Thứ sáu, 29/03/2024 16:21 (GMT+7)
Thứ bảy, 24/09/2022 07:22 (GMT+7)

Câu lạc bộ Tennis Nghệ An xây cầu vượt lũ cho đồng bào bản Na

Theo dõi KTMT trên

Chiều ngày 23/9, Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An đã tổ chức lễ khởi công xây cầu dân sinh cho đồng bào ở bản Na, xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong (Nghệ An).

Chiều ngày 23/9, Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An đã tổ chức lễ khởi công  xây cầu dân sinh cho đồng bào ở  bản Na, xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An

Bản Na xã Nậm Nhoóng cách trung tâm huyện Quế Phong tỉnh Nghệ An 34 km. Tại đây vào mùa mưa lũ, khoảng hơn 120 hộ, với 534 nhân khẩu là người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) bị chia cắt, việc đi lại của người dân, học tập của các cháu học sinh bị gián đoạn.

Câu lạc bộ Tennis Nghệ An xây cầu vượt lũ cho đồng bào bản Na - Ảnh 1
Tại đây vào mùa mưa lũ, việc đi lại của đồng bào, học tập của các cháu học sinh bị gián đoạn.

Được biết, trong nhiều năm qua bản Na xã Nậm Nhoóng luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư của Đảng, nhà nước, tỉnh, huyện, hỗ trợ của các nhà hảo tâm để hỗ trợ người dân thoát nghèo. Tuy nhiên, sự phát triển của bản nghèo chưa theo kịp với tốc độ phát triển chung của xã hội. Người dân nơi đây, chủ yếu vẫn dựa vào sản xuất nông nghiệp, thu nhập bình quân đầu người thấp (ước đạt khoảng 20 triệu đồng/người/năm), tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 65%.

Câu lạc bộ Tennis Nghệ An xây cầu vượt lũ cho đồng bào bản Na - Ảnh 2
Cây cầu vượt lũ được khởi công, góp phần giúp việc đi lại của đồng bào không bị gián đoạn, đặc biệt an toàn trong mùa mưa lũ

Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào DTTS ở bản Na, Câu lạc bộ (CLB) Tennis báo chí Nghệ An đã quyên góp tiền từ các thành viên là những nhà báo, phóng viên hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An cùng các nhà tài trợ góp kinh phí để xây cầu vượt lũ cho đồng bào.

Câu lạc bộ Tennis Nghệ An xây cầu vượt lũ cho đồng bào bản Na - Ảnh 3
Nhiều phần quà đã được đại diện CLB tennis Báo chí Nghệ An trao tặng cho các em học sinh bản Na

Ông Lữ Trung Thành - Chủ tịch UBND xã Nậm Nhoóng cho biết: “Tại bản Na, có 123 hộ, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 99,2%. Đời sống kinh tế của bà con còn gặp vô vàn khó khăn, vì thế cây cầu là món quà ý nghĩa, góp phần giúp việc đi lại, làm ăn, học hành của bà con dân bản không bị gián đoạn, đặc biệt an toàn trong mùa mưa lũ. Địa phương cam kết sẽ cố gắng hoàn thành cây cầu trong thời gian sớm nhất, bảo đảm chất lượng và tính thẩm mỹ”.

Câu lạc bộ Tennis Nghệ An xây cầu vượt lũ cho đồng bào bản Na - Ảnh 4
Các nhà báo, phóng viên của CLB Tennis Báo chí Nghệ An chụp ảnh lưu niệm tại lễ khởi công xây cầu vượt lũ bản Na

Cũng trong dịp này, CLB Tennis Nghệ An cũng trao tặng 20 suất quà khuyến học trị giá 10 triệu đồng, 25 thùng mì tôm, 200kg gạo "gạo thơm thượng hạng" cùng một số nhu yếu phẩm khác cho học sinh bán trú tại Trường TH & THCS Nậm Nhoóng.

Nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện tại các huyện miền núi Nghệ An, dự kiến sáng ngày 24/9/2022, CLB cũng sẽ làm lễ khánh thành và bàn giao cầu dân sinh bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương.

Được biết, bản Xốp Cốc có hơn 150 hộ dân với 500 nhân khẩu, phần lớn đều là đồng bào dân tộc. Do địa hình đồi núi chia cắt nên cuộc sống người dân địa phương còn nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo gần 60%.

Trước đó, ngày 15/7/2022, CLB Tennis báo chí Nghệ An cùng các mạnh thường quân đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu dân sinh vượt lũ Bản Xốp Cốc. Sau một thời gian thi công khẩn trương cùng sự ủng hộ, nỗ lực của chính quyền địa phương và nhân dân, đến nay cầu đã thi công xong; được kiểm tra để bàn giao cho chính quyền và nhân dân đưa vào sử dụng trước mùa mưa lũ.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Câu lạc bộ Tennis Nghệ An xây cầu vượt lũ cho đồng bào bản Na. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.