Thứ ba, 17/09/2024 01:53 (GMT+7)
Thứ bảy, 17/08/2024 15:59 (GMT+7)

CSGT dùng xe đặc chủng đưa cháu bé 3 tuổi người Nhật Bản đi cấp cứu kịp thời

Theo dõi KTMT trên

Nhận được yêu cầu hỗ trợ khi đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã dùng xe đặc chủng đưa cháu bé 3 tuổi người Nhật Bản bị ngộ độc thực phẩm đi cấp cứu kịp thời.

Thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, trưa ngày 16/8, tổ công tác của Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT) do Thiếu tá Trần Thành Nam làm tổ trưởng cùng 6 đồng chí khác khi đang làm nhiệm vụ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thì nhận được yêu cầu nhờ hỗ trợ của tài xế xe khách biển số Hà Nội.

Thông báo đến tổ công tác tài xế cho biết, trên xe có 1 cháu bé 3 tuổi người Nhật Bản đang bị đau bụng dữ dội, nghi do bị ngộ độc thực phẩm và yêu cầu cần được CSGT hỗ trợ đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu.

CSGT dùng xe đặc chủng đưa cháu bé 3 tuổi người Nhật Bản đi cấp cứu kịp thời - Ảnh 1
Thiếu tá Trần Thành Nam, tổ trưởng tổ công tác hỗ trợ người thân cháu bé làm thủ tục nhập viện.

Sau khi nhận được thông tin, tổ công tác thấy cháu bé có biểu hiện tím tái, đang trong tình trạng khá nguy cấp. Ngay lập tức, tổ CGST đã báo cáo thông tin tình hình về chỉ huy đơn vị, đồng thời khẩn trương sử dụng xe đặc chủng đưa cháu bé người nước ngoài cùng người thân đi cùng vào Bệnh viện Hải Phòng cấp cứu.

Tại bệnh viện, do khác biệt về ngôn ngữ nên người thân của cháu bé tỏ ra lúng túng khi làm thủ tục nhập viện cho cháu. Thấy thế, Tổ công tác đã gọi điện nhờ người phiên dịch giúp người thân của cháu bé trong lúc chờ người phiên dịch của bệnh viện tới.

Nhờ việc cấp cứu kịp thời, đến chiều cùng ngày, sức khỏe của bé đã ổn định trở lại.

H.A

Bạn đang đọc bài viết CSGT dùng xe đặc chủng đưa cháu bé 3 tuổi người Nhật Bản đi cấp cứu kịp thời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới