Thứ sáu, 19/04/2024 14:40 (GMT+7)
Thứ tư, 15/04/2020 14:51 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 lơ là, tài xế 'vô tư' đi qua

Theo dõi KTMT trên

Các chốt kiểm dịch Covid-19 có trách nhiệm thực hiện việc kiểm tra đo thân nhiệt, ghi lịch trình người dân vào TP.Hà Tĩnh, nhưng một số cán bộ trực chốt lại thường xuyên sử dụng điện thoại, bỏ mặc tài xế điều khiển xe qua chốt.

Thực hiện Kế hoạch 65 của UBND TP.Hà Tĩnh ngày 10/4, về việc lập chốt kiểm tra, khuyến cáo người dân đi lại nhằm phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 10/4 đến khi có chỉ đạo mới.

Theo đó, toàn thành phố triển khai lập 9 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ vào địa phương này. Lực lượng chức năng gồm: Công an, quân sự, y tế, phòng văn hóa thông tin, đội quản lý trật tự đô thị thành phố, phường xã, có trách nhiệm kiểm tra đo thân nhiệt, ghi lại lịch trình, tuyên truyền hướng dẫn tất cả người dân vào phố. Mỗi tổ sẽ có một tổ trưởng, do Công an TP.Hà Tĩnh chủ trì.

Hà Tĩnh: Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 lơ là, tài xế 'vô tư' đi qua - Ảnh 1Thống nhất kiến nghị Thủ tướng về việc tiếp tục thực hiện 'cách ly xã hội'
Hà Tĩnh: Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 lơ là, tài xế 'vô tư' đi qua - Ảnh 2
Chốt kiểm soát tại cầu Hộ Độ, xã Thạch Hạ, TP.Hà Tĩnh, để tài xế điều khiển phương tiện qua mà không kiểm tra. (Ảnh: Ngọc Nhi)

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế Môi trường, sáng 15/4, việc kiểm soát đo thân nhiệt, lấy thông tin lịch trình tài xế tại các chốt như: Chốt cầu Cày (xã Thạch Trung), chốt cầu Hộ Độ (xã Thạch Hạ), chốt Cầu Cao (xã Thạch Bình), chốt đường Vũ Quang (phường Thạch Linh), tự ý bỏ qua nhiều phương tiện không thực hiện việc kiểm tra, đo thân nhiệt.

Lực lượng chức năng có mặt nhưng không làm nhiệm vụ, hoặc "làm cho có" mà thay vào đó là ngồi sử dụng điện thoại, một cán bộ thuộc chốt cầu Cày còn không đeo khẩu trang. Nhiều tài xế dễ dàng đi qua đây mà không bị kiểm tra.

Khi phóng viên tiếp cận thì lực lượng tại các chốt mới ra quân 'tiếp tục làm nhiệm vụ'. Đáng nói, phóng viên hỏi cán bộ tại chốt cầu Cày về số lượng người được kiểm tra trong sáng 15/4, thì một cán bộ trả lời ''ước chừng thôi, chứ không ghi cụ thể''.

Hà Tĩnh: Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 lơ là, tài xế 'vô tư' đi qua - Ảnh 3
Cán bộ tại chốt cầu Cày, xã Thạch Trung liên tục sử dụng điện thoại, một người còn không đeo khẩu trang. (Ảnh: Ngọc Nhi)

Sau một lúc Đại úy Nguyễn Minh Tâm (cán bộ CSGT chốt cầu Cày) phản hồi là kiểm tra khoảng 200 trường hợp. Trái ngược với Đại úy Tâm, chị Nguyễn Thị Như Ý (cán bộ y tế chốt cầu Cày) thông tin là trong sáng 15/4 kiểm tra được hơn 500 trường hợp.

Giải thích việc không kiểm soát người vào phố, để họ dễ dàng qua chốt có kiểm soát được dịch Covid-19 không? Một Đại úy tên Thuận (Cán bộ CSGT Trật tự, chốt cầu Hộ Độ) giải thích ''anh em tôi đang giải lao''.

Hà Tĩnh: Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 lơ là, tài xế 'vô tư' đi qua - Ảnh 4
Hà Tĩnh: Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 lơ là, tài xế 'vô tư' đi qua - Ảnh 5
Một số cá nhân thiếu trách nhiệm trong việc kiểm soát dịch Covid-19. (Ảnh: Ngọc Nhi)

Để xác nhận việc thiếu trách nhiệm của một số cá nhân trong việc thiếu kiểm soát dịch Covid-19, sáng cùng ngày, phóng viên đã liên tục di chuyển qua các chốt nói trên, bằng nhiều phương tiện khác nhau nhưng không hề bị kiểm tra.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng công an TP.Hà Tĩnh cho biết, việc triển khai lập chốt là để kiểm tra tất cả người vào thành phố, nhằm kiểm soát, xử lý mọi tình huống, diễn biến của dịch Covid-19 tốt nhất. Còn việc cán bộ lơ là kiểm soát đơn vị sẽ cho kiểm tra ngay.

Nhóm PV

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 lơ là, tài xế 'vô tư' đi qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .