Thứ năm, 25/04/2024 21:58 (GMT+7)
Chủ nhật, 30/06/2019 07:00 (GMT+7)

Con người sẽ ra sao nếu dùng smartphone quá nhiều đến tận năm 2100?

Theo dõi KTMT trên

Có lẽ việc dùng smartphone quá nhiều sẽ khiến cơ thể con người biến đổi một cách quái dị.

Một công ty ở Mỹ vừa xây dựng mô hình 3 chiều của con người trong tương lai với tên gọi là “Quý cô Mindy”, mô tả hình dạng con người vào năm 2100. Mindy sẽ xuất hiện với hình dáng kì quái gồm một cái bướu sau lưng, cổ dài ngoẵng do ngồi hàng giờ trước màn hình máy tính và dùng smartphone quá nhiều cả ngày.

Theo chuyên gia sức khỏe tại tổ chức Maple Holisstics là Caleb Backe, hàng giờ đồng hồ nhìn vào điện thoại mỗi ngày sẽ làm cổ của con người dần bị cứng và xương sống bị lệch do các cơ ở cổ làm việc quá sức hỗ trợ phần đầu. Ngồi hàng giờ trước máy tính cũng làm cho phần thân bị kéo về phía trước hông nhiều hơn khi ngồi thẳng.

Con người sẽ ra sao nếu dùng smartphone quá nhiều đến tận năm 2100? - Ảnh 1
Mô hình 3 chiều của con người trong tương lai, với tên gọi là “Quý cô Mindy”.

Không chỉ có vậy, phần xương sọ của Mindy sẽ trở nên dày hơn để bảo vệ não khỏi các phát xạ sóng radio từ điện thoại thông minh, hậu quả của việc dùng smartphone quá nhiều. Cách sống thiếu vận động này cũng dẫn đến bộ não con người bị giảm khả năng.

Cụ thể, phần não của Mindy ngắn lại, bàn tay của cô cũng có hình dạng co quắp và khuỷu tay có xu hướng gập 90 độ bởi tư thế cầm điện thoại. "Cách chúng ta cầm điện thoại có thể gây áp lực ở một số điểm tiếp xúc, tạo ra "bàn tay móng vuốt" và "khuỷu tay 90 độ", còn gọi là hội chứng ống cổ tay", bác sĩ Djordjevic ở công ty Med Alert Help nói.

Thay đổi cuối cùng trên cơ thể của Mindy là mắt 4 mí để lọc ánh sáng dư thừa do dùng smartphone quá nhiều. Một mí mắt lớn hơn ở bên trong để hạn chế ánh sáng quá mức hoặc con ngươi cũng có thể tiến hóa sao cho nó chỉ ngăn chặn tia sáng xanh chiếu tới mà không hạn chế ánh sáng có bước sóng dài như ánh sáng xanh lá, vàng hay đỏ.

Theo Jason O’Brien, giám đốc điều hành trang mạng TollFreeForwarding.com, công nghệ mang lại cho chúng ta sự thuận tiện, kết nối, giải trí và nhiều thứ khác nhưng đó cũng là sự đánh đổi. Lạm dụng công nghệ có thể gây tổn hại tới sức khỏe của chúng ta, nhất là việc dùng smartphone quá nhiều như hiện nay.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Con người sẽ ra sao nếu dùng smartphone quá nhiều đến tận năm 2100?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.