Thứ bảy, 20/04/2024 02:15 (GMT+7)
Chủ nhật, 26/12/2021 08:00 (GMT+7)

Kỳ lạ chuyện...'cưới cây' để bảo vệ môi trường?

Theo dõi KTMT trên

Một người phụ nữ đã kết hôn với một cái cây để phản đối việc xây dựng một con đường đi qua công viên nằm ở ngoại ô của địa phương. Hành động này lấy cảm hứng từ những phụ nữ Mexico trước đây. Cây xanh là giải pháp chống biến đổi khí hậu tốt nhất hiện nay.

Cây cối cũng giống như con người

Ở tuổi 37, Kate Cunningham là một bà mẹ đã có hai con. Thế nhưng, vào tháng 9 năm 2019, cô Kate đã kết hôn với một cái cây tại Công viên Quốc gia Thung lũng Rimrose ở Sefton, Merseyside.

Được biết, quyết định kỳ lạ này xuất phát từ tình yêu thiên nhiên của cô Kate, và cụ thể hơn là để phản đối việc xây dựng một con đường đi qua công viên nằm ở ngoại ô của địa phương. Năm nay, cô Kate đang chuẩn bị đón giáng sinh lần thứ ba cùng người chồng "không bao giờ đánh mắng vợ".

Kỳ lạ chuyện...'cưới cây' để bảo vệ môi trường? - Ảnh 1
Cây cối cũng giống như con người. (Ảnh internet)

Trong suốt ba năm qua, Kate đến thăm "chồng" ít nhất năm lần mỗi tuần. Cô tin rằng cái cây này là một phần của gia đình và sự kết hợp của họ đã thay đổi cuộc sống của cô, làm cho nó trở nên tốt đẹp hơn. Cô ấy nói: "Đây là Giáng sinh thứ ba của chúng tôi bên nhau, vì vậy việc mang đồ trang trí giáng sinh đến cho anh ấy gần như đã trở thành một truyền thống gia đình.

Kỳ lạ chuyện...'cưới cây' để bảo vệ môi trường? - Ảnh 2
Cô gái đón Giáng sinh bên chồng là 'cái cây'. (Ảnh internet)

Trong ánh nắng tháng mười hai rực rỡ, khi tôi treo những đồ trang trí lên thì cái cây càng hấp dẫn tôi hơn nữa. Tôi đã làm một vòng hoa từ cây nhựa ruồi, dây thường xuân, cây thông và những quả mọng màu đỏ mà tôi hái được khi đi dạo bộ vào cuối tuần. "

Vì cây này tên tiếng Anh là "elder" (cây cơm cháy) nên Kate đã đổi họ của mình thành Kate Rose Elder để theo họ chồng, và thậm chí còn ký vào thiệp Giáng sinh với dòng chữ: "Với những lời chúc mùa đông từ Ông và Bà Elder."
Vào ngày cưới của mình, Kate đã đeo một vòng hoa và mặc chiếc váy làm từ vỏ cây để ghi nhớ sự kiện này.

Kỳ lạ chuyện...'cưới cây' để bảo vệ môi trường? - Ảnh 3
Gia đình và bạn bè của Kate hoàn toàn ủng hộ cuộc hôn nhân của cô. 

Kate nói, "Mọi người vẫn đang đặt ra nhiều nghi vấn và không ai hiểu được động cơ đám cưới của tôi. Họ hỏi tôi: "Cuộc hôn nhân này có thay đổi cuộc đời bạn theo chiều hướng tốt hơn không? Bạn yêu một cái cây ý hả?" và câu trả lời của tôi luôn là: Đúng thế!"

Gia đình và bạn bè của Kate hoàn toàn ủng hộ cuộc hôn nhân của cô vì họ biết rằng cô luôn cảm thấy bản thân có một mối liên hệ sâu sắc với Trái Đất và môi trường tự nhiên.

Đối với Kate, cây cối cũng giống như con người - chúng có năng lượng và khả năng kết nối với thế giới bên ngoài.
Cô được truyền cảm hứng từ những phụ nữ Mexico cách đây vài năm cũng đã từng "lấy cây làm chồng" để thu hút sự chú ý của dư luận về việc chặt gỗ và khai phá đất đai trái phép.

Cây xanh là giải pháp cứu Trái Đất

Tháng 9 năm 2019, Liên Hợp quốc đã công bố kế hoạch trồng rừng ở các đô thị châu Á và châu Phi với tổng diện tích khoảng 1.100 km vuông, tức lớn hơn diện tích của Hồng Kông để đối phó vấn đề biến đổi khí hậu.

Cơ sở cho kế hoạch này dựa trên số người dân di cư ra các đô thị đang ngày một tăng, góp phần trầm trọng thêm các vấn đề biến đổi khí hậu, ô nhiễm không khí và xu hướng này vẫn sẽ tăng lên trong 30 năm tới.

Kỳ lạ chuyện...'cưới cây' để bảo vệ môi trường? - Ảnh 4
Việc trồng thêm cây xanh sẽ giúp chúng hấp thụ carbon. (Ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia, việc trồng thêm cây xanh sẽ giúp chúng hấp thụ carbon dioxide, ngăn chặn nhiệt độ tăng lên trên toàn thế giới, đồng thời giữ cho đất ẩm và giảm nguy cơ lũ lụt. Các nghiên cứu gần đây cũng cho rằng, trồng cây là giải pháp chống biến đổi khí hậu tốt nhất hiện nay.

Tổng giám đốc Tổ chức Nông lương Liên Hợp quốc (FAO), Khuất Đông Ngọc cho biết, kế hoạch ban đầu là tăng mật độ không gian xanh tại 90 thành phố ở 30 quốc gia châu Phi và châu Á lên khoảng 500.000 ha.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kỳ lạ chuyện...'cưới cây' để bảo vệ môi trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới