Thứ sáu, 26/04/2024 16:36 (GMT+7)
Thứ năm, 16/04/2020 12:27 (GMT+7)

Chấn chỉnh ngay việc cán bộ lơ là để tài xế ‘vô tư’ qua chốt kiểm dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Việc một số cán bộ chốt kiểm dịch Covd-19 liên tục sử dụng điện thoại, để mặc tài xế "vô tư" đi qua dẫn đến hệ lụy không đảm bảo kiểm soát tốt dịch bệnh, lãnh đạo UBND TP.Hà Tĩnh và Công an thành phố đã vào cuộc chấn chỉnh thực hiện nghiêm túc.

Sáng 16/4, trao đổi với PV Kinh tế Môi trường, ông Phạm Hùng Cường, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Tĩnh cho biết, sau khi nhận được phán ánh của báo, ông đã trực tiếp đi kiểm tra tại 9 chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn và yêu cầu chấn chỉnh ngay việc cán bộ lơ là để tài xế “vô tư” đi qua chốt. Việc thực hiện chủ trì tại các chốt này giao cho Công an TP.Hà Tĩnh thực hiện, giám sát.

“Chúng tôi đã tiếp thu nghiêm túc sự việc trên, đơn vị sẽ có phương án giám sát chặt chẽ, đôn đốc lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”, ông Cường nói.

Chấn chỉnh ngay việc cán bộ lơ là để tài xế ‘vô tư’ qua chốt kiểm dịch Covid-19 - Ảnh 1
Chốt kiểm soát tại cầu Hộ Độ, xã Thạch Hạ, TP.Hà Tĩnh, để tài xế điều khiển phương tiện qua mà không kiểm tra. (Ảnh: Ngọc Nhi)

Là đơn vị được giao chủ trì thực hiện triển khai các chốt kiểm soát dịch Covid-19, Lãnh đạo Công an TP.Hà Tĩnh cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã cử lực lượng đi kiểm tra ngay, những cán bộ lơ là kiểm soát, đơn vị đã yêu cầu về kiểm điểm.

“Sau khi vào cuộc chấn chỉnh, lực lượng tại chốt hiện đã thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, đồng thời đôn đốc anh em làm tốt nhiệm vụ”, vị lãnh đạo này nói.

Trước câu hỏi liệu có khó khăn, giải pháp gì trong việc triển khai lực lượng hay không, lãnh đạo Công an thành phố cho biết: "Anh em cán bộ cũng vất vả từ lúc triển khai phòng dịch, những cán bộ trực chốt đó vừa đi thực hiện nhiệm vụ tại các điểm cách ly về thì phải trực chốt kiểm soát Covid-19. Tuy nhiên, nhiệm vụ đặt ra thì phải thực hiện nghiêm túc".

Chấn chỉnh ngay việc cán bộ lơ là để tài xế ‘vô tư’ qua chốt kiểm dịch Covid-19 - Ảnh 2
Việc kiểm tra được thực hiện nghiêm túc sau phản ánh của Kinh tế Môi trường. (Ảnh: Ngọc Nhi)

"Từ ngày triển khai phòng chống dịch Covid-19, những cán bộ này cũng chưa có thời gian nghỉ ngơi, cường độ làm việc liên tục, hơn nữa, số lượng người đi qua mỗi chốt vào địa bàn rất đông, cán bộ ca trực thì giới hạn nên quan điểm chúng tôi vẫn liên tục động viên anh em thực hiện tốt nhiệm vụ được giao". lãnh đạo UBND TP.Hà Tĩnh cho biết thêm.

Trước đó, ngày 10/4, UBND TP.Hà Tĩnh đã ban hành Kế hoạch 65/KH-UBND về việc lập chốt kiểm tra, khuyến cáo người dân đi lại nhằm phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 10/4 đến khi có chỉ đạo mới. Theo đó, toàn thành phố triển khai lập 9 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ vào địa phương này. Mỗi chốt kiểm soát này có trách nhiệm kiểm tra đo thân nhiệt, ghi lại lịch trình, tuyên truyền hướng dẫn tất cả người dân vào địa bàn thành phố.

Chấn chỉnh ngay việc cán bộ lơ là để tài xế ‘vô tư’ qua chốt kiểm dịch Covid-19 - Ảnh 3
Chốt kiểm dịch hoạt động từ 6h đến 23h bắt đầu từ ngày 10/4. (Ảnh: Ngọc Nhi)

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Kinh tế Môi trường, sáng 15/4, việc kiểm soát đo thân nhiệt, lấy thông tin lịch trình tài xế tại các chốt như: Chốt cầu Cày (xã Thạch Trung), chốt cầu Hộ Độ (xã Thạch Hạ), chốt Cầu Cao (xã Thạch Bình), chốt đường Vũ Quang (phường Thạch Linh), tự ý bỏ qua nhiều phương tiện không thực hiện việc kiểm tra, đo thân nhiệt.

Lực lượng chức năng có mặt nhưng không làm nhiệm vụ, hoặc "làm cho có" mà thay vào đó là ngồi sử dụng điện thoại, một cán bộ thuộc chốt cầu Cày còn không đeo khẩu trang. Nhiều tài xế dễ dàng đi qua đây mà không bị kiểm tra.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nhóm địa phương có nguy cơ cao gồm 12 địa phương: Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình (Trường Yên), Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 22/4 hoặc 30/4 tùy tình hình cụ thể và có thể kéo dài hơn nữa.

Nhóm PV

Bạn đang đọc bài viết Chấn chỉnh ngay việc cán bộ lơ là để tài xế ‘vô tư’ qua chốt kiểm dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới