Thứ sáu, 29/03/2024 13:55 (GMT+7)
Thứ hai, 06/04/2020 16:10 (GMT+7)

Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 đội mưa kiểm soát người ra vào địa phương

Theo dõi KTMT trên

Lực lượng chức năng thị xã Kỳ Anh triển khai lập hàng chục chốt kiểm dịch Covid-19, những người ra vào thôn xóm đều được cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn nhằm phòng tránh dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp.

Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 đội mưa kiểm soát người ra vào địa phương - Ảnh 1
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Thủ tướng đã ra Chỉ thị số 16/CT-TTg về yêu cầu cách ly xã hội nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, người dân được yêu cầu ở nhà, hạn chế ra ngoài. Để thực hiện tốt việc các ly xã hội, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã lập các chốt kiểm tra người ra vào thôn, xã, phường...
Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 đội mưa kiểm soát người ra vào địa phương - Ảnh 2
Tại chốt kiểm dịch vào xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), lực lượng chức năng gồm; y tế, dân quân, cựu chiến binh... đang kiểm tra người và phương tiện ra vào.
Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 đội mưa kiểm soát người ra vào địa phương - Ảnh 3
Ghi nhận của PV Kinh tế Môi trường, người dân ra vào các chốt kiểm dịch đều được cán bộ tại đây ghi lại, nhằm đảm bảo kiểm soát tốt lịch trình những người ra vào địa phương.
Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 đội mưa kiểm soát người ra vào địa phương - Ảnh 4
Ông Nguyễn Tiến Dinh (57 tuổi, cán bộ trong tổ kiểm dịch thôn Nam Hà, xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh) cho biết: "Tổ chúng tôi gồm 10 người, được chia làm ba ca thay nhau trong 24 tiếng. Dù trời mưa, song công tác kiểm soát của mọi người vẫn đảm bảo, đây là nhiệm vụ nên tất cả mọi người không được lơ là, nhằm kiểm soát tốt tránh lây lan của dịch Covid-19".
Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 đội mưa kiểm soát người ra vào địa phương - Ảnh 5
Tại chốt kiểm dịch thôn Nam Hà, xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, mỗi ngày đón hơn 20 lượt người qua lại. Lý giải việc một số người dân đi lại trong thời điểm cách ly toàn xã hội, cán bộ tại đây cho hay, họ chủ yếu là đi mua nhu yếu phẩm.
Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 đội mưa kiểm soát người ra vào địa phương - Ảnh 6
Tại chốt kiểm dịch số 1 phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, mỗi ngày có khoảng 15-20 người ra vào phường. Những cán bộ túc trực ở đây được lãnh đạo địa phương phân công, dán lịch trực 24/24 để kiểm soát tốt những người ra vào.
Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 đội mưa kiểm soát người ra vào địa phương - Ảnh 7

Ông Nguyễn Long (người dân xã Kỳ Hà) cho hay, việc kiểm soát thông tin người ra vào thôn, đo thân nhiệt từng người là rất tốt, chúng tôi rất an tâm khi công tác này được cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ.

Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 đội mưa kiểm soát người ra vào địa phương - Ảnh 8

Ngày 31/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4 trên phạm vi toàn quốc. Thủ tướng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Tiến Đạt

Bạn đang đọc bài viết Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 đội mưa kiểm soát người ra vào địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.