Thứ sáu, 19/04/2024 05:28 (GMT+7)
Thứ bảy, 29/08/2020 16:00 (GMT+7)

Cháy rừng ở California có thể tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ

Theo dõi KTMT trên

Các chuyên gia khí hậu cho biết California (Mỹ) có thể trải qua năm tồi tệ nhất đối với cháy rừng trong nhiều thập kỷ. Bang này đã phải chiến đấu với 2 trong 3 vụ cháy lớn nhất trong lịch sử được ghi nhận trong một đợt nắng nóng gay gắt vào tháng này mặc dù mùa nắng nóng cao điểm chưa bắt đầu.

Cháy rừng ở California có thể tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ - Ảnh 1
Phức hợp Sét LNU và một đám cháy thiêu rụi một đường sườn núi gần Aetna Springs, California, Mỹ vào ngày 23/8/2020. (Ảnh: Reuters)

Nhiệt độ kỷ lục đã làm trầm trọng thêm tình trạng hạn hán đang diễn ra ở bang California và gây ra cơn dông kèm theo sấm sét, khiến hơn 700 đám cháy bùng phát.

Các nhân viên cứu hỏa đã kiểm soát 3 vụ cháy rừng lớn nhất vào ngày 28/8 ở Khu vực Vịnh San Francisco và cảnh báo người dân chuẩn bị cho những cơn gió mùa thu thường gây ra đám cháy lớn nhất của bang.

Với hơn 1,6 triệu mẫu Anh bị thiêu rụi trong năm nay, nhà khí hậu học Zach Zobel cho biết California có thể vượt qua gần 2 triệu mẫu Anh bị đốt cháy vào năm 2018. Đó là thời điểm khi bang này hứng chịu trận cháy rừng khiến nhiều người chết nhất và diện tích bị đốt cháy nhiều nhất trong các kỷ lục tính từ năm 1987.

Điều khiến các nhà khí hậu học lo lắng không phải là quy mô của những đám cháy rừng ở California, mà là sự dữ dội của chúng.

Mai Đan

Bạn đang đọc bài viết Cháy rừng ở California có thể tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới