Chủ nhật, 28/04/2024 21:46 (GMT+7)
Chủ nhật, 25/02/2024 10:30 (GMT+7)

Đắk Lắk: Chàng trai 8X khao khát làm giàu từ hạt Macca

Theo dõi KTMT trên

Khao khát kinh doanh, quyết tâm làm giàu từ chính mảnh đất quê hương anh Nguyễn An Vinh bắt đầu thử sức với “nữ hoàng hạt khô” - Macca. Sau thời gian mày mò anh Vinh đã cho ra nhiều sản phẩm dầu từ hạt Macca.

Sau thời gian tìm hiểu, học hỏi những người đi trước về các sản phẩm từ hạt Macca, đến cuối năm 2023 anh Nguyễn An Vinh thành lập Công ty TNHH DVTM XNK Quỳnh Châu (địa chỉ số 92, đường Nguyễn Xuân Nguyên, phường Tân An, tỉnh Đắk Lắk), với ngành nghề sản xuất dầu thực vật các loại.

Sinh ra và lớn lên từ mảnh đất Tây Nguyên nơi có nguồn nguyên liệu nông sản phong phú trong đó có hạt Macca, anh Vinh nhận thấy đây là một sản phẩm tốt cho sức khoẻ được nhiều người quan tâm. Từ đó, anh Vinh quyết tâm khởi nghiệp với sản phẩn dầu từ hạt Macca.

Đắk Lắk: Chàng trai 8X khao khát làm giàu từ hạt Macca - Ảnh 1
Anh Nguyễn An Vinh - Giám đốc Công ty TNHH DVTM XNK Quỳnh Châu, giới thiệu sản phẩm dầu Macca do Công ty sản xuất.

Anh Vinh chia sẻ: “Hiện nay công ty đang tập trung sản xuất dầu ép từ hạt Macca. Trong hạt Macca có chứa hàm lượng chất béo cao, vì vậy đây là nguyên liệu chính để tạo ra các loại dầu ăn có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, Macca còn chứa VitaminE, Omega3, Omega6 và các loại khoáng chất hữu ích khác. Đây là lý do khiến dầu ăn từ hạt macca có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho tim mạch”.

Thời gian đầu do thương hiệu dầu Macca Quỳnh Châu còn mới trong khi trên thị trường đã có vô số thương hiệu sản phẩm Macca nên anh Vinh luôn đề cao việc sản xuất ra sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý để phục vụ người tiêu dùng.

Ngoài số hạt Macca gia đình trồng được, anh chủ yếu đi thu mua nguyên liệu của nông dân trên địa bàn về sản xuất. Anh cũng thường xuyên đến từng vườn để trao đổi với nông dân về quy trình sản xuất sạch và đặt vấn đề bao tiêu sản phẩm. Theo anh Vinh, nguồn nguyên liệu phải đảm bảo sạch thì mới cho ra sản phẩm chất lượng. 

Đắk Lắk: Chàng trai 8X khao khát làm giàu từ hạt Macca - Ảnh 2
Dầu ăn từ hạt macca có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho tim mạch.

Anh Nguyễn An Vinh cho biết “trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất các sản phẩm từ hạt Macca trong đó có dầu Macca. Đi sau những người khác, thương hiệu còn mới nên ngay từ ngày đầu thành lập thương hiệu dầu Macca Quỳnh Châu, tôi luôn đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu. Bởi vì, khi sản phẩm mình lấy được niềm tin của người tiêu dùng đó mới chính là thành công của người bán hàng”.

Mặc dù, mới thành lập thương hiệu dầu Macca Quỳnh Châu nhưng hiện nay sản phẩm dầu Macca của công ty TNHH DVTM XNK Quỳnh Châu, đang từng bước lấy được niềm tin của người tiêu dùng. Do thành phần dinh dưỡng cao nên ngoài dầu Macca, anh Vinh dự định sẽ đi sâu chế biến các dòng sản phẩm về dầu gội, mỹ phẩm từ hạt Macca.

Sau một thời gian thử nghiệm đã có tín hiệu khá tích cực từ thị trường. Vì vậy, Công ty TNHH DVTM XNK Quỳnh Châu đang tiến tới đầu tư máy móc bài bản để có thể chế biến them nhiều sản phẩm và cung ứng cho mọi đối tượng và lứa tuổi. Ngoài ra, công ty tận dụng bã Macca sau khi ép dầu, sẽ chế biến làm thức ăn chăn nuôi. Vỏ Macca được tận dụng để làm than và phân bón cung cấp lại cho người trồng…

“Về định hướng lâu dài của dầu Macca Quỳnh Châu, đơn vị sẽ liên kết với nhiều hộ nông dân hơn nữa để đầu tư giống, phân bón, kỹ thuật, tiến tới bao tiêu sản phẩm… Hiện tại, ngoài thị trường nội địa, sắp tới chúng tôi sẽ liên kết với các đơn vị để xuất khẩu các sản phẩm từ hạt Macca của công ty đến các nước như Trung Quốc, Lào, Hàn Quốc… Thời gian tới, nếu có phản hồi tốt, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng nhà xưởng, với quy mô sản xuất lớn hơn”, anh Vinh cho biết thêm.

PV

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Chàng trai 8X khao khát làm giàu từ hạt Macca. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai trương đại lý xe điện WULING tại Thanh Hóa
Công ty Cổ phần 19/5 Thanh Hóa đã liên kết với Công ty Cổ phần Ô tô TMT để làm đại lý chính thức phân phối ô tô điện của Liên doanh GM (Mỹ)-HongGuang Mini EV và khai trương tại thị trường Thanh Hóa.

Tin mới