Thứ bảy, 20/04/2024 03:00 (GMT+7)
Thứ bảy, 01/04/2023 14:44 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu nghiên cứu, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

Theo dõi KTMT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu yêu cầu các Sở, ngành nghiên cứu, giải quyết các kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp trong buổi làm việc tháng 3/2023 trên địa bàn tỉnh.

Ngày 29/3, UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có văn bản số 694 gửi Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, các Sở ngành, Ban ban quản lý các khu công nghiệp. UBND TP.Sóc Trăng về việc nghiên cứu các kiến nghị của doanh nghiệp tại buổi làm việc trước đó. Văn bản do Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu ký.

Cụ thể, trước đó, ngày 24/3, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng và các doanh nghiệp. Tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, cơ quan có liên quan nghiên cứu các nội dụng phản ánh, kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền có giải pháp giải quyết. Trường hợp vượt quá thẩm quyền phải kịp thời báo cáo, đề xuất lên UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu nghiên cứu, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp - Ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp tại buổi làm việc ngày 24/3/2023.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố Sóc Trăng và Khu công nghiệp An Nghiệp. Vấn đề này phải báo cáo UBND tỉnh trong tháng 5/2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cũng giao UBND TP.Sóc Trăng kiểm tra phản ánh của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh về tình trạng ngập nước ở khu vực đường Phú Lợi, đường Hùng Vương và đường Trần Quang Khải. TP.Sóc Trăng phải báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/4/2023.

Trao đổi với Phóng viên về vấn đề này, Tiến sĩ Trần Khắc Tâm, Đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: “Ngay sau buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã có văn bản chỉ đạo các sở ngành, địa phương vào cuộc rốt ráo xem xét xử lý các kiến nghị. Điều này khẳng định cho lời phát biểu của Chủ tịch tỉnh tại buổi gặp mặt hôm 24/3 vừa rồi. Hôm đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu khẳng định, các kiến nghị của doanh nghiệp sẽ được xem xét giải quyết chứ không phải nghe xong rồi bỏ đó. Thay mặt Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu và UBND tỉnh Sóc Trăng”.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu nghiên cứu, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp - Ảnh 2
Tiến sĩ Trần Khắc Tâm cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm và những chỉ đạo kịp thời của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng.

Tiến sĩ Trần Khắc Tâm khẳng định, với sự quan tâm của UBND tỉnh Sóc Trăng và cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, đây sẽ là động lực rất quan trọng để cộng đồng doanh nghiệp đang đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh phát triển, đem lại nhiều hơn nữa giá trị cho xã hội.

Trước đó, sáng 24/3, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chủ trì buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và một số doanh nghiệp về tình hình sản xuất, kinh doanh quý I năm 2023 và dự báo thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đã đưa ra rất nhiều thông tin quan trọng cho các doanh nghiệp đang đầu tư trên địa bàn. Ông Lâu khẳng định, việc doanh nghiệp phát triển không đơn thuần chỉ đem lại lợi ích cho chính doanh nghiệp đó mà còn có lợi ích cho cộng đồng xã hội và đêm lại nguồn thu cho UBND tỉnh. Tỉnh luôn lắng nghe, ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp và sẽ có chỉ đạo xử lý từng việc một, chứ không phải nghe rồi để đó.

 “Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp phải thượng tôn pháp luật. Nếu có vấn đề gì chưa rõ chưa hiểu, vướng mắc có thể liên hệ các sở ngành, hoặc phản ánh trực tiếp về UBND để kịp thời tháo gỡ”, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nói.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Trần Văn Lâu đã đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Sóc Trăng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về nguồn tín dụng. Các ngân hàng cố gắng tạo điều kiện thuận lợi nhất để giúp đỡ các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Ông Lâu nhấn mạnh, UBND tỉnh luôn tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả các doanh nghiệp đầu tư vào Sóc Trăng, trong đó có các doanh nghiệp địa phương. Chúng ta phải phát triển nội lực trước thì mới có thể thu hút được ngoại lực đầu tư vào.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu nghiên cứu, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp - Ảnh 3
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu luôn quan tâm và tạo các điều kiện để doanh nghiệp phát triển.

Thậm chí, Chủ tịch tỉnh Trần Văn Lâu còn khẳng định, về đề xuất cà phê sáng, UBND rất cầu thị và muốn gần gũi, chia sẻ thông tin với doanh nghiệp. Tỉnh cũng rất muốn nắm bắt được các thông tin từ các doanh nghiệp nên chúng ta thống nhất, tuần đầu của đầu tháng, UBND tỉnh sẽ có một buổi café, ăn sáng tại Văn phòng UBND tỉnh. Đây là UBND tỉnh mời các doanh nghiệp. Điều này thể hiện sự gắn kết, chia sẻ của UBND tỉnh với doanh nghiệp.

3 lần đối thoại của Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng với doanh nghiệp trong 1 quý

“Đến nay, mặc dù mới chỉ vừa hết quý I nhưng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã 3 lần gặp gỡ, làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng để đối thoại, chỉ đạo tháo gỡ từng vướng mắc, khó khăn cụ thể. “Trong 2 nhiệm kỳ được giao nhiệm vụ làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, thực sự đây là giai đoạn cá nhân tôi và các cộng sự trong Hiệp hội thấy được “sức ép” lớn nhất. Đó là sức ép phải vào cuộc, đồng hành, kết nối doanh nghiệp theo tinh thần khẩn trương của Lãnh đạo UBND tỉnh, trực tiếp là Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu và các lãnh đạo UBND, các sở, ngành. Đây là “sức ép” mà chúng tôi đã mong muốn từ lâu. Cá nhân tôi và các doanh nghiệp rất mong tinh thần chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu sẽ thông suốt, giúp cộng đồng doanh nghiệp đủ niềm tin, hứng khởi để yên tâm đầu tư, làm ăn lâu dài trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang trên đường phát triển”, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng bày tỏ.

Văn Chương

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu nghiên cứu, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới