Thứ ba, 19/03/2024 13:29 (GMT+7)
Thứ bảy, 16/10/2021 06:45 (GMT+7)

Con đường mòn xuyên biển ‘độc nhất vô nhị’ trên đảo Điệp Sơn

Theo dõi KTMT trên

Giữa đại dương bao la, con đường mòn trên biển nối liền hai hòn đảo trong dãy đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa), uốn lượn dưới mặt nước trong veo. Nơi đây được mệnh danh là con đường mòn giữa biển "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam.

Là quần đảo rất hoang sơ, nằm chơi vơi trong vùng biển tỉnh Khánh Hòa, đảo Điệp Sơn được bao bọc bởi những bãi cát trắng tuyệt đẹp và dần trở thành một trong những hòn đảo hút khách du lịch.

Đảo Điệp Sơn còn nổi tiếng với con đường mòn xuyên biển độc đáo, dải cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh, được mệnh danh là con đường mòn giữa biển “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam. Đây là con đường trên biển dài nhất Việt Nam, đem lại cho du khách cảm giác đi giữa đại dương bao la.

Con đường mòn xuyên biển ‘độc nhất vô nhị’ trên đảo Điệp Sơn - Ảnh 1
Con đường mòn giữa biển “độc nhất vô nhị” với chiều dài gần 1 km. (Ảnh: Shutterstock.com)

Đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa) nằm trong vịnh Vân Phong nổi lên nhờ con đường giữa biển độc đáo tuyệt đẹp. Con đường dài khoảng 800 m, nối liền hai hòn đảo trong dãy đảo Điệp Sơn, uốn lượn tuyệt đẹp chìm trong làn nước xanh ngọc. Vẻ đẹp của con đường này được ví như con đường nối liền hai đảo Jindo và Modo nổi tiếng của Hàn Quốc.

Con đường mòn xuyên biển ‘độc nhất vô nhị’ trên đảo Điệp Sơn - Ảnh 2
Đảo Điệp Sơn nhìn từ trên cao với con đường mòn xuyên biển. (Ảnh: Shutterstock.com)

Thời điểm đẹp nhất để bạn “khám phá” con đường mòn giữa biển này là khi thủy triều hạ xuống. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1 mét và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét. Nhìn từ xa, lớp cát trắng mịn hiện lên giữa biển như một cây cầu tuyệt đẹp nối đến đảo Điệp Sơn xinh đẹp.

Con đường mòn xuyên biển ‘độc nhất vô nhị’ trên đảo Điệp Sơn - Ảnh 3
Con đường cát trắng nằm dưới làn nước trong xanh nối liền hai hòn đảo. (Ảnh: Shutterstock.com)

Con đường dẫn ra biển ở đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa) chính là nơi đầu tiên được biết đến và được xem là nổi tiếng nhất trong số những con đường rẽ đôi biển ở Việt Nam. Giữa đại dương bao la, con đường mòn trên biển kéo dài chưa đến 1 km, uốn lượn dưới mặt nước trong veo khoảng nửa mét, xung quanh là những đàn cá nhỏ bơi lượn... tạo nên tiên cảnh giữa nhân gian mà hiếm nơi nào khác có được.

Con đường mòn xuyên biển ‘độc nhất vô nhị’ trên đảo Điệp Sơn - Ảnh 4
Thiên nhiên hoang sơ tạo nên vẻ độc đáo tại hòn đảo xinh đẹp này. (Ảnh: Shutterstock.com)

Đi bộ trên con đường xuyên biển đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Làn nước trong xanh nhìn thấy tận đáy bờ cát trắng, giúp bạn có cơ hội thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá bơi lội tung tăng. Sau khi đi bộ chừng 30 phút, bạn sẽ tới được đảo lớn Điệp Sơn xinh đẹp bao phủ bởi màu xanh của cây cối. Lúc này, mọi ưu phiền dường như sẽ tan biến khi đứng trước sự thanh bình với làn gió táp vào mặt cùng cơn sóng cứ chạm khẽ bàn chân.

Con đường mòn xuyên biển ‘độc nhất vô nhị’ trên đảo Điệp Sơn - Ảnh 5
Nhìn từ xa, lớp cát trắng mịn hiện lên giữa biển như một cây cầu tuyệt đẹp nối đến đảo Điệp Sơn. (Ảnh: Shutterstock.com)

Một con đường cát trắng dài 150 m nhô lên mong manh trong sóng biển nối liền giữa Điệp Sơn và Hòn Ó. Lúc thủy triều lên, con đường cát sẽ chìm dưới làn nước lấp xấp và khi nước rút đi lại hiện lên lấp lóa trắng trong nắng vàng. Đi bộ trên con đường cát Điệp Sơn, du khách có cảm giác như đang “đi xuyên qua biển” trong sự hồi hộp, thích thú. Hai bên đường, nước biển trong xanh, với những đàn cá nhỏ nhiều mầu sắc bơi lội…

Con đường mòn xuyên biển ‘độc nhất vô nhị’ trên đảo Điệp Sơn - Ảnh 6
Cảnh quan thiên nhiên hoang dã trên đảo Điệp Sơn. (Ảnh: Shutterstock.com)

Khám phá một vòng quanh các đảo, du khách sẽ trầm trồ trước vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ cát trắng, nước biển trong xanh và những cánh đồng cỏ lau tuyệt đẹp.

Con đường mòn xuyên biển ‘độc nhất vô nhị’ trên đảo Điệp Sơn - Ảnh 7
Con đường mòn xuyên biển vạn người mê. (Ảnh: Shutterstock.com)
Con đường mòn xuyên biển ‘độc nhất vô nhị’ trên đảo Điệp Sơn - Ảnh 8
Nét hoang sơ của xóm chài trên đảo. (Ảnh: Shutterstock.com)

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Con đường mòn xuyên biển ‘độc nhất vô nhị’ trên đảo Điệp Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.
Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.