du lịch và các dịch vụ hỗ trợ, liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch; hoạt động thể thao, vui chơi và giải trí.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất miễn giảm thuế, phí cho cơ quan báo chí gặp khó khăn vì dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bộ NN&PTNT muốn thí điểm bán đấu giá 5,9 triệu tấn carbon còn dư
Ngân hàng Thế giới (WB) đã có công thư gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, đề nghị mua bổ sung 1 triệu tấn tín chỉ carbon với mức giá 5 USD/tấn (mức giá tự nguyện). Số còn lại Bộ muốn thí điểm đấu giá thông qua các sàn giao dịch quốc tế.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.