Thứ sáu, 26/04/2024 08:01 (GMT+7)
Thứ ba, 15/09/2020 16:30 (GMT+7)

Cháy rừng ở Bờ Tây nước Mỹ đe dọa 120 tỉ USD bất động sản

Theo dõi KTMT trên

Cháy rừng tại các bang Bờ Tây nước Mỹ tàn phá hơn 1,8 triệu ha đất đai và đe dọa phá hủy các bất động sản thương mại có tổng trị giá lên đến 120 tỉ USD.

Theo Market Watch, đây là kết quả thống kê của các nhà phân tích đến từ Ngân hàng Mỹ (BofA). Nạn cháy rừng đang hoành hành tại 3 bang California, Oregon và Washington. Các tài sản bị đe dọa bao gồm tòa nhà văn phòng, khách sạn, trung tâm mua sắm, nhà riêng...

Khoảng 93 tỉ USD bất động sản thuộc diện được thế chấp cho ngân hàng. Ngoài ra, các nhà phân tích BofA tiết lộ khoảng 27 tỉ USD bất động sản được thế chấp ngân hàng cũng có thể sớm bị lửa tấn công.

Vẫn chưa rõ các bất động sản bị hủy hoại có được bảo hiểm hay không. "Chúng tôi chưa xác định rõ 100%", các nhà phân tích của BofA cho biết. "Các công ty bảo hiểm vẫn đang đánh giá tình hình".

Cháy rừng ở Bờ Tây nước Mỹ đe dọa 120 tỉ USD bất động sản - Ảnh 1
Cảnh hoang tàn sau đám cháy tại thành phố Phoenix, bang Orego. (Ảnh: Reuters)

Theo báo cáo của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ, gần 5.000 tỉ USD bất động sản thuộc diện được thế chấp ngân hàng ở nhiều đô thị lớn tại Mỹ - bao gồm New York, Houston và Miami - có nguy cơ hư hại vì lũ lụt và bão tố do biến đổi khí hậu gây ra.

Từ tháng 8, các đám cháy lớn bùng lên tại California, Oregon và Washington. Ít nhất 36 người đã thiệt mạng. Giới chuyên gia cảnh báo hỏa hoạn có thể kéo dài tới tháng 11. Thống đốc California Gavin Newsom khẳng định biến đổi khí hậu là nguyên nhân dẫn tới cháy rừng tại Bờ Tây nước Mỹ.

Bùi Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Cháy rừng ở Bờ Tây nước Mỹ đe dọa 120 tỉ USD bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới