Thứ năm, 18/04/2024 13:11 (GMT+7)
Thứ bảy, 17/09/2022 07:11 (GMT+7)

Đà Nẵng triển khai dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng công nghệ xe điện đầu tiên tại Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, tại TP.Đà Nẵng, Công ty cổ phần Dịch vụ Tức thời (Ahamove) và Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và Dịch vụ VinFast đã kí biên bản hợp tác ra mắt Dịch vụ vận chuyển công nghệ xe điện – AhaFast.

Sự kiện đánh dấu Ahamove chính thức trở thành đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa bằng xe điện tại Việt Nam.

Đà Nẵng triển khai dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng công nghệ xe điện đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 1
Các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt dịch vụ AhaFast.

Theo thỏa thuận hợp tác, VinFast cung cấp sản phẩm xe máy điện cho Ahamove triển khai dịch vụ vận chuyển công nghệ xe điện và chọn Đà Nẵng là địa phương đầu tiên tại Việt Nam thực hiện dịch vụ này.

Dịch vụ giao hàng xe điện AhaFast sẽ bắt đầu tại Đà Nẵng với 100 xe, sau đó sẽ gia tăng số lượng cùng với quy mô trên các thành phố lớn khác như Hải phòng, Nha Trang, Hà Nội, TP.HCM… với mục tiêu 10.000 xe điện giao hàng vào năm 2025, thay thế dần xe xăng và các loại xe không đảm bảo chất lượng và ảnh hưởng tới môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, chia sẻ đây là một dịch vụ mới rất phù hợp với định hướng cũng như mục tiêu của thành phố Đà Nẵng trong việc hạn chế các phương tiện giao thông không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến môi trường, xã hội, đồng thời cũng sẽ đem lại cho Đà Nẵng sự phát triển kinh tế, công nghệ và tạo thêm việc làm cho người lao động.

Đồng thời cũng là bước triển khai các ứng dụng công nghệ số để giải quyết thách thức quản lý đô thị; tạo ra hệ sinh thái bao gồm ứng dụng, quản lý, đổi mới sáng tạo với các giá trị mới luôn được chính quyền, doanh nghiệp và người dân Đà Nẵng ủng hộ và đồng hành.

Theo ông Phạm Hữu Ngôn, CEO Ahamove, với một doanh nghiệp công nghệ vận hành như Ahamove, ngoài việc song hành với các hoạt động tăng trưởng, doanh nghiệp cũng không ngừng sáng tạo những dịch vụ hàm lượng công nghệ cao nhằm mục tiêu đóng góp phát triển kinh tế và xã hội. Giao hàng bằng xe điện là một trong những dịch vụ như vậy.

“Sắp tới, cùng với phát triển dịch vụ giao hàng xe điện, Ahamove cũng dự định sẽ tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực xe điện chở người phục vụ cho người dân đi lại và khách du lịch tại thành phố để góp phần đưa Đà nẵng trở thành Thành phố xanh đáng sống nhất tại Việt Nam và khu vực”, ông Ngôn nói.

Sau lễ ký kết là lễ ra quân chính thức của 100 lái xe dịch vụ AhaFast tại thành phố Đà Nẵng, Ahamove – VinFast đã đem đến cho khách hàng và các tài xế cơ hội được trải nghiệm thú vị bằng xe máy điện ngay tại sự kiện.

Dịch vụ vận chuyển công nghệ xe điện- AhaFast được kỳ vọng sẽ đem đến sự phát triển kinh tế xanh và bảo vệ môi trường sống xanh cho cư dân đang sinh sống tại Đà Nẵng; AhaFast cũng là đơn vị tiên phong triển khai thực hiện cam kết giảm lượng khí thải ròng về bằng 0 tới năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị COP26.

Hà Ly

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng triển khai dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng công nghệ xe điện đầu tiên tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới