Thứ năm, 02/05/2024 00:31 (GMT+7)
Thứ ba, 08/12/2020 13:55 (GMT+7)

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói về nguyên nhân gây ngập ở TP.HCM

Theo dõi KTMT trên

Sáng 8/12, HĐND TP.HCM khóa IX bắt đầu phiên chất vấn Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Tại phiên chất vấn, đại biểu Thi Thị Tuyết Nhung đã đặt vấn đề ngập nước do triều cường với Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

“Chúng ta có nhiều công trình nhưng các tuyến đường ngập nước do triều cường khiến người dân rất bức xúc vì ảnh hưởng đến việc kinh doanh” – đại biểu Nhung nói.

Trả lời vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng để có giải pháp hiệu quả, trước hết, phải phân tích được nguyên nhân.

Nguyên nhân đầu tiên là lũ từ đầu nguồn. Thứ hai là tình hình biến đổi khí hậu phức tạp. Hàng năm, cả nước cũng như thành phố đã chịu đựng những cơn mưa với vũ lượng dày, kéo dài. Hơn nữa, triều cường ngày càng cao. Tất cả diễn biến trong biến đổi khí hậu đều đến trước so với dự báo.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói về nguyên nhân gây ngập ở TP.HCM - Ảnh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM. (Ảnh: Zing)

Nguyên nhân thứ ba là TP hàng năm có độ lún nhất định. Thứ tư là do công tác quản lý của TP. Tình trạng đô thị hóa quá nhanh, nhiều tuyến đường không có cống thoát nước, ví dụ quận 2, quận 9, nên công tác nạo vét kênh, mương còn bất cập. Thứ năm là ý thức của một bộ phận người dân còn kém.

“Tôi từng đi kiểm tra các điểm ngập ở TP, có những nơi dưới dòng kênh, lòng cống đầy rác. Trong công tác quản lý địa bàn đã để một số hộ dân xây dựng lấn chiếm trên hệ thống cống, làm ảnh hưởng dòng chảy khi mưa, triều cường” – ông Phong nói.

Chủ tịch UBND TP khẳng định công tác chống ngập phải được làm đồng bộ, không chỉ bằng giải pháp công trình mà cả giải pháp phi công trình. Từ đó mới từng bước giảm tình trạng ngập, kể cả ngập do triều cường.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói về nguyên nhân gây ngập ở TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.