Thứ bảy, 27/04/2024 15:26 (GMT+7)
Thứ năm, 14/03/2024 09:30 (GMT+7)

Công ty thời trang Việt Nam - Faslink ký hợp tác chiến lược với đơn vị tạo sợi vải từ bã cà phê

Theo dõi KTMT trên

Nhằm thúc đẩy sự phát triển xanh và bền vững của ngành thời trang, Công ty thời trang Việt Nam - Faslink đã ký hợp tác chiến lược toàn diện với đơn vị cung cấp vải sợi xanh hàng đầu tại Đài Loan.

Ngày 13.03, tại TPHCM, Công ty thời trang Việt Nam – Faslink (Faslink) đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Công ty Singtex, đơn vị cung cấp vải sợi xanh hàng đầu tại Đài Loan (Trung Quốc) trong việc cung ứng dòng vải sợi S.Cafe có chứng thực tại Việt Nam. Đây là một trong hành trình thúc đẩy ngành thời trang Việt Nam phát triển xanh và bền vững.

Trong lần hợp tác này Faslink và Singtex sẽ cùng chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh, chung tay thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành may mặc và thời trang Việt Nam thông qua công nghệ vải sợi S.Cafe.

Công ty thời trang Việt Nam - Faslink ký hợp tác chiến lược với đơn vị tạo sợi vải từ bã cà phê - Ảnh 1
Đại diện Công ty thời trang Việt Nam – Faslink ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng Công ty Singtex (Đài Loan).

Cụ thể, sợi vải S.Cafe được tạo thành từ chai nhựa và bã cà phê kéo thành sợi vải đem lại nhiều tính năng vượt trội như: thấm hút mồ hôi, thoáng mát, chống tia cực tím…. Sợi vải S.Cafe được công nhận bảo vệ môi trường khi giảm 50% khí thải carbon, tiết kiệm 30% năng lượng và 70% lượng nước sử dụng trong quá trình nhuộm. 

Bên cạnh đó, hai công ty sẽ cùng triển khai chương trình thu gom bã cà phê và tái chế các sản phẩm thời trang cũ được làm từ vải sợi S.Cafe, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn tác động tích cực đến cộng đồng và môi trường.

Ngoài ra, nhân dịp này Công ty thời trang Việt Nam Faslink sẽ đồng hành với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng ít nhất 1000 cây xanh tại vườn Quốc gian Bến En, Thanh Hoá bằng nguồn kinh phí trích từ doanh thu của sản phẩm ứng dụng vải sợi S.Cafe.

Công ty thời trang Việt Nam - Faslink ký hợp tác chiến lược với đơn vị tạo sợi vải từ bã cà phê - Ảnh 2
Sợi vải S.Cafe có nhiều ưu điểm nổi trội cho người dùng và được công nhận bảo vệ môi trường khi giảm 50% khí thải carbon, tiết kiệm 30% năng lượng và 70% lượng nước sử dụng trong quá trình nhuộm. 

Theo bà Trần Hoàng Phú Xuân - Tổng Giám đốc Faslink, thời gian tới Faslink sẽ không ngừng nỗ lực nghiên cứu, tìm kiếm đa dạng nguyên liệu mới tạo nên hơi thở mới cho ngành thời trang xanh Việt Nam.

“Vải sợi S.Cafe tạo nên cuộc sống mới cho cà phê trong ngành thời trang. Nguyên liệu này nằm trong kế hoạch định hướng “mặc khoẻ để sống xanh” mà chúng tôi kiên định theo đuổi, gắn liền với sứ mệnh tạo ra các sản phẩm thời trang thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khoẻ người dùng.”, bà Xuân nhấn mạnh.

Thanh Tùng - Trong Nhân

Bạn đang đọc bài viết Công ty thời trang Việt Nam - Faslink ký hợp tác chiến lược với đơn vị tạo sợi vải từ bã cà phê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới