Đắk Lắk: Hội nghị kết nối giao thương Quốc tế năm 2023
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023. Đây là một trong 18 hoạt động chính của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.
Tham dự hội nghị có Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam Nguyễn Nam Hải; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố; các vị đại sứ, tổng lãnh sự các nước, tổ chức, hiệp hội quốc tế.
Phía tỉnh Đắk Lắk có các đồng chí: Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Lễ hội; Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội; đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan; đại diện các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến, cung ứng cà phê trong và ngoài nước.
Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các địa phương, thương lái có cơ hội tiếp xúc, tăng cường hiểu biết, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu và mở rộng hợp tác trong tiêu thụ cà phê của tỉnh. Từ đó, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ và nhận diện cà phê Buôn Ma Thuột đối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023 là sự kiện nhằm xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu, từ đó góp phần nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu cà phê của tỉnh năm 2023.
Qua hội nghị các nhà nhập khẩu nước ngoài cùng các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê trong nước sẽ có dịp gặp, trao đổi hợp tác với nhau; các chuyên gia, nhà xuất khẩu, nhập khẩu sẽ trình bày nhiều tham luận về tiềm năng xuất khẩu của cà phê Việt Nam nói chung và Đắk Lắk nói riêng.
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Cà phê từ Đắk Lắk đã xuất khẩu đến hơn 70 thị trường trên toàn cầu, với sản lượng 429.065 tấn (niên vụ 2021-2022), kim ngạch xuất khẩu hơn 819 triệu USD.
Hội nghị kết nối giao thương năm nay là hoạt động mới nhằm quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột và nâng tầm ngành cà phê Việt Nam lên vị thế mới.
PVTT Tây Nguyên