Thứ hai, 02/12/2024 20:55 (GMT+7)
Thứ ba, 24/09/2024 15:31 (GMT+7)

Coca-Cola Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ người thu gom rác

Theo dõi KTMT trên

Trong năm 2024, Công ty Coca-Cola Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chương trình hỗ trợ Mạng Lưới Người Thu Gom, nhằm tôn vinh và hỗ trợ những người thu gom rác thải phi chính thức tại Thành phố Đà Nẵng.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Công ty Coca-Cola Việt Nam phối hợp cùng Mạng lưới, thể hiện cam kết lâu dài của công ty trong việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và phát triển xã hội gắn với trách nhiệm môi trường.

Sự kiện khởi động chương trình năm 2024 mang tên "Ngày Sức Khỏe, An Toàn Lao Động Cho Lực Lượng Thu Gom Phế Liệu” được tổ chức tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter Đà Nẵng, thu hút sự tham gia của những người thu gom đến từ Phường Hoà Minh, Quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng. Chương trình mang đến cơ hội quý báu để người thu gom gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ từ lãnh đạo địa phương, đại diện Công ty Coca-Cola Việt Nam cũng như tiếp thu nhiều kiến thức hữu ích, đảm bảo an toàn và sức khỏe trong quá trình làm việc.

Coca-Cola Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ người thu gom rác - Ảnh 1

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững

Là một doanh nghiệp khẳng định cam kết mạnh mẽ cho các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chiến lược “Lựa Chọn Hôm Nay, Định Hình Tương Lai” với 3 trụ cột chính là Sản phẩm, Hành tinh và Con người, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã không ngừng chung tay cùng các đối tác thực thi những giải pháp thực tế hướng tới hiện thực hóa các cam kết về trách nhiệm xã hội và môi trường.

Với mục tiêu vì một “Thế Giới Không Rác Thải” và thúc đẩy chuyển đổi sang nền sản xuất xanh và kinh tế tuần hoàn, Công ty đã liên tục triển khai các sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Mối quan hệ đối tác cùng Mạng Lưới Người Thu Gom là một phần trong chiến lược dài hạn của Công ty Coca-Cola Việt Nam hướng tới mục tiêu đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Lan Hương, Giám đốc Đối tác Chiến lược Công ty Coca-Cola Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy và phát triển mô hình kinh tế tuần hòa trong chiến lược phát triển dài hạn của công ty. Công ty Coca-Cola Việt Nam không chỉ tập trung vào việc giảm thiểu tác động môi trường từ các sản phẩm của mình mà còn ưu tiên sự phát triển của cộng đồng, đặc biệt là những người thu gom rác thải, những người đóng vai trò quan trọng trong chuỗi giá trị rác thải và tái chế.

Ông Phạm Ngọc Lãnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Phường Hòa Minh khẳng định tầm quan trọng của sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương và các đối tác doanh nghiệp như Công ty Coca-Cola Việt Nam để giải quyết các vấn đề xã hội và thúc đẩy phát triển bền vững. Ông Lãnh đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Coca-Cola Việt Nam trong việc không chỉ hỗ trợ người thu gom mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ông cũng nhấn mạnh rằng mối quan hệ hợp tác này là minh chứng rõ ràng cho việc kết nối giữa chính quyền và doanh nghiệp để tạo ra những giải pháp bền vững và lâu dài, giúp đảm bảo đời sống cho người lao động và thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ cộng đồng.

Tập huấn sơ cứu giúp người thu gom trang bị kỹ năng và dụng cụ bảo vệ trong môi trường làm việc nguy hiểm

Một trong những điểm nhấn quan trọng của sự kiện là chương trình tập huấn sơ cứu do đại diện Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) Thành phố Đà Nẵng, hướng dẫn. Buổi tập huấn cung cấp những kiến thức thiết yếu về cách xử lý vết thương và cứu hộ trong môi trường làm việc nguy hiểm. Người thu gom đã được học về các kỹ thuật sơ cứu cơ bản, như cách cầm máu, băng bó vết thương và xử lý các chấn thương thường gặp khi tiếp xúc với rác thải và các vật liệu sắc nhọn. Ngoài ra, các chuyên gia tập huấn còn triển khai thực hành và mô phỏng các tình huống khẩn cấp để giúp người thu gom nắm vững kỹ năng tự cứu và hỗ trợ lẫn nhau trong những tình huống có thể đe dọa tính mạng.

Coca-Cola Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ người thu gom rác - Ảnh 2

Sự kiện "Ngày Hội Sức Khỏe, An Toàn Lao Động Cho Lực Lượng Thu Gom Phế Liệu” không chỉ trang bị kiến thức mà còn trao tặng mỗi người tham gia một bộ dụng cụ sơ cứu đầy đủ, giúp họ có thể chủ động ứng phó khi cần thiết trong quá trình làm việc. Những bộ dụng cụ này bao gồm các vật dụng như băng gạc, bông sát trùng, kéo y tế, và các thiết bị cơ bản khác, đảm bảo rằng người thu gom có thể xử lý tình huống khẩn cấp một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Công ty Coca-Cola Việt Nam và Mạng lưới Người thu gom thúc đẩy hợp tác, nâng cao kỹ năng cho Người thu gom rác thải phi chính thức và bảo vệ môi trường

Các chương trình hành động thông qua mối quan hệ hợp tác giữa Công ty Coca-Cola Việt Nam và Mạng Lưới Người Thu Gom không chỉ dừng lại ở việc nâng cao nhận thức về an toàn lao động mà còn thúc đẩy mạnh mẽ liên kết giữa các thành viên của Mạng Lưới Người Thu Gom. Mạng lưới này được thiết kế nhằm hỗ trợ những người thu gom không chính thức, giúp họ có cơ hội tham gia vào các hoạt động đào tạo, nâng cao kỹ năng, và thúc đẩy sự hòa nhập vào chuỗi giá trị rác thải. Tiếp nối kết quả đạt được trong năm 2023, Công ty Coca-Cola Việt Nam và Mạng Lưới Người Thu Gom đặt mục tiêu kết nạp thêm 150 thành viên, nâng tổng số thành viên của mạng lưới lên 1.550 trong năm 2024.

“Quan hệ đối tác với Công ty Coca-Cola Việt Nam, các lãnh đạo địa phương, lãnh đạo các doanh nghiệp và CDC Đà Nẵng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác đa bên trong việc hỗ trợ những người làm việc trong lĩnh vực xử lý chất thải. Cùng nhau, chúng tôi cung cấp cho họ các nguồn lực và đào tạo cần thiết để tự bảo vệ mình và tiếp tục vai trò quan trọng của họ trong việc tạo ra một tương lai bền vững hơn.” - Tiến sĩ Kasia Weina, Giám đốc và Đồng sáng lập Evergreen Labs và Mạng lưới Người thu gom, nhấn mạnh - “Khóa đào tạo này không chỉ trang bị cho công nhân xử lý chất thải các kỹ năng sơ cứu mà còn trao quyền cho họ để họ cảm thấy an toàn hơn và tự tin hơn vào vai trò thiết yếu của mình trong cộng đồng. Công việc của họ rất quan trọng để thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững, và đảm bảo phúc lợi của họ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.”

Sự kiện lần này là bước khởi đầu cho một loạt các hoạt động tiếp theo trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Công ty Coca-Cola Việt Nam và Mạng lưới Người thu gom trong năm 2024. Công ty Coca-Cola Việt Nam cam kết tiếp tục đồng hành và hỗ trợ những nỗ lực của người thu gom trong việc thu gom và tái chế, góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng một xã hội phát triển bền vững.

Giới thiệu về Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam

Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra khoảng 4.000 công việc trực tiếp cũng như gián tiếp tạo số lượng việc làm gấp 6 đến 8 lần từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại đồ uống chất lượng cao bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường, đồng thời đa dạng hóa mẫu mã và mở rộng phạm vi kinh doanh trên khắp Việt Nam. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coca-Cola Zero Sugar, Sprite, Fanta, Nutriboost, Minute Maid Splash, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, cũng như trà đóng chai Fuzetea+, cà phê lon Georgia, và nước tăng lực Thumps Up Charged. 

Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam là một công ty thành viên của Công ty Swire Coca-Cola Limited, một công ty thuộc sở hữu 100% của Tập đoàn Swire Pacific Limited, kể từ khi hoàn tất việc sáp nhập vào tháng 01 năm 2023. 

Giới thiệu về Mạng Lưới Người Thu Gom (THE COLLECTOR NETWORK):

Mạng Lưới Người Thu Gom (THE COLLECTOR NETWORK) được thành lập bởi doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic vào năm 2022 hướng tới mục tiêu giải quyết các nhu cầu của lĩnh vực rác thải phi chính thức đồng thời tăng cường và làm sâu sắc các tác động đối với nhóm lao động dễ bị tổn thương này. THE COLLECTOR NETWORK đóng vai trò như một mạng lưới thành viên mang lại lợi ích miễn phí cho các thành viên trong lĩnh vực rác thải không chính thức, đồng thời thúc đẩy hợp tác, liên kết và nỗ lực chung trong chuỗi giá trị rác thải, đặc biệt tập trung vào thu gom, tái chế rác thải nhựa, hòa nhập xã hội và tác động môi trường.  

Tìm hiểu thêm về chúng tôi:

The Collector Network Facebook: https://www.facebook.com/thecollectornetwork     

ReForm Plastic Facebook: https://www.facebook.com/reformplastic        

ReForm Plastic website: http://reformplastic.com  

ReForm Plastic LinkedIn https://www.linkedin.com/company/reformplastic/      

PV

Bạn đang đọc bài viết Coca-Cola Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ người thu gom rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ
Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ đã bước đầu có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới.

Tin mới