Thứ năm, 25/04/2024 12:03 (GMT+7)
Chủ nhật, 14/07/2019 10:55 (GMT+7)

Cứu sống bệnh nhân đột quỵ nhờ kích hoạt thành công phương pháp mới

Theo dõi KTMT trên

Sự phối hợp đồng bộ đa chuyên khoa để rút ngắn thời gian tái thông mạch máu của khoa Đột quỵ (Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Trung ương Huế) đã cứu sống nhiều bệnh nhân đột quỵ một cách ngoạn mục.

Công bố quyết định thành lập Trung tâm Mắt Bệnh viện Trung ương Huế

Mới đây, GS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, đã chủ trì hội nghị khoa học nội viện giữa các khoa Cấp cứu đa khoa, Đột quỵ và Chẩn đoán hình ảnh nhằm chuẩn hóa quy trình cấp cứu đột quỵ.

Các khoa liên quan phải cam kết về mặt thời gian với mục tiêu từ khi bệnh nhân vào cửa đến khi chụp xong CT - Scan sọ não dưới 25 phút và thời gian bệnh nhân bắt đầu được truyền thuốc tiêu sợi huyết dưới 60 phút.

Cứu sống bệnh nhân đột quỵ nhờ kích hoạt thành công phương pháp mới - Ảnh 1
Cứu sống bệnh nhân đột quỵ nhờ kích hoạt thành công phương pháp mới - Ảnh 2
Các bệnh nhân điều trị tại khoa Đột quỵ (Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Trung ương Huế).

Bệnh nhân Huỳnh Thế A. (50 tuổi) khởi phát đột quỵ lúc 8h ngày 13/7/2019. Sau khi được người nhà bệnh nhân đưa đến khoa Cấp cứu đa khoa (Bệnh viện Trung ương Huế) lúc 8h30 trong tình trạng rối loạn ý thức, liệt tứ chi. Chỉ trong vòng 20 phút, các bác sĩ đã thực hiện chụp CT - Scan sọ não và được tiến hành truyền thuốc tiêu sợi lúc 8h49. 10 phút sau, bệnh nhân tỉnh hẳn. Đây chính là hiệu quả đáng mong đợi nhờ sự phối hợp đồng bộ của các bác sĩ của khoa Đột quỵ và các chuyên khoa khác.

Cứu sống bệnh nhân đột quỵ nhờ kích hoạt thành công phương pháp mới - Ảnh 3
Niềm vui của bệnh nhân và người nhà.

Được biết, khoa Đột quỵ (Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Trung ương Huế) đi vào hoạt động từ tháng 6/2018. Khoa được xây dựng và phát triển là nòng cốt của Trung tâm Đột quỵ. Tính đến nay, sau hơn 1 năm hoạt động, khoa đã điều trị cho gần 1.800 bệnh nhân đột quỵ. Các bệnh nhân nhập viện sớm đã được điều trị tái thông mạch máu bằng thuốc tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch có tỉ lệ hồi phục cao.

Như Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Cứu sống bệnh nhân đột quỵ nhờ kích hoạt thành công phương pháp mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.