Thứ sáu, 29/03/2024 06:33 (GMT+7)
Thứ sáu, 09/08/2019 09:17 (GMT+7)

Cư dân tố chủ đầu tư Vicoland Huế xây nhà xe trên đất công viên

Theo dõi KTMT trên

Nhiều hộ dân sống tại Chung cư Vicoland (phường Xuân Phú, TP. Huế) đã gửi đơn tập thể nhằm phản đối chủ đầu tư Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland muốn xây nhà xe trên phần đất công viên của dự án này.

Nắng nóng kéo dài, hàng trăm ha lúa có nguy cơ mất trắng

Nhiều hộ dân sống tại Chung cư Vicoland cho hay, lúc mua căn hộ, họ được nhân viên công ty tư vấn và giới thiệu phối cảnh chung cư gồm 5 dãy nhà gồm A1, B1, C1, C2, C3. Ở giữa các toà chung cư, chủ đầu tư bố trí phần đất xây dựng công viên để tạo không gian xanh, cho cư dân có địa điểm vui chơi, giải trí.

Sau khi cư dân tòa nhà C2 vào ở, toàn bộ diện tích đỗ xe tại tầng 1 của công trình đã bị chủ đầu tư chia thành các căn hộ thương mại để bán, khiến người dân phải để xe tại toà nhà C3 vẫn đang thi công, tiềm ẩn rủi ro nguy hiểm. Đến nay, tòa nhà C3 đã xây dựng sắp hoàn thiện và tiến hành bàn giao nên sắp tới người dân ở toà nhà C2 sẽ không có chỗ đỗ xe. Số khác để xe tại các khu A, B, C1 trong khi lượng xe tại các khu này đang trong tình trạng quá tải, người dân khó di chuyển và thoát hiểm...

Mới đây, chủ đầu tư Vicoland đã thăm dò ý kiến của các hộ dân đang sống tại chung cư Vicoland về phương án xây nhà đỗ xe tại khu vực đất đã được quy hoạch làm công viên từ trước.

Cư dân tố chủ đầu tư Vicoland Huế xây nhà xe trên đất công viên - Ảnh 1
Một góc chung cư Vicoland

Ông Lê Việt Hùng, hiện đang sống tại chung cư Vicoland chia sẻ: “Chủ đầu tư đưa ra 3 phương án là xây nhà để xe 1 tầng, 2 tầng hoặc 3 tầng và buộc chúng tôi phải lựa chọn. Việc thăm dò này là chớp nhoáng, bất hợp lý vì văn bản mập mờ, không có dấu đỏ, áp đặt các phương án và lấy ý kiến không đồng đều...”

Một người khác sống tại chung cư Vicoland bức xúc: “Nếu công ty xây nhà xe trong công viên dự kiến thì còn đâu là môi trường sống. Các phương án đưa ra đều nhằm vào mục đích chuyển các nhà đỗ xe hiện tại của các tòa nhà thành căn hộ thương mại để bán. Điều đó đồng nghĩa là hành vi xây dựng trái phép”.

Cư dân tố chủ đầu tư Vicoland Huế xây nhà xe trên đất công viên - Ảnh 2
Người dân treo băng rôn phản đối chủ đầu tư xây nhà xe trên đất công viên của dự án
Cư dân tố chủ đầu tư Vicoland Huế xây nhà xe trên đất công viên - Ảnh 3
Đơn kiến nghị của một số hộ dân sống tại Chung cư Vicoland

Bên cạnh đó, các hộ dân sống tại chung cư Vicoland đã nhiều lần tụ tập lại ở tiền sảnh của chung cư để phản đối, viết đơn kiến nghị với hơn 100 chữ ký của từng hộ để kiến nghị sự việc.

Đại diện Vicoland đã thừa nhận sự việc như trên là có thật và sau khi nắm tình hình, công ty đã nhanh chóng mời đại diện các hộ dân, công an phường, công an kinh tế thuộc tỉnh... đến văn phòng tại chung cư để giải quyết.

Cư dân tố chủ đầu tư Vicoland Huế xây nhà xe trên đất công viên - Ảnh 4
Nhiều khách hàng bức xúc, phản ánh tại cuộc gặp với lãnh đạo Chung cư Vicoland

Ông Hồ Văn Thu - Phó tổng Giám đốc Vicoland - phụ trách chung cư Vicoland tại Huế cho biết: “Chúng tôi ghi nhận những ý kiến của bà con, chúng tôi sẽ tiếp thu, sửa đổi và mong được người dân đồng tình. Nếu người dân không đồng ý các phương án đưa ra, chủ đầu tư sẽ thực hiện theo đúng quy hoạch đã được duyệt từ năm 2014 của Sở Xây dựng, tức sẽ xây dựng nhà để xe 1 tầng phục vụ giữ xe 2 bánh cho các hộ C2 và khách, phần diện tích còn lại sẽ được đầu tư xây dựng khuôn viên cây xanh...”.

Cư dân tố chủ đầu tư Vicoland Huế xây nhà xe trên đất công viên - Ảnh 5
Ông Hồ Văn Thu giải thích cho các hộ dân về phương án bãi đỗ xe tại dự án chung cư Vicoland

Theo ông Thu, sau vụ cháy chung cư Carina (TP. Hồ Chí Minh), hầu hết các địa phương đều kiểm tra rà soát lại công tác PCCC ở các chung cư. Tại Thừa Thiên Huế, sau khi rà soát các chung cư, đoàn liên ngành PCCC đề xuất đưa khối nhà giữ xe ra phía ngoài đối với các chung cư có bố trí công năng giữ xe bên trong nhà (nếu có điều kiện) nhằm hạn chế nguy cơ phát sinh cháy nổ, không làm ảnh hưởng đến lối thoát nạn an toàn của cư dân.

Khu vực lõi trung tâm của chung cư (trừ phần hành lang) có diện tích khoảng 2.000m2, việc xây dựng 2 nhà để xe chiếm không gian khoảng 800m2, phần diện tích còn lại sẽ được đầu tư xây dựng khuôn viên cây xanh....

Được biết, dự án Chung cư Vincoland Huế được đưa vào sử dụng năm 2012, là chung cư giá rẻ, bán cho những hộ có thu nhập thấp. Đến nay, dự án đã hoàn thành các khối nhà, bàn giao cho cư dân về sinh sống.

Thanh Ly

Bạn đang đọc bài viết Cư dân tố chủ đầu tư Vicoland Huế xây nhà xe trên đất công viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.