Thứ bảy, 27/04/2024 18:33 (GMT+7)
Thứ năm, 28/03/2024 13:50 (GMT+7)

Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi: Xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Theo dõi KTMT trên

Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, chính quyền TP.HCM đang tập trung xây dựng TP trở thành trung tâm khởi nghiệp đổ mới sáng tạo trên nền trung tâm khoa học công nghệ tầm khu vực ASEAN, hướng đến tầm châu lục vào năm 2030.

Sáng ngày 28/3, lãnh đạo TP.HCM bao gồm Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND Phan Văn Mãi, cùng lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi gặp gỡ và lắng nghe tâm tư, đề xuất của cộng đồng đổi mới sáng tạo.

Phát biểu mở đầu, Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, đây là cuộc gặp gỡ những đại diện tiêu biểu của cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam và cũng là những chuyên gia, nhà khởi nghiệp, người đồng hành khởi nghiệp có tầm khu vực và quốc tế đang hội tụ tại TP.HCM.

Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi: Xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Ảnh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu mở đầu chương trình gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo. Ảnh: SGGP.

Theo Chủ tịch TP.HCM, Việt Nam là quốc gia đang nổi lên, trở thành trung tâm khởi nghiệp đổ mới sáng tạo khu vực Đông Nam Á và châu Á. Chính điều này đã thu hút sự quan tâm đầu tư của những nhà đầu tư, quỹ đầu tư và cộng đồng khởi nghiệp đổ mới sáng tạo ngày càng lớn mạnh, phát triển, thứ hạng cũng được cải thiện qua từng năm.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM chia sẻ mục tiêu, tầm nhìn phát triển cũng như các chiến lược phát triển TP. Đồng thời khẳng định, với vai trò và định hướng phát triển TP.HCM thì đây còn rất nhiều dư địa, cơ hội, rất nhiều “đơn đặt hàng” của TP dành cho cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tham gia nghiên cứu, giải quyết các vấn đề của TP từ phát triển kinh tế - xã hội, giao thông đô thị, môi trường, biến đổi khí hậu...

“Chúng tôi đang tập trung xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền trung tâm khoa học công nghệ tầm khu vực ASEAN, hướng đến tầm châu lục vào năm 2030”, ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Do đó, ông mong muốn cộng đồng khởi nghiệp tiếp tục chọn và đồng hành với TP.HCM trong đóng góp xây dựng chính sách kiến tạo môi trường, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi mong muốn cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lắng nghe, chia sẻ để TP chọn đúng trọng tâm, định hướng, đầu tư đúng mức để hoàn thành cơ chế chính sách, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo để cập nhật với khu vực, quốc tế.

Ông nhấn mạnh TP.HCM phải có những nhà khởi nghiệp thành công. Ông cũng đặt vấn đề: “Lãnh đạo TP cần phải làm gì để đồng hành và có được những trường hợp thành công cụ thể?” - ông nói và cho rằng nếu các vướng mắc được tháo gỡ kịp thời sẽ giúp nhà khởi nghiệp thành công.

Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM đã mở ra nhiều cơ chế để phát triển khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Lãnh đạo TP.HCM mong muốn lắng nghe các chuyên gia, nhà khởi nghiệp chia sẻ, góp ý từ định hướng chiến lược, cơ chế, chính sách đến những việc cụ thể để cùng xây dựng trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại TP mang tầm cỡ khu vực Đông Nam Á và châu lục.

Đi vào cụ thể, Chủ tịch UBND TP.HCM mong muốn lắng nghe góp ý về việc xây dựng quy định cơ chế thử nghiệm có kiểm soát (sandbox) về các giải pháp công nghệ mới trong phạm vi khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung, trung tâm đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi: Xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai trương đại lý xe điện WULING tại Thanh Hóa
Công ty Cổ phần 19/5 Thanh Hóa đã liên kết với Công ty Cổ phần Ô tô TMT để làm đại lý chính thức phân phối ô tô điện của Liên doanh GM (Mỹ)-HongGuang Mini EV và khai trương tại thị trường Thanh Hóa.

Tin mới