Chủ nhật, 28/04/2024 05:26 (GMT+7)
Thứ ba, 10/10/2023 10:04 (GMT+7)

Coca-Cola Việt Nam phối hợp tổ chức ngày hội sức khỏe cho lực lượng thu gom phế liệu

Theo dõi KTMT trên

Công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam phối hợp cùng Mạng Lưới Người Thu Gom tổ chức "Ngày Hội sức khỏe, an toàn lao động cho lực lượng thu gom phế liệu” tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER của Coca-Cola tại Đà Nẵng.

Chương trình tập huấn này nhằm trang bị kỹ năng và kiến thức hành nghề thu gom rác thải, kiểm tra sức khỏe miễn phí và trao tặng các trang thiết bị bảo hộ lao động và bộ sơ cứu y tế cho 130 người lao động thu gom phế liệu, đa phần là phụ nữ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Coca-Cola Việt Nam phối hợp tổ chức ngày hội sức khỏe cho lực lượng thu gom phế liệu - Ảnh 1
Bà Karen So, Tổng Giám đốc Swire Coca-Cola thay mặt công ty nhận bằng khen của Ủy ban Nhân dân Quận Liên Chiểu từ ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) Quận Liên Chiểu vì đã có những đóng góp trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn Quận. 

Sự kiện có sự tham dự của Ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) Quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng, Ông Chris Vanloon, Chủ tịch Amcham Đà Nẵng và lãnh đạo Quận Liên Chiểu và Phường Hòa Minh.

Bà Karen So – Tổng Giám đốc Tập đoàn Swire Coca-Cola, Ông Hunter Jin – Tổng Giám đốc Công ty Swire Coca-Cola khu vực Hồng Kông, Đài Loan và Đông Nam Á và ông Peeyush Sharma, Tổng Giám Đốc Coca-Cola Việt Nam cũng có mặt tham dự chương trình.

Coca-Cola Việt Nam phối hợp tổ chức ngày hội sức khỏe cho lực lượng thu gom phế liệu - Ảnh 2
Người lao động thu gom phế liệu nhận các phần quà là trang thiết bị bảo hộ lao động và sơ cứu y tế từ Lãnh đạo Swire Coca-Cola, Coca-Cola Việt Nam va Mạng Lưới Người Thu Gom. 

Phát biểu tại sự kiện, bà Karen So - Tổng Giám đốc toàn cầu Tập đoàn Swire Coca-Cola chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao những giải pháp sáng tạo và hiệu quả của TCN trong việc hỗ trợ người lao động phi chính thức trong lĩnh vực xử lý chất thải. Chúng tôi hy vọng sự đồng hành của Coca-Cola Việt Nam sẽ giúp nhân rộng những tác động thực tế để những người thầm lặng “hồi sinh rác” được trang bị an toàn hơn và an tâm hơn khi thực hiện công việc ý nghĩa của mình.”

Coca-Cola Việt Nam phối hợp tổ chức ngày hội sức khỏe cho lực lượng thu gom phế liệu - Ảnh 3

Quầy kiểm tra sức khỏe nơi người thu gom phế liệu được kiểm tra sức khỏe miễn phí và nhận các phần quà là trang thiết bị bảo hộ lao động và sơ cứu y tế. 

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam và TCN thiết lập mối quan hệ đối tác để triển khai những giải pháp hỗ trợ cho nhóm lao động trong lĩnh vực xử lý chất thải phi chính thức tại Đà Nẵng thông qua hình thức can thiệp đa phương và kết hợp nhiều đối tác.

Thông qua các giải pháp thiết thực nhằm mang đến cho nhóm lao động xử lý chất thải phi chính thức những chương trình tập huấn và nguồn lực cần thiết cũng như nhấn mạnh về những công việc tạo ra tác động to lớn cho hành tinh mà họ đang làm, Coca-Cola Việt Nam và TCN hướng tới mục tiêu tăng số lượng người lao động được hỗ trợ thông qua mạng lưới người thu gom từ 650 người lên 850 người trong năm 2023, tổ chức và triển khai các sự kiện hỗ trợ cũng như các gói phúc lợi cho các thành viên đồng thời nâng cao nhận thức về đóng góp của lực lượng thu gom rác thải phi chính thức cho xã hội.

Coca-Cola Việt Nam phối hợp tổ chức ngày hội sức khỏe cho lực lượng thu gom phế liệu - Ảnh 4

Đông đảo người lao động thu gom phế liệu tham gia chương trình tập huấn trang bị kỹ năng và kiến thức hành nghề thu gom rác thải của Mạng Lưới Người Thu Gom. 

“Chúng tôi tự hào được đồng hành và đóng góp vào việc hiện thực hóa chiến lược toàn cầu vì “một thế giới không rác thải” của Coca-Cola, đặc biệt thông qua các sáng kiến của TCN dành cho người lao động thu gom rác phi tập trung.”, Tiến sĩ Kasia Weina – Giám đốc và Nhà sáng lập TCN chia sẻ. “Nỗ lực chung của chúng tôi cùng Coca-Cola Việt Nam trong việc tiếp tục phát triển EkoCenter tại Đà Nẵng là một điểm nổi bật khác trong mối quan hệ hợp tác này hướng tới mục tiêu mang đến cho những người thu gom rác một không gian dành riêng để họp mặt, chia sẻ kiến thức và tiếp cận các nguồn lực cần thiết cho sức khỏe và phúc lợi của họ.”

Trong sự kiện này, UBND Quận Liên Chiểu cũng trao tặng bằng khen cho Công ty Coca-Cola Việt Nam vì đã có những đóng góp trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn Quận. 

Coca-Cola Việt Nam phối hợp tổ chức ngày hội sức khỏe cho lực lượng thu gom phế liệu - Ảnh 5
Đại diện Trung tâm nghiên cứu Xây dựng Năng lực Thích ứng (CAB) hướng dẫn phân loại rác cho người lao động thu gom phế liệu. 

“Uỷ Ban Nhân Dân Quận Liên Chiểu đánh giá cao những cam kết và nỗ lực của Coca-Cola Việt Nam trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại Thành phố Đà Nẵng nói chung và trên địa bàn Quận Liên Chiểu nói riêng trong những năm qua. Tiếp nối những tác động ý nghĩa của Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter, chúng tôi hy vọng mối quan hệ đối tác của Coca-Cola Việt Nam cùng TCN sẽ không chỉ giúp cải thiện điều kiện làm việc và sức khỏe của người lao động thu gom rác phi tập trung mà còn tạo ra những tác động lớn hơn trong việc quản lý rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa ra môi trường trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng” - Ông Nguyễn Nhường – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ.

Giới thiệu về EkoCenter:

Coca-Cola Việt Nam phối hợp tổ chức ngày hội sức khỏe cho lực lượng thu gom phế liệu - Ảnh 6
Trung tâm Cung cấp Nước sạch Miễn phí và Hỗ trợ Cộng đồng EkoCenter do Coca-Cola Việt Nam tài trợ. 

Trung tâm sinh hoạt cộng đồng EkoCenter đã được Coca-Cola Việt Nam triển khai trên nhiều tỉnh thành thông qua mô hình "Tam Giác Vàng" trong mối quan hệ đối tác ba bên: Doanh nghiệp - Chính phủ - Tổ chức xã hội. EkoCenter đầu tiên được thành lập vào năm 2015, đến nay Coca-Cola đang vận hành 12 EkoCenters trên khắp cả nước, cung cấp gần 14 triệu lít nước uống tinh khiết cho hơn 1 triệu người với những lợi ích thiết thực. Các chương trình trao quyền và nâng cao năng lực phụ nữ địa phương cũng được Coca-Cola Việt Nam chú trọng triển khai. Phụ nữ có cơ hội nâng cao vị thế xã hội và ổn định kinh tế thông qua việc điều hành công việc kinh doanh của chính họ từ các ki-ốt của EkoCenter và các khóa tập huấn hữu ích như đào tạo khởi nghiệp E-Learning để trang bị các ý tưởng kinh doanh và kỹ năng cần thiết.

Giới thiệu về Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam)

Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra khoảng 20.000 công việc gián tiếp và 2.000 công việc trực tiếp thông qua chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại nước giải khát đa dạng, chất lượng, bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường, đồng thời đa dạng mẫu mã và mở rộng mức độ phủ sóng kinh doanh ở khắp mọi nơi. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coke Zero, Sprite, Fanta, Minute Maid Nutriboost, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, trà đóng chai Fuzetea+, cà phê đóng lon Georgia và sản phẩm Thumps Up Charge.

Giới thiệu về Mạng Lưới Người Thu Gom (TCN):

Mạng Lưới Người Thu Gom (TCN) được thành lập bởi doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic vào năm 2022 hướng tới mục tiêu giải quyết các nhu cầu của lĩnh vực rác thải phi chính thức đồng thời tăng cường và làm sâu sắc các tác động đối với nhóm lao động dễ bị tổn thương này. TCN đóng vai trò như một mạng lưới thành viên mang lại lợi ích miễn phí cho các thành viên trong lĩnh vực rác thải không chính thức, đồng thời thúc đẩy hợp tác, liên kết và nỗ lực chung trong chuỗi giá trị rác thải, đặc biệt tập trung vào thu gom, tái chế rác thải nhựa, hòa nhập xã hội và tác động môi trường.

Để biết thêm thông tin về TCN & Reform Plastic, vui long truy cập:

P.V

Bạn đang đọc bài viết Coca-Cola Việt Nam phối hợp tổ chức ngày hội sức khỏe cho lực lượng thu gom phế liệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới