Thứ sáu, 19/04/2024 22:30 (GMT+7)
Thứ bảy, 19/09/2020 09:47 (GMT+7)

Cây cô đơn ở Huế hút khách check-in trước khi trụi lá

Theo dõi KTMT trên

Ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 khiến cây cô đơn nổi tiếng trong bộ phim "Mắt Biếc" trụi lá. Hình ảnh khác lạ này thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Cây cô đơn ở Huế hút khách check-in trước khi trụi lá - Ảnh 1
Cây cô đơn ở Huế hút khách check-in trước khi trụi lá - Ảnh 2
Sáng 18/9, hình ảnh cây cô đơn trong bộ phim "Mắt Biếc" trụi lá được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Theo ghi nhận của người dân địa phương, nhiều cành lớn của cây đã gãy, đổ xuống đường. Trên mạng xã hội, nhiều bình luận bày tỏ sự tiếc nuối vì địa điểm chụp hình nay đã thay đổi đến mức không còn nhận ra. (Ảnh: Lê Quốc Khôi, Ngọc Dương)
Cây cô đơn ở Huế hút khách check-in trước khi trụi lá - Ảnh 3
Trước khi trở nên trơ trụi vì bão số 5, cây cô đơn là một trong những địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ kéo đến check-in. Cây nằm ở làng Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngôi làng nằm cạnh dòng sông Bồ hiền hòa, vẫn giữ những nét giản dị đậm chất làng quê xưa. (Ảnh: Kelvin Long)
Cây cô đơn ở Huế hút khách check-in trước khi trụi lá - Ảnh 4
Cây vông đồng, hay còn gọi mã đậu, bã đậu, được người dân Hà Cảng trông ngay bên đường ra đồng từ 30 năm trước. Bóng cây xum xuê tạo bóng mát cho những người nông dân nghỉ ngơi mỗi trưa hè. (Ảnh: Tuan NA)
Cây cô đơn ở Huế hút khách check-in trước khi trụi lá - Ảnh 5
Địa điểm dần trở nên quen thuộc với giới trẻ xứ Huế nói riêng và du khách nói chung. Cây cổ thụ to lớn, rợp mát trên con đường đất nhỏ khiến người ta có cảm giác bình dị, nhẹ nhàng. Nhiều du khách đầu tư trang phục, thiết bị để tạo ra bức ảnh đẹp, mang nét bình yên. (Ảnh: _Im.rot_)
Cây cô đơn ở Huế hút khách check-in trước khi trụi lá - Ảnh 6
Cây cô đơn ở Huế hút khách check-in trước khi trụi lá - Ảnh 7
Sở Du lịch Thừa Thiên Huế lên ý tưởng liên kết tour tuyến, dịch vụ du lịch thu hút khách tới Hà Cảng trong thời gian dài thay vì chỉ bộc phát như một hiện tượng. Bên cạnh bối cảnh phim nổi tiếng, du khách sẽ được tham quan các di tích lịch sử như chùa Thiện Khánh, phủ Bác Vọng, di tích nhà bia Đặng Hữu Phổ hoặc làng nghề xung quanh. (Ảnh: Đặng Châu Anh Phong)
Cây cô đơn ở Huế hút khách check-in trước khi trụi lá - Ảnh 8
Cây cô đơn ở Huế hút khách check-in trước khi trụi lá - Ảnh 9
Người dân địa phương thường xuyên vệ sinh xung quanh, không để ai xả rác hay khắc chữ bừa bãi lên cây. Đồng thời, một quán nước được dựng lại để phục vụ du khách đến tham quan. Muốn check-in ở đây, du khách thường tìm đường tới xóm Chùa, thôn Hà Cảng rồi hỏi người dân vị trí cây vông đồng cô đơn.

Thảo Ly

Bạn đang đọc bài viết Cây cô đơn ở Huế hút khách check-in trước khi trụi lá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới