Thứ tư, 01/05/2024 23:47 (GMT+7)
Thứ năm, 15/09/2022 10:48 (GMT+7)

Có hơn 60 trường thông báo lịch công bố điểm chuẩn đại học

Theo dõi KTMT trên

Nhiều trường đại học cho biết, sẽ công bố điểm chuẩn ngay trong ngày 15/9, trong đó có những trường top đầu như các trường thành viên ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Y Hà Nội,…

Nhiều trường thông báo lịch công bố điểm chuẩn đại học

Từ hôm nay 15/9, các trường đại học trên cả nước bắt đầu công bố điểm trúng tuyển của phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi THPT.

Theo kế hoạch đã được Bộ GD&ĐT công bố, trước 17h ngày 17/9, các cơ sở đào tạo công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển năm 2022.

Nhiều trường đại học cho biết, sẽ công bố điểm chuẩn ngay trong ngày 15/9, trong đó có những trường top đầu như các trường thành viên ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Y Hà Nội,…

Có hơn 60 trường thông báo lịch công bố điểm chuẩn đại học - Ảnh 1

Trước thời điểm công bố điểm chuẩn vào ngày 15/9, nhiều học sinh đang trong trạng thái hồi hộp, lo lắng. (Ảnh minh họa)

Sau khi biết điểm trúng tuyển, tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung, thời gian từ ngày 16/9 đến trước 17h ngày 30/9.

Nhiều trường đại học tính đến ngày 14/9 đã thông tin thời gian công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học năm 2022.

Theo lịch công tác tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, từ 14h ngày 15/9, các trường tải về kết quả xử lý nguyện vọng từ bộ. Sau đó, các trường nhập mức điểm trúng tuyển, kết quả xét tuyển lên hệ thống, rà soát và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 năm 2022, hoàn tất trước 17h ngày 17/9.

Đại diện Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) lưu ý trước 17h ngày 30/9, tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống. Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 16/9 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 30/9.

Tính đến 14/9, thêm nhiều trường đại học thông tin thời gian công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học năm 2022 tới các thí sinh, cụ thể như sau:

Có hơn 60 trường thông báo lịch công bố điểm chuẩn đại học - Ảnh 2
Nguồn zingnews.

Thí sinh hồi hộp, lo lắng chờ công bố điểm chuẩn

Ngày hôm nay, điểm chuẩn dự kiến các trường đã có trong tay. Ngày 17/9, các trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển chính thức trên các kênh thông tin của mình.

Thí sinh Đặng Gia Khánh chia sẻ: "Em đăng ký 2 khối B và D07, Trường Y thì em không tự tin lắm nhưng Bách Khoa nhờ vào chứng chỉ Ielts, em nghĩ khả năng cao là em có một suất học. Em đang rất háo hức mà mong chờ ngày mai để biết kết quả. Giờ như ngồi trên đống lửa".

Còn với thí sinh Trần Việt Anh: "Em được 27,3 điểm, em đăng ký nguyện vọng 1 là Y khoa của Đại học Y. Em nghĩ là em đỗ, chỉ mong đừng lạm phát điểm như năm ngoái thôi".

Theo TS. Nguyễn Thế Hùng, Phó giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển: "Mức xét tuyển của học viện từ 24-27 điểm. Có ngành giảm hơn năm trước 0,5 điểm, nhưng có ngành tăng 1 điểm, tập trung ngành đáp ứng nhu cầu thị trường lao động như ngành kinh tế số".

Đối với các thí sinh đăng ký nhầm phương thức, tổ hợp xét tuyển, các trường đại học sẽ chủ động điều chỉnh thông tin bị sai cho các em. Chắc hẳn nhiều thí sinh sẽ nhấp nhổm, đứng ngồi không yên. Ngay sau khi biết điểm chuẩn, các em trúng tuyển Đại học phải tiến hành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Quy chế tuyển sinh 2022 của Bộ GD&ĐT nêu rõ, các cơ sở đào tạo công bố điểm trúng tuyển (và điều kiện, tiêu chí phụ nếu có) vào các ngành, chương trình đào tạo theo các phương thức tuyển sinh; tổ chức cho thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển của cá nhân trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo (hoặc của nhóm cơ sở đào tạo phối hợp xét tuyển).

Cơ sở đào tạo sẽ gửi giấy báo trúng tuyển cho những thí sinh trúng tuyển, trong đó ghi rõ thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học của thí sinh. Thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.

Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định, nếu không có lý do chính đáng sẽ coi như từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.

Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Huyền Diệu

Bạn đang đọc bài viết Có hơn 60 trường thông báo lịch công bố điểm chuẩn đại học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.