Thứ năm, 28/03/2024 18:41 (GMT+7)
Thứ bảy, 22/05/2021 06:25 (GMT+7)

Đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội báo cáo về công tác phòng, chống dịch

Theo dõi KTMT trên

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương và các giải pháp ứng phó.

Ngày 21/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường ký văn bản số 4366/TTKQH-TH về việc báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gửi Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội báo cáo về công tác phòng, chống dịch - Ảnh 1
Các lực lượng tại chốt kiểm dịch xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đo thân nhiệt cho người dân. (Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)

Nội dung văn bản nêu rõ đại dịch Covid-19 đang bùng phát rất nhanh, mức độ nguy hiểm hơn, lan rộng ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước, nhất là tại các bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh, khu công nghiệp.

Nhiều nơi phải thực hiện giãn cách xã hội, phong tỏa…, tác động lớn đến sức khỏe, sản xuất, đời sống, sinh kế của nhân dân và việc thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi và phát triển kinh tế theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Nghị quyết của Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương và các giải pháp ứng phó.

Các đoàn báo cáo kết quả đạt được và những tồn tại, yếu kém, hạn chế; Nguyên nhân khách quan và chủ quan (thể chế, chính sách; Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, địa phương; Tổ chức thực hiện…); Các kiến nghị, đề xuất cụ thể đối với Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Các đoàn đại biểu cũng báo cáo việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, nêu rõ các khó khăn, vướng mắc cũng như các đề xuất về cơ chế, chính sách để hỗ trợ trong thời gian tới.

(TTXVN/Vietnam+)

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội báo cáo về công tác phòng, chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.