Chủ nhật, 08/09/2024 06:20 (GMT+7)
Thứ ba, 09/07/2024 18:09 (GMT+7)

Coca-Cola Việt Nam khai giảng chương trình trải nghiệm hè STEAM 2024

Theo dõi KTMT trên

Tham gia vào chương trình, học sinh sẽ hoạt động cùng với đội nhóm để tìm hiểu, thiết kế, vận hành và hiệu chỉnh mô hình mô phỏng “hành trình từ trứng đến gà con” dưới sự hướng dẫn của các giáo viên và trợ giảng.

Với mục tiêu trang bị cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn kiến thức và kỹ năng thiết yếu trong lĩnh vực STEAM (ứng dụng khoa học, công nghệ, toán học, lập trình, lắp ráp, và nghệ thuật) trên tinh thần đồng sáng tạo, vừa qua tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Công ty Coca-Cola Việt Nam) đã phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân (UBND) Phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức, và doanh nghiệp xã hội Green Connect tổ chức khai giảng Chương trình Trải Nghiệm Hè STEAM 2024.

Được tổ chức lần đầu tiên, dự án ý nghĩa này nằm trong chuỗi đào tạo “Em Trở Thành Chiến Binh Môi Trường Giải Cứu Trái Đất” gồm nhiều nội dung đào tạo về STEAM, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững do Công ty Coca-Cola Việt Nam và Green Connect định hướng tổ chức. Chương trình được thiết kế dành cho đối tượng là các em học sinh lớp 8 đến lớp 9, đặc biệt là con em của đối tượng yếu thế có hoàn cảnh khó khăn có đam mê với khoa học tự nhiên và kỹ thuật, thích khám phá và mong muốn phát triển kỹ năng làm việc nhóm và lãnh đạo thông qua các dự án cộng tác.

Chương trình Trải Nghiệm Hè STEAM diễn ra trong 3 tuần của tháng 7 năm 2024, mỗi tuần gồm 3 buổi học tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty Coca-Cola Việt Nam. Tham gia vào chương trình, các em học sinh sẽ hoạt động cùng với đội nhóm để tìm hiểu, thiết kế, vận hành và hiệu chỉnh mô hình mô phỏng “hành trình từ trứng đến gà con” dưới sự hướng dẫn của các giáo viên và trợ giảng.

Coca-Cola Việt Nam khai giảng chương trình trải nghiệm hè STEAM 2024 - Ảnh 1

Giáo viên giảng dạy tại lớp học STEAM

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, ông Bùi Khánh Nguyên, Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại, Truyền thông và Phát triển Bền vững của Công ty Coca-Cola Việt Nam, chia sẻ: "Trong gần 10 năm qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã mang tới những tác động tích cực cho hàng triệu người dân Việt Nam qua dự án Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter. Với việc khai giảng lớp học STEAM qua mô hình học tập cộng đồng EkoSchool là một minh chứng cho những nỗ lực đổi mới sáng tạo không ngừng để tạo tác động mạnh mẽ hơn cho nhóm yếu thế, đặc biệt trong thời đại mới, nơi kiến thức về khoa học và công nghệ đang chiếm ưu thế. Chúng tôi hy vọng rằng EkoSchool sẽ là nơi mở ra những cơ hội học tập và phát triển cho tất cả các em học sinh, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn.”

Coca-Cola Việt Nam khai giảng chương trình trải nghiệm hè STEAM 2024 - Ảnh 2
Ông Bùi Khánh Nguyên – Phó Tổng Giám đốc, Đối ngoại, Truyền thông và Phát triển Bền vững Công ty Coca-Cola Việt Nam phát biểu tại lễ khai giảng Lớp hè STEAM.

Ông Huỳnh Hạnh Phúc, Giám Đốc Điều Hành và Nhà Sáng Lập Công ty Green Connect, chia sẻ: “Việc mang đến cơ hội học tập tốt hơn dành cho con em của đối tượng yếu thế luôn là niềm trăn trở của cá nhân tôi. Sau hơn 6 tháng khảo sát ròng rã để cùng tìm kiếm một giải pháp bền vững cho cộng đồng qua mô hình học tập mới, Green Connect tự hào khai giảng lớp hè STEAM qua mô hình học tập cộng đồng EkoSchool thông qua sự hợp tác giữa Công ty Coca-Cola Việt Nam, UBND Phường Linh Trung, và Green Connect. Đây cũng là sự tiếp nối của các dự án hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa mà Green Connect và Công ty Coca-Cola Việt Nam đã có cơ hội cộng tác.”

Dưới sự phối hợp giữa Công ty Coca-Cola Việt Nam, UBND Phường Linh Trung, và Doanh nghiệp xã hội Green Connect, dự án EkoSchool sẽ lên kế hoạch triển khai các chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu địa phương theo hướng cá nhân hóa trải nghiệm học tập. Dự kiến, sau khi chương trình Trải Nghiệm Hè STEAM 2024, dự án sẽ tiếp tục triển khai các lớp học dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn Phường Linh Trung, Thành phố Hồ Chí Minh.

Coca-Cola Việt Nam khai giảng chương trình trải nghiệm hè STEAM 2024 - Ảnh 3
Lãnh đạo Phường Linh Trung, Công ty Coca-Cola Việt Nam, Công ty Green Connect, các tình nguyện viên, giáo viên và học sinh tham dự lễ khai giảng lớp hè STEAM tại EkoCenter TP. Hồ Chí Minh

"Việc nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển kỹ năng cho các em học sinh trên địa bàn luôn được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị của phường. Với niềm tin vào sức mạnh tri thức và mang kiến thức đến người yếu thế cũng là nhiệm vụ trọng tâm của phường đề ra. Chương trình như một bước chuyển mình đầy mới mẻ của EkoCenter phù hợp với nhu cầu trong bối cảnh mới và ghi nhận những đóng góp của Công ty Coca-Cola Việt Nam cũng như sự chung tay của Green Connect góp phần cho phát triển giáo dục trên địa bàn. UBND phường hy vọng rằng, chương trình này sẽ là tiền đề cho nhiều hoạt động giáo dục và cộng đồng ý nghĩa khác tại địa bàn trong thời gian tới.", Bà Đoàn Thị Thanh Điệp – Phó Chủ tịch UBND Phường Linh Trung phát biểu tại sự kiện.

PV

Bạn đang đọc bài viết Coca-Cola Việt Nam khai giảng chương trình trải nghiệm hè STEAM 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chủ tịch mới của Viettel Post là ai?
Ông Nguyễn Việt Dũng (SN 1970) vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Viettel Post nhiệm kỳ 2024-2029 thay cho ông Nguyễn Thành Nam đã xin từ chức trước đó vì lý do cá nhân.
Tập đoàn TTC: 45 năm "Hành trình phát triển xanh"
Ngày 28/7/2024, tại TP.HCM, TTC đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày hình thành Tập đoàn TTC (28/7/1979 - 28/7/2024), đánh dấu thời khắc quan trọng trên hành trình phát triển đầy tự hào.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.