Thứ sáu, 19/04/2024 20:54 (GMT+7)
Thứ sáu, 13/11/2020 06:02 (GMT+7)

Chất lượng không khí TP.HCM đang có xu hướng xấu đi

Theo dõi KTMT trên

Sáng 12/11, nhiều điểm quan trắc tại TP.HCM được cảnh báo có chất lượng không khí kém, tia cực tím ở mức nguy hại cho sức khoẻ người dân.

Pam Air -  ứng dụng miễn phí cung cấp thông tin về chỉ số chất lượng không khí (Air Quality Index - AQI) theo thời gian thực tại các tỉnh, TP ở Việt Nam cho biết, trong sáng 12/11, chất lượng không khí tại TP.HCM quan trắc được ở ngưỡng xấu đến kém.

Cụ thể, khu vực Bến Thành (quận 1) chất lượng không khí (AQI) có chỉ số AQI ở mức rất xấu là 201 đơn vị, phường Trường Thọ (quận Thủ Đức) 207 đơn vị và xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) lên đến 250 đơn vị.

Tương tự, AQI theo thời gian thực của AirVisual (tổ chức sở hữu lượng dữ liệu tổng hợp rất lớn về chất lượng không khí) cũng cho thấy phường Thảo Điền là 255 đơn vị, thuộc nhóm rất không lành mạnh.

Phường Tân Hưng và Tân Phong (quận 7) tiếp tục là nơi có chỉ số AQI thuộc nhóm cao, lần lượt là 174 và 181 đơn vị.

Còn tại Hà Nội, chất lượng không khí trong những ngày qua vẫn chưa có xu hướng cải thiện. Ghi nhận ngày 12/11, nhiều khu vực tại Hà Nội ở mức kém với chỉ số AQI cao như Hàng Đậu 117, Chi cục Bảo vệ Môi trường 113, Phạm Văn Đồng 111, Thành Công 105. 6 khu vực còn lại ở mức trung bình, dao động từ 56 - 97.

Chất lượng không khí TP.HCM đang có xu hướng xấu đi - Ảnh 1
Chất lượng không khí ngày 12/11: Đa phần ở mức trung bình.

Theo Chi cục Bảo vệ Môi trường, thời tiết là một trong những nguyên nhân tác động lớn đến chất lượng không khí Hà Nội, với thời tiết hanh khô, nắng nóng vào ban ngày, đêm và sáng sớm trời lạnh, khiến chất lượng không khí không được cải thiện.

Với chất lượng không khí như hôm nay cùng với thời tiết hanh khô sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, nhất là những người nhạy cảm (người già, trẻ em, người mắc các bệnh hô hấp, tim mạch…).

Vì vậy, khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc. Cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao nhất như Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu… Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Đồng thời để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố công khai của cơ quan Nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Hoài Thu

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí TP.HCM đang có xu hướng xấu đi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .