Thứ bảy, 20/04/2024 01:24 (GMT+7)
Thứ bảy, 23/07/2022 13:29 (GMT+7)

Chuyện chưa kể về Nguyễn Hiểu Minh, sao mai tiềm năng của Phố Hiến

Theo dõi KTMT trên

Nếu nói nghiệp cầu thủ đến như một cái duyên thì Nguyễn Hiểu Minh là người may mắn. Tuy nhiên nếu không nỗ lực vươn lên, tài năng người Thạch Thất (Hà Nội) sẽ khó có được ngày hôm nay.

Trong những trận đấu của CLB Phố Hiến, người hâm mộ bóng đá nói chung, fan của Phố Hiến nói riêng có lẽ đều ấn tượng với một cầu thủ trẻ có thể hình  tốt và chơi chững chạc mỗi khi ra sân. Đó là Nguyễn Hiểu Minh, cầu thủ trẻ năm nay mới chỉ 18 tuổi, quê Thạch Thất, Hà Nội. Nhìn cái cách Minh chơi bóng, nhiều người kỳ vọng vào tương lai, tuyển Việt Nam sẽ có thêm một "hòn đá tảng" nơi hàng phòng ngự. Tuy nhiên, ít ai biết được, cầu thủ trẻ này đã phải vượt qua những thử thách lớn như thế nào. Thậm chí, đã có lần Minh nghĩ tới việc rời xa bóng đá.

Tuổi thơ của Hiểu Minh gắn liền với trái bóng, những trận đấu với chúng bạn trên sân gạch tại đình làng tại một làng quê ngoại thành Hà Nội. Ban đầu, bóng đá với cậu bé sinh năm 2004 chỉ như một niềm vui, nhưng dần dà môn thể thao “Vua” đã trở thành niềm đam mê và cái “nghiệp” gắn với anh.

Chuyện chưa kể về Nguyễn Hiểu Minh, sao mai tiềm năng của Phố Hiến - Ảnh 1
Nguyễn Hiểu Minh (áo đỏ), sao mai của CLB Phố Hiến. 

Bố Hiểu Minh cũng là một người cực kì đam mê trái bóng tròn. Nhận ra con trai có năng khiếu và niềm say mê ông đã quyết định cho con đi thử sức tuyển sinh lò PVF. Cả gia đình và chính Hiểu Minh đều thực sự vỡ òa khi nhận giấy thông báo trúng tuyển.

Nhưng đây mới chỉ là bước khởi đầu của hành trình đầy vất vả, gian nan của tài năng trẻ này. 9 tuổi phải xa gia đình, vào tận huyện Bình Chánh, TP.HCM để tập luyện tại lò PVF, Hiểu Minh từng 2 lần có ý định trả lại “quân tư trang” cho CLB để về với gia đình.

Có lẽ, chính gia đình và cái duyên đã giúp Hiểu Mình ở lại với bóng đá.

Lần đầu Hiểu Minh định bỏ bóng đá rời xa PVF, cầu thủ này đã được bố mẹ động viên giúp anh vững tâm tập luyện. Lần thứ hai, năm 2016, Minh muốn dừng lại vì cảm thấy thể hình quá thấp bé, nhưng có lẽ lần này cái duyên bóng đá đã giữ anh ở lại. Trong 2 năm liên tiếp 2017, 2018 khi PVF chuyển trụ sợ ra Hưng Yên, Hiểu Minh cao thêm gần 20 cm.

Ở “lò” PFV, ban lãnh đạo thường treo rất nhiều câu nói của các cầu thủ nổi tiếng. Hiểu Minh nói rằng, anh tâm đắc nhất với câu nói “có tài cũng vô dụng nếu không tập luyện chăm chỉ” của siêu sao người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo. Và, Hiểu Minh xem đó như là một triết lý sống của mình. Anh ngày đêm đeo đuổi ý nghĩ đó và luôn tự nhủ mình không được ngơi nghỉ khi mình còn thời gian và sức lực.

Sau này, không còn lăn tăn về nỗi nhớ nhà, tự ti về thể hình và thấm nhuần câu nói của Ronaldo, Hiểu Minh chuyên tâm nỗ lực, tập luyện. Đến thời điểm này quá sớm để nói rằng cầu thủ người Thạch Thất thành công hay thất bại nhưng những gì anh đã và đang thể hiện trên sân bóng đã khiến nhiều người cảm thấy Hiểu Minh là một cầu thủ trẻ có triển vọng.

Chuyện chưa kể về Nguyễn Hiểu Minh, sao mai tiềm năng của Phố Hiến - Ảnh 2
Hiểu Minh khá chững chạc trên sân mặc dù mới ở độ tuổi 18. 

Thể hình tốt, kĩ thuật cơ bản không tồi, có khả năng cài đè, Hiểu Minh chơi tốt ở vị trí tiền vệ trụ và trung vệ.  Trong năm 2020, Hiểu Minh được chơi giải U19 quốc gia trong màu áo CLB U19 Phố Hiến. Thành công đến ngay sau đó, Hiểu Minh cùng đồng đội xuất sắc giúp U17 Phố Hiến vô địch U17 cúp quốc gia 2020.

Ngôi sao sáng của U17 Phố Hiến sau đó được đôn lên đội hình chính, cùng FC Phố Hiến tham dự giải hạng nhất Việt Nam (V.League 2).

Anh được HLV trưởng Mauro Jeronimo (Bồ Đào Nha) xếp đá chính trong trận đấu vòng 2 V.League 2 năm 2022 giữa Phố Hiến gặp Phú Thọ (12/3/2022). Trận đấu này khép lại với tỷ số 1-1, Hiểu Minh chơi ổn ở vị trí trung vệ trong trận đấu anh vinh dự trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi cho Phố Hiến (17 tuổi).

Cũng kể từ trận đấu này, chàng trai người Thạch Thất được HLV Bồ Đào Nha tin tưởng xếp đá chính trong màu áo CLB có biệt danh “Đội bóng xứ Nhãn Lồng”. Sau 7 vòng đấu đã qua tại V.League 2 năm 2022, Phố Hiến đang tạm thời xếp thứ hai với 15 điểm (4 thắng, 3 hòa). Sự chắc chắn Hiểu Minh và các đồng đội giúp Phố Hiến chưa thua trận nào và đang là CLB để thủng lưới ít thứ nhì Hạng nhất quốc gia (để thua 5 bàn, chỉ kém Bà Rịa Vũng Tàu thua 4 bàn).

Phố Hiến là một trong những ứng viên lên hạng V.League 1 mùa này, và nếu họ làm được điều đó Hiểu Mình sẽ có cơ hội chơi giải đấu lớn nhất Việt Nam. Tài năng người Thạch Thất cũng có thể mơ về 1 suất ở tuyển U19, U23 và xa hơn là đội tuyển quốc gia Việt Nam.

T.Hưng

Bạn đang đọc bài viết Chuyện chưa kể về Nguyễn Hiểu Minh, sao mai tiềm năng của Phố Hiến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới