Thứ năm, 25/04/2024 17:25 (GMT+7)
Thứ tư, 26/06/2019 06:00 (GMT+7)

Chung cư giá rẻ và cuộc chiến về giá

Theo dõi KTMT trên

Tổng Công ty Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) dự kiến sẽ xây dựng hơn 1.000 căn nhà ở xã hội tại huyện Mê Linh (Hà Nội) với giá bán 8 triệu đồng/m2. Trước đó, Tập đoàn Mường Thanh cũng cho ra đời các căn chung cư tại khu đô thị Thanh Hà có giá 10,5 triệu/m2.

Nếu đúng như HUD cam kết, thì đây sẽ là dự án chung cư có giá rẻ nhất Hà Nội hiện nay. Theo đó, vào cuối tháng 6 tới, HUD sẽ chính thức khởi công dự án nhà ở xã hội tại khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (huyện Mê Linh, TP Hà Nội). Dự án có quy mô 5,2ha bao gồm 14 khối nhà 6 tầng.

Dự kiến số căn hộ được chào bán ra thị trường là 1030 căn có diện tích từ 52-69m2. Thông tin từ HUD cho biết, căn hộ tại đây sẽ được bán với giá khoảng 8 triệu đồng/m2.

Chung cư giá rẻ và cuộc chiến về giá - Ảnh 1
Cuộc đua xây chung cư giá rẻ đang ngày càng khốc liệt.

Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 được quảng cáo là dự án nhà ở xã hội, nhưng được thiết kế hiện đại, có sân vườn, sân chơi, tiểu cảnh, bãi đỗ xe… Hạ tầng giao thông có thể kết nối nhanh với trung tâm Hà Nội và sân bay quốc tế Nội Bài.

Ngoài dự án đang chuẩn bị triển khai tại Mê Linh, HUD cho biết đang có kế hoạch khởi công xây dựng nhiều dự án nhà ở xã hội khác ở Nam An Khánh mở rộng (thuộc xã Tân Lập, huyện Đan Phượng).

Việc xây nhà ở xã hội giá 8 triệu đồng/m2 sẽ làm thị trường nhà giá rẻ tại Hà Nội thêm sôi động. Hiện tại, mức giá nhà ở xã hội và giá rẻ tại Hà Nội đang phổ biến trong khoảng giá 15-17 triệu đồng/m2.

Trước đó, cuối năm 2018, Tập đoàn Mường Thanh cũng chào bán căn hộ tại dự án Mường Thanh - Thanh Hà (quận Hà Đông) với mức giá 10,5 triệu đồng/m2.

Sau đó, Capital House cũng chào bán dự án EcoHome 3 tại phường Cổ Nhuế (quận Bắc Từ Liêm) với giá 16,5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, một phần diện tích dự án này được mở bán thương mại với giá trên 20 triệu đồng/m2.

Gia Phú

Bạn đang đọc bài viết Chung cư giá rẻ và cuộc chiến về giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.