Thứ năm, 25/04/2024 17:38 (GMT+7)
Thứ bảy, 15/05/2021 06:30 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý kỷ luật nghiêm Giám đốc Hacinco

Theo dõi KTMT trên

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong việc chấp hành các quy định về kỷ luật lao động và phòng chống dịch gây hậu quả nghiêm trong đối với cộng đồng.

Chiều 14/5, UBND TP.Hà Nội đã có Công văn hỏa tốc số 1473/UBND-SNV do Phó Chủ tịch Dương Đức Tuấn ký gửi Tổng Công ty đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý kỷ luật nghiêm Giám đốc Hacinco - Ảnh 1

Nội dung công văn cho  biết: Theo báo cáo dịch tễ, ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội thuộc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội đã có vi phạm nghiêm trọng quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của Thành phố và sức khỏe của cộng đồng.

Ngày 13/5/2021, UBND Thành phố đã có chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh; Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; báo cáo UBND Thành phố và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Theo Báo cáo số 1008/BC-TCT ngày 13/5/2021 và Công văn số 1011/TCT-TCLE ngày 14/5/2021 của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội, trong đó đã kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan, trong đó có trách nhiệm chính thuộc về ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội. Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1010/QĐ- HĐTV ngày 14/5/2021 tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Căn cứ mức độ vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và quy định hiện hành về xử lý kỷ luật đối với Người quản lý doanh nghiệp nhà nước tại Nghị định số 159/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ về quản lý người giữ chức danh, chức vụ và người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội xử lý nghiêm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong việc chấp hành các quy định về kỷ luật lao động và phòng chống dịch gây hậu quả nghiêm trong đối với cộng đồng và xã hội; báo cáo kết quả thực hiện về UBND Thành phố trong ngày 15/5/2021.

Cũng trong ngày 14/5, Thành ủy Hà Nội ra quyết định số 1069-QĐ/TƯ về việc đình chỉ sinh hoạt Đảng cấp ủy trong thời gian 90 ngày với ông Nguyễn Văn Thanh.

Hoàng Lâm

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý kỷ luật nghiêm Giám đốc Hacinco. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.