Thứ sáu, 19/04/2024 09:07 (GMT+7)
Thứ hai, 02/11/2020 09:24 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội có chiều hướng xấu đi        

Theo dõi KTMT trên

Trong tuần vừa qua, chất lượng không khí (CLKK) trên địa bàn TP.Hà Nội có sự thay đổi theo chiều hướng xấu hơn so với tuần trước đó, xuất hiện nhiều ngày có chỉ số CLKK ở mức trung bình và kém.

Theo PAM Air, sáng sớm nay (2/11), chất lượng không khí tại Hà Nội đa phần ở mức kém và xấu, có hại cho sức khỏe của mọi lứa tuổi, người dân cần theo dõi diễn biến CLKK tại khu vực mình sinh sống để chủ động bảo vệ sức khỏe.

Không chỉ tại Hà Nội, chất lượng không khí của các tỉnh, thành miền Bắc và miền Trung cũng có hại cho sức khỏe.

Dự báo trong sáng nay, CLKK tại Hà Nội và các tỉnh sẽ còn kéo dài ô nhiễm cho đến trưa khi gió mùa về mới được cải thiện.

Chất lượng không khí Hà Nội có chiều hướng xấu đi         - Ảnh 1
Chất lượng không khí Hà Nội có xu hướng xấu đi trong tuần qua. (Ảnh minh họa: Internet)

Trong tuần vừa qua, CLKK trên địa bàn TP.Hà Nội cũng có sự thay đổi theo chiều hướng xấu hơn so với tuần trước đó, xuất hiện nhiều ngày có chỉ số CLKK ở mức trung bình và kém. Chỉ số AQI tại các trạm quan trắc dao động 31 - 121.

Theo báo cáo của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội), tại các trạm quan trắc không khí nền đô thị như Chi cục BVMT, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, trong tuần này CLKK có xu hướng không thay đổi nhiều so với tuần trước. Cụ thể vẫn chỉ có 1 ngày AQI ở mức kém trong cả 5 trạm là trạm Chi cục BVMT, còn lại các trạm khác có số ngày AQI ở mức trung bình dao động từ 28,57% (Tây Mỗ) tới 71,43% (Mỹ Đình), còn lại ở mức tốt.

Tại 2 điểm quan trắc CLKK giao thông tại UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng, trong tuần này CLKK ở hai trạm có xu hướng không giống nhau, cụ thể trạm Minh Khai có số ngày AQI ở mức tốt và kém cùng là 14,29% còn lại ở mức trung bình. Trong khi với trạm Phạm Văn Đồng thì 100% số ngày trong tuần có AQI ở mức trung bình. Chỉ số chất lượng không khí cao nhất tại 2 trạm Minh Khai và Phạm Văn Đồng trong tuần lần lượt  là 121 và 96.

Đối với các trạm quan trắc nội đô như Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, CLKK của trạm Hoàn Kiếm và Thành Công là khá tương đồng khi có cùng 14,29% số ngày AQI ở mức tốt, còn lại ở mức trung bình. Trong khi ngược lại, trạm Hàng Đậu có CLKK xấu hơn khi có tới 28,6% số ngày AQI ở mức kém (tương đương trạm giao thông Minh Khai), những ngày còn lại AQI ở mức trung bình.

Trong tuần vừa qua, thời tiết khô hanh vào những ngày đầu tuần khiến cho CLKK xấu hơn tuần trước đó, một số trạm CLKK ở mức kém. Tuy nhiên vào những ngày cuối tuần do ảnh hưởng từ cơn bão khiến TP xuất hiện nhiều hơn những cơn mưa, điều này tạo điều kiện thuận lợi để các chất gây ô nhiễm trong không khí có điều kiện được khuếch tán, rửa trôi, khiến chất lượng không khí trên địa bàn Thủ đô trở nên tốt hơn.

Minh Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội có chiều hướng xấu đi        . Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới