Chủ nhật, 23/06/2024 10:41 (GMT+7)
Thứ năm, 30/05/2024 11:32 (GMT+7)

Swire Coca-Cola Việt Nam chinh phục Top 2 bảng xếp hạng nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2024

Theo dõi KTMT trên

Đây là năm thứ hai liên tiếp Swire Coca-Cola Việt Nam tự hào được vinh danh ở vị trí thứ 2 trong danh sách những nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam.

Với mức độ cạnh tranh ngày càng tăng của thị trường lao động, việc xây dựng một môi trường làm việc xuất sắc là yếu tố hàng đầu để giữ chân nhân tài, lực lượng cốt lõi tạo nên sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Ngày 23/05 vừa qua, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Swire Coca-Cola Việt Nam) một lần nữa khẳng định vị thế thương hiệu nhà tuyển dụng hàng đầu của mình tại thị trường Việt Nam bằng giải thưởng danh giá – Top 2 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2024” (Best Workplaces™ in Vietnam 2024) dành cho hạng mục doanh nghiệp lớn (trên 1.000 nhân viên), do tổ chức toàn cầu về văn hóa Great-Place-to-Work® chứng nhận.

Swire Coca-Cola Việt Nam chinh phục Top 2 bảng xếp hạng nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2024 - Ảnh 1
Swire Coca-Cola Việt Nam chinh phục Top 2 bảng xếp hạng nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2024.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Swire Coca-Cola Việt Nam tự hào được vinh danh ở vị trí thứ 2 trong danh sách những nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam, và xuất sắc giữ vị trí dẫn đầu trong những doanh nghiệp thuộc ngành hàng Tiêu dùng nhanh (FMCG). Để đạt được thành tích này, Swire Coca-Cola Việt Nam đã vượt qua các vòng đánh giá khắt khe của tổ chức Great-Place-to-Work®, từ việc thu thập phản hồi chân thực của nhân viên nội bộ, đến phân tích “Hồ sơ văn hóa doanh nghiệp”, và cuối cùng là vượt qua các tổ chức khác cùng thị trường để giành vị trí cao trong bảng xếp hạng.

Những chỉ số thu được từ các vòng đánh giá một lần nữa khẳng định sự tin tưởng và mức độ hài lòng của tập thể nhân viên đối với môi trường làm việc tại Công ty. Đặc biệt, 95% nhân viên đồng tình rằng Swire Coca-Cola Việt Nam thực sự là nơi làm việc tuyệt vời, vượt xa tỷ lệ trung bình 53% của các tổ chức quốc tế khác.

Một ghi nhận đáng tự hào khác, 96% nhân viên làm việc tại Swire Coca-Cola Việt Nam cảm thấy thực sự được tôn trọng như một thành viên thực sự của đại gia đình Swire Coca-Cola Việt Nam. Đây là minh chứng cho sự thành công của doanh nghiệp trong việc kiến tạo môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập, nơi mỗi thành viên đều có thể tự tin thể hiện bản sắc cá nhân của riêng mình.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Trúc, Phó Tổng Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam, chia sẻ: “Việc được liên tiếp ghi nhận tại danh sách “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam” khẳng định cam kết không ngừng của Công ty đối với triết lý lấy con người làm trọng tâm. Giải thưởng một lần nữa củng cố vị thế của chúng tôi như một thương hiệu nhà tuyển dụng hàng đầu tại thị trường Việt Nam, một môi trường làm việc đáng tin cậy nơi mọi cá nhân có thể Tự hào, Làm chủ, Nghĩ lớn và Bứt tốc trên hành trình chinh phục những thành tựu chung của bản thân và tổ chức. Tôi vô cùng tự hào khi được lãnh đạo một tổ chức luôn coi trọng hạnh phúc và sự gắn kết của nhân viên như Swire Coca-Cola Việt Nam.”

Swire Coca-Cola Việt Nam chinh phục Top 2 bảng xếp hạng nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2024 - Ảnh 2
Swire Coca-Cola Việt Nam là một trong những thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất tại Việt Nam trong nhiều năm qua.

Với sứ mệnh phát triển tiềm năng của mỗi cá nhân, Swire Coca-Cola Việt Nam trao quyền cho nhân viên có thể làm chủ và tạo dựng một lộ trình phát triển riêng của mình tại doanh nghiệp phù hợp với định hướng và mong muốn của bản thân. Thông qua các chương trình đào tạo chuyên biệt, những trải nghiệm học tập số hóa trên các nền tảng trực tuyến, hay việc kết nối và học hỏi từ các cố vấn nội bộ, Swire Coca-Cola Việt Nam đảm bảo nhân viên của mình có thể phát triển đa chiều, cho dù đó là nâng cao năng lực chuyên môn, mở rộng đa dạng các kỹ năng mới, hay nâng tầm tiềm năng lãnh đạo. 

Đặc biệt, chương trình Cố vấn và Khai vấn (Coaching & Mentoring) là một trong các sáng kiến về phát triển con người cũng như xây dựng văn hóa doanh nghiệp mà Swire Coca-Cola Việt Nam đặc biệt thúc đẩy với cách tiếp cận đa dạng và mới mẻ. Chương trình “Khai vấn ngược” (“Reverse Mentoring”) - nơi ban lãnh đạo hay các quản lý dày dặn kinh nghiệm sẵn sàng lắng nghe và học hỏi các góc nhìn, kiến thức mới từ các nhân sự trẻ tuổi nhất công ty là một trong những ví dụ tiêu biểu. Thông qua chương trình này, mọi khoảng cách về thế hệ hay cấp bậc trong công ty hoàn toàn được xóa bỏ và môi trường làm việc trở nên cởi mở, hòa hợp hơn bao giờ hết để cùng nhau học tập và phát triển.

Nằm trong các sáng kiến xây dựng môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập phải kể đến Dự án 9X+. Đây là sáng kiến nơi các nhân sự trẻ, được trao quyền để vào vai những người thủ lĩnh, cùng nhau tạo nên những chuyển đổi đầy tích cực thông qua các sáng kiến về một tổ chức không khoảng cách, kiến tạo môi trường làm việc sẵn sàng cho tương lai cũng như mang lại giá trị nhân văn cho cộng đồng. Các chương trình như Chuỗi chiến dịch Tháng Tự hào (Pride Month) tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+, Chuỗi chuyên đề Đối thoại Thế hệ (Generation Dialogues) đã mang lại cơ hội cho nhân viên từ các thế hệ, các phòng ban và các vùng địa lý cùng nhau chia sẻ và học hỏi những góc nhìn đa chiều hướng tới các mục tiêu phát triển của từng cá nhân và của tổ chức.

Với mong muốn xây dựng một đội ngũ nhân lực hạnh phúc toàn diện, Swire Coca-Cola Việt Nam không chỉ đầu tư vào sức khỏe thể chất của nhân viên mà còn đảm bảo mỗi thành viên được quan tâm và nuôi dưỡng tích cực cho sức khỏe tinh thần. Công ty cũng tạo những kênh thông tin đáng tin cậy và một môi trường an toàn để nhân viên có thể chia sẻ một cách thoải mái và dễ dàng, đặc biệt là thông qua những cuộc trò chuyện hướng tới thúc đẩy hiệu quả công việc hay lắng nghe phản hồi của nhân viên định kỳ hàng tháng (Refreshing Conversation). Như một sự ghi nhận cho những nỗ lực ấy, 93% thành viên nội bộ bình chọn cho Swire Coca-Cola Việt Nam vì đã tạo dựng “một nơi làm việc thực sự lành mạnh và tích cực cho nhân viên về tâm lý, tinh thần”.

Là một trong những thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất tại Việt Nam trong nhiều năm qua, bên cạnh sự ghi nhận của tổ chức Great-Place-To-Work®, Swire Coca-Cola Việt Nam đã có thành tích nhiều năm liên tiếp lọt vào các bản xếp hạng uy tín trong lĩnh vực nhân sự tại Việt Nam cũng như trong khu vực. Trong đó, tiêu biểu là Top 3 Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam 2023 (ngành hàng Tiêu dùng) và Top 1 Thương hiệu Nhà tuyển dụng Hấp dẫn nhất với Sinh viên Việt Nam (ngành học Kinh tế, Quản trị, Thương mại) do Tổ chức tư vấn về nguồn nhân lực Anphabe công bố, Chứng nhận Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á 2023 và Nơi làm việc Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập nhất Châu Á 2023 bởi HR Asia Awards.

Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra hơn 20.000 việc làm gián tiếp và khoảng 2.000 việc làm trực tiếp từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại đồ uống chất lượng cao bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường, đồng thời đa dạng hóa mẫu mã và mở rộng phạm vi kinh doanh trên khắp Việt Nam. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coca-Cola Zero Sugar, Sprite, Fanta, Nutriboost, Minute Maid Splash, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, cũng như trà đóng chai Fuzetea+, cà phê lon Georgia, và nước tăng lực Thumps Up Charged.

Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam là một công ty thành viên của Công ty Swire Coca-Cola Limited, một công ty thuộc sở hữu 100% của Tập đoàn Swire Pacific Limited, kể từ khi hoàn tất việc mua lại vào tháng 01 năm 2023.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Swire Coca-Cola Việt Nam chinh phục Top 2 bảng xếp hạng nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm 'Net Zero'?
Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh...

Tin mới

Đà Nẵng tung combo “khủng” kích cầu du lịch
Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng tung gói combo khoảng 3 triệu đồng gồm vé máy bay khứ hồi và 2 đêm ở khách sạn 3 – 5 sao, không giới hạn số lượng bán ra, thời gian chương trình sẽ kéo dài đến hết năm 2024 để thu hút du khách trong nước.