Thứ năm, 09/05/2024 19:10 (GMT+7)
Thứ sáu, 19/07/2019 09:32 (GMT+7)

Dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng không thể bỏ qua

Theo dõi KTMT trên

Ung thư buồng trứng là một trong những căn bệnh ung thư ở nữ giới có con số mắc phải cao nhất. Nữ giới cần có những kiến thức nhất định để có thể nhận biết dấu hiệu phát hiện ung thư buồng trứng nhằm hạn chế những nguy hại mà bệnh gây ra.

Ung thư buồng trứng là gì?

Ung thư buồng trứng là tình trạng khối u ác tính xuất phát từ buồng trứng như từ bề mặt buồng trứng, hay từ các tế bào sản xuất ra trứng, từ các mô nâng đỡ quanh buồng trứng...

Nguyên nhân gây ung thư buồng trứng hiện được các bác sĩ và các chuyên gia đưa ra là do các yếu tố tiền sử gia đình như người trong gia đình bị bệnh thì rất có thể các thế hệ sau cũng có nguy cơ cao mắc ung thư buồng trứng. Hay phụ nữ ở tuổi trên 50 thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn, tuy nhiên bệnh ngày càng trẻ hóa với nhiều trường hợp phụ nữ trẻ cũng mắc ung thư buồng trứng. Các yếu tố khác như phụ nữ lớn tuổi chưa từng sinh con, có tiền sử bản thân bị ung thư vú, ung thư đại tràng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng không thể bỏ qua - Ảnh 1
Hình ảnh ung thư buồng trứng.

Lưu ý những dấu hiệu phát hiện ung thư buồng trứng

Dựa vào những dấu hiệu phát hiện ung thư buồng trứng dưới đây, chị em phụ nữ hãy tới ngay cơ sở y tế làm các chẩn đoán xét nghiệm ung thư nếu cơ thể có những biểu hiện bất thường, cụ thể:

Thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt: Chu kỳ kinh nguyệt là một trong những căn cứ để đánh giá sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Vậy nên, những thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt chính là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh ung thư buồng trứng. Nữ giới nhất định không được bỏ qua.

Đầy hơi: Đầy hơi là một dấu hiệu cảnh báo nghiêm trọng căn bệnh ung thư buồng trứng. Nhưng hầu hết phụ nữ đều không để ý đến những triệu chứng này vì cho rằng đây là hội chứng của bệnh lý ruột kích thích. Nhưng nếu cơn đau dai dẳng, bạn cần khám ngay lập tức.

Đi tiểu nhiều lần: Đi tiểu nhiều hơn và không kiềm chế được những cơn buồn tiểu chính là dấu hiệu liên quan đến căn bệnh ung thư buồng trứng.

Ăn nhanh no và chán ăn: Hầu hết phụ nữ bị ung thư buồng trứng thường cảm thấy chán ăn, không thèm ăn và ăn ít cũng thấy nhanh no. Đây cũng là một vấn đề hết sức nghiêm trọng để phát hiện ung thư buồng trứng.

Đau lưng: Tình trạng đau lưng nhiều và kéo dài là biểu hiện nguy hiểm của bệnh ung thư buồng trứng, các bạn không nên bỏ qua nhé.

Đau bụng hoặc xương chậu: Đau vùng bụng hoặc xương chậu là dấu hiệu bạn không nên xem nhẹ dù là đau nhiều hay ít. Vì đây rất có thể là dấu hiệu của bệnh.

Mệt mỏi, căng thẳng: Mệt mỏi căng thẳng là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Điều này có thể xảy ra trước một tháng khi bệnh ung thư phát triển và trở nên nghiêm trọng. Vậy, khi có dấu hiệu này, nhất định bạn phải đi khám để biết rõ tình trạng sức khỏe của mình.

Giảm cân đột ngột: Đột ngột giảm cân chính là một biểu hiện quan trọng của căn bệnh này và chị em nhất định không được chủ quan.

Đau khi quan hệ tình dục: Cơn đau xuất hiện ở bên phải hoặc bên trái khung xương chậu.

Táo bón thường xuyên: Các tế bào ung thư ảnh hưởng đến vùng bụng và hệ tiêu hóa của người bệnh. Cho nên khi hiện tượng táo bón có thể xảy ra bất cứ lúc nào nhưng nếu nó kéo dài dai dẳng thì rất có thể đây là dấu hiệu nghiêm trọng của bệnh.

Có cảm giác buồn nôn: Buồn nôn và nôn là dấu hiệu không bao giờ nên bỏ qua. Bất cứ khi nào cơ thể có dấu hiệu bất thường, bạn hãy chú ý khám bác sĩ để hiểu rõ bệnh trạng của cơ thể mình.

Khi bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu trên, chị em nên đến bệnh viện thăm khám càng sớm càng tốt, chứ không phải là những rối loạn tiêu hóa đơn giản. Phát hiện những triệu chứng ung thư buồng trứng sớm từ ban đầu, bạn hoàn toàn có thể điều trị hiệu quả dưới sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên trường nhiều trường hợp lại không hề có các triệu chứng trên cho đến khi bệnh ở giai đoạn muộn mới có dấu hiệu ung thư buồng trứng giai đoạn cuối.

Chị em nên chú ý theo dõi diễn biến sức khỏe của mình, không nên chủ quan với bất kỳ dấu hiệu nhỏ nào, bởi nó có thể cảnh báo loại bệnh nguy hiểm như ung thư buồng trứng.

Kim Dung

Bạn đang đọc bài viết Dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng không thể bỏ qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.

Tin mới

Sức mạnh kinh tế của chăm sóc điều dưỡng
Nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5, thay mặt Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam (AVN), tôi xin gửi tới tất cả quí vị lãnh đạo và hội viên lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và lời chào trân trọng nhất.
Giá vé máy bay tăng cao, hàng không lãi đậm
Từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé máy bay trung bình của hạng phổ thông trên một số đường bay đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi ở diễn biến khác, các hãng hàng không Việt Nam đề ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong 3 tháng đầu năm.