Thứ bảy, 28/09/2024 13:13 (GMT+7)
Thứ ba, 24/09/2024 11:09 (GMT+7)

Đà Nẵng: Cảnh báo người dân sinh sống trong chung cư xuống cấp

Theo dõi KTMT trên

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa có thông báo kết quả kiểm định ở mức độ nguy hiểm, cần được kịp thời sửa chữa tại một số chung cư trên địa bàn quận Hải Châu.

Theo đó, kết quả kiểm định 9 nhà tập thể thì có đến 6 khu nhà ở tập thể ở mức độ nguy hiểm cấp C, cần được kịp thời sửa chữa. Các khu nhà tập thể này phần lớn được cấp cho công nhân, cán bộ làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn thành phố từ hàng chục năm trước. 

Đáng chú ý, khu nhà tập thể số 109 Thanh Thuỷ thuộc phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng có từ năm 1975-1977. Đến nay, công trình đã quá niên hạn sử dụng nên việc di dời người dân là rất cấp thiết, không thể kéo dài gây nguy hiểm đến tính mạng.

Đà Nẵng: Cảnh báo người dân sinh sống trong chung cư xuống cấp - Ảnh 1

Hầu hết các hạng mục xây dựng ở khu tập thể này đã xuống cấp trầm trọng. Tường nứt, cửa ra vào xập xệ.

Qua phản ánh, hầu hết người dân sống tại đây rất vất vả và bất an vào mùa mưa bão. Sau mỗi trận mưa thì bê tông tiếp tục rơi đổ gây nguy hiểm đến tính mạng người dân. Khu tập thể này trước đây được Công ty đường sắt bố trí cho công nhân ở. Hiện nay do đã xuống cấp, nhiều người rời bỏ đi nơi khác sinh sống. Một số còn ở lại bám trụ để chờ được bố trí giải toả.

Theo đó, người dân ở đây đã nhiều lần kiến nghị. Chính quyền địa phương cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp, nhận nhiều thư kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết…

Đà Nẵng: Cảnh báo người dân sinh sống trong chung cư xuống cấp - Ảnh 2

Đến nay, công trình đã quá niên hạn sử dụng nên việc di dời người dân là rất cấp thiết, không thể kéo dài gây nguy hiểm đến tính mạng.

Khu nhà tập thể số 103 Nguyễn Tất Thành thuộc phường Thanh Bình cũng được kiểm định ở mức nguy hiểm cấp C. Khu này có kết cấu 2 tầng, ở tầng 2 có 3 căn hộ bên trong. Các căn hộ được chia thành 2 phòng. Mỗi phòng được bố trí cho từng hộ hoặc người đơn thân.

Tầng 2 của khu tập thể có đến 6 hộ sinh sống nhưng cùng sử dụng một nhà tắm có diện tích nhỏ hẹp. Nhà vệ sinh thì ở tầng 1 khiến việc sinh hoạt của người dân nơi đây vô cùng khó khăn.

Hầu hết các hạng mục xây dựng ở khu tập thể này đã xuống cấp trầm trọng. Tường nứt, cửa ra vào xập xệ.

Bà Tâm có chị gái sinh sống trong khu tập thể 103 Nguyễn Tất Thành cho biết 4 người cùng sinh sống trong diện tích khoảng hơn 15m2. Trước đây khu tập thể này bố trí cho công nhân của một xí nghiệp may ở gần đó sinh sống.

Tại khu nhà tập thể K33/21 Cao Thắng, phường Thanh Bình xuống cấp nghiêm trọng, ở mức độ C. Sở Xây dựng cho hay khu nhà tập thể này cần được kịp thời sửa chữa, gia cường các cấu kiện nguy hiểm và các hư hỏng cục bộ trước khi sử dụng tiếp.

Tuy nhiên, việc sửa chữa, gia cường các khu nhà tập thể cũ phải được thiết kế thi công bởi các đơn vị có đủ năng lực theo quy định.

Qua đó, Sở Xây dựng đề nghị UBND quận Hải Châu họp thông báo kết quả kiểm định và các quy định pháp luật liên quan đến người dân đang ở tại các khu tập thể trên… 

Trọng Nghị

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Cảnh báo người dân sinh sống trong chung cư xuống cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới