Thứ hai, 06/05/2024 09:41 (GMT+7)
Thứ năm, 11/01/2024 17:50 (GMT+7)

Bách hóa Xanh ký kết cùng Colgate thu gom và tái chế bàn chải cũ

Theo dõi KTMT trên

Mới đây Colgate và Bách hóa Xanh đã cùng bắt tay nhau trong chiến dịch đổi lấy bàn chải mới với giá ưu đãi. Qua đó nhằm bảo vệ môi trường và sinh vật sống trên hành tinh.

Cụ thể, khi khách hàng mang bàn chải đã qua sử dụng tới các siêu thị Bách hóa Xanh sẽ được mua bàn chải Colgate mới với giá khuyến mãi giảm 40%. Bàn chải cũ có thể thuộc thương hiệu bất kỳ, miễn là cán cầm còn nguyên hình dạng không hư chảy. Sau khi thu gom bàn chải sẽ được chuyển đến nhà máy của Colgate để phân loại và tái chế. 

Chiến dịch nằm trong chương trình "Góp bàn chải cũ - Dựng tương lai xanh" do Bách hóa xanh và Colgate hợp tác thực hiện. Thời gian thực hiện trong tháng 1 và tháng 2 năm 2024. 

Mục đích mang đến giải pháp thiết thực nhằm sử dụng vấn đề rác thải nhựa từ bàn chải đánh răng đã qua sử dụng. Hình thành thói quen mua sắm tìm kiếm và sử dụng các sản phẩm từ nguyên liệu tái chế

Bách hóa Xanh ký kết cùng Colgate thu gom và tái chế bàn chải cũ - Ảnh 1
Bách hóa Xanh ký kết cùng Colgate thu gom và tái chế bàn chải cũ. Ảnh : Mai Anh/Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô. 

Phát biểu tại buổi lễ, CEO của chuỗi Bách hóa Xanh ông Phạm Văn Trọng cho biết, thông điệp bảo vệ hành trình xanh với nhiều người là những khẩu hiệu to lớn nhưng với đơn vị nó có thể bắt đầu từ những thứ nhỏ bé như chiếc bàn chải đánh răng này. 

Việc tham gia ký kết cùng Colgate còn thể hiện hành động của đơn vị trên trong hành trình giảm phát thải nhựa, CO2 ra ngoài môi trường, cùng hướng tới nền kinh tế bền vững cho một hành tinh xanh. 

Việt Nam hiện đang đứng thứ 17 trong 109 quốc gia về lượng phát thải nhựa phát sinh hàng năm, là một trong 4 quốc gia thải ra nhiều túi nilon nhất Châu Á, và còn là một trong 5 nước gây ô nhiễm hàng đầu cho các đại dương trên thế giới.  

Trong đó bàn chải đánh răng cần tới 500 năm để phân hủy trong môi trường tự nhiên, đồng thời là loại rác thải nhựa phổ biến nhất trên thế giới. Vì thế nếu không tái chế và xử lý đúng cách, bàn chải nhựa sẽ tồn tại trong môi trường hàng trăm năm thậm chí là hàng nghìn năm, không những gây hại cho môi trường mà còn gây hại cho sức khỏe con người và đe dọa các sinh vật sống. 

Rác thải nhựa còn là gánh nặng cho Việt Nam trên con đường tiến tới kinh tế tuần hoàn. Muốn đạt được những mục tiêu đặt ra, ta phải có hành động động quyết định và mạnh mẽ nhằm ngăn ngừa rác thải nhựa. 

Theo PGS.TS Lưu Đức Hải - Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, với lượng rác thải nhựa khổng lồ mà chúng ta thải ra mỗi năm cũng như sử dụng các sản phẩm nhựa quá thường xuyên gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người. Bởi theo ông Hải "Các hạt vi nhựa nếu ngấm vào cơ thể con người thì không có hóa chất nào tiêu diệt được, để lâu dài sẽ góp phần gây nên những bệnh nguy hiểm, ví dụ dễ nhận thấy nhất là cản trở lưu thông máu."

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Bách hóa Xanh ký kết cùng Colgate thu gom và tái chế bàn chải cũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới