Thứ sáu, 29/03/2024 20:31 (GMT+7)
Thứ sáu, 11/10/2019 05:55 (GMT+7)

Chính thức phong tỏa 'phố cà phê đường tàu', dừng chụp ảnh, bán hàng

Theo dõi KTMT trên

Các cửa hàng cà phê ven đường tàu đóng cửa, không còn các quang gánh hàng rong, người uống cà phê, chụp ảnh trên đoạn đường sắt này.

Chính thức phong tỏa 'phố cà phê đường tàu', dừng chụp ảnh, bán hàng - Ảnh 1
Sáng 10/10, tổ công tác liên ngành gồm công an quận Hoàn Kiếm, công an các phường có đường tàu chạy qua, cảnh sát giao thông đường sắt đã tiến hành phong toả các lối ra vào đoạn đường tàu phố Phùng Hưng, nơi nhiều hộ kinh doanh cà phê, nhà hàng.
Chính thức phong tỏa 'phố cà phê đường tàu', dừng chụp ảnh, bán hàng - Ảnh 2
Tất cả các khu vực ra vào đường ray trên phố Phùng Hưng bị phong tỏa, không cho du khách vào trong. Biển cấm ghi rõ bằng tiếng Việt và tiếng Anh: Không tụ tập đông người, quay phim, chụp ảnh; Không đi, đứng, ngồi trên đường sắt; Không kê bàn ghế, bày bàn hàng trong lòng và hai bên đường sắt.
Chính thức phong tỏa 'phố cà phê đường tàu', dừng chụp ảnh, bán hàng - Ảnh 3
Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra, rà soát tại khu vực đường ray tàu hỏa dọc phố Phùng Hưng.
Chính thức phong tỏa 'phố cà phê đường tàu', dừng chụp ảnh, bán hàng - Ảnh 4
Lực lượng chức năng đã dùng barie rào chắn đầu đoạn phố "cà phê đường tàu". Sáng nay, hầu hết quán cà phê tại đây đã đóng cửa, cả đoạn phố vắng hoe, không còn các quang gánh hàng rong.
Chính thức phong tỏa 'phố cà phê đường tàu', dừng chụp ảnh, bán hàng - Ảnh 5
Thi thoảng, có vài khách nước ngoài đến đầu phố "cà phê đường tàu" đứng ngơ ngác nhìn vào, nhưng nhanh chóng được lực lượng chức năng hướng dẫn, giải thích và đã vui vẻ ra về.
Chính thức phong tỏa 'phố cà phê đường tàu', dừng chụp ảnh, bán hàng - Ảnh 6
Tất cả các khu vực ra vào đường ray trên phố Phùng Hưng bị phong tỏa, không cho du khách vào trong.
Chính thức phong tỏa 'phố cà phê đường tàu', dừng chụp ảnh, bán hàng - Ảnh 7
Khoảng vài năm trở lại đây, dọc các tuyến phố Phùng Hưng, Lê Duẩn, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Thái Học, Khâm Thiên (thuộc quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng), người dân tận dụng tuyến đường sắt ngang qua để trang trí và mở các quán cà phê. Dần dần, nơi đây thành một trong những địa điểm thu hút người dân và du khách đến đường tàu chụp ảnh, uống cà phê thử cảm giác lạ.
Chính thức phong tỏa 'phố cà phê đường tàu', dừng chụp ảnh, bán hàng - Ảnh 8
Lực lượng công an 3 phường sở tại, trật tự giao thông, cảnh sát giao thông đường sắt hàng ngày sẽ trực, xử lý các trường hợp vi phạm.
Chính thức phong tỏa 'phố cà phê đường tàu', dừng chụp ảnh, bán hàng - Ảnh 9
Từ hôm nay, với những trường hợp không chấp hành cam kết, cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế và lập biên bản. Ngoài ra, du khách đến quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt cũng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Chính thức phong tỏa 'phố cà phê đường tàu', dừng chụp ảnh, bán hàng - Ảnh 10
Các quán "cà phê đường tàu" đóng cửa sáng ngày 10/10. Nhiều chủ nhà hàng, quán cà phê tỏ ra bất ngờ khi thấy các lực lượng chức năng đến tuyên truyền, làm việc và cấm mua bán trên tuyến.
Chính thức phong tỏa 'phố cà phê đường tàu', dừng chụp ảnh, bán hàng - Ảnh 11
Đầu giờ sáng, một số quán cà phê vẫn mở cửa, chủ quán treo giờ tàu chạy qua ở cửa quán để mọi người biết đảm bảo ATGT. Tuy nhiên, quán hôm nay vắng hoe, không thấy khách.
Chính thức phong tỏa 'phố cà phê đường tàu', dừng chụp ảnh, bán hàng - Ảnh 12
Phía ngoài lực lượng CSGT đường sắt, Công an quận Hoàn Kiếm, Thanh tra giao thông chốt trực, nhắc nhở mọi người không đi vào khu vực quán "cà phê đường tàu".
Bạn đang đọc bài viết Chính thức phong tỏa 'phố cà phê đường tàu', dừng chụp ảnh, bán hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.