Thứ sáu, 29/03/2024 03:49 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/05/2021 08:51 (GMT+7)

Cầu đi bộ cheo leo trở thành điểm đến hấp dẫn

Theo dõi KTMT trên

Cây cầu treo "516 Arouca" tại thành phố Arouca, Bồ Đào Nha là một điểm đến độc đáo, nhưng không giành cho những du khách "yếu tim".

Ẩn mình giữa những dãy núi đá phủ đầy cây xanh của Công viên địa chất Arouca, Bồ Đào Nha, cây cầu "516 Arouca" dài 516 m đã trở thành cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới. Kỷ lục cũ thuộc về cầu đi bộ Charles Kuonen, nằm trên dãy Alps của Thụy Sĩ. Dù đã hoàn thành từ khá lâu, nhưng cây cầu mới được phép đón khách từ vài ngày trước.

Cầu đi bộ cheo leo trở thành điểm đến hấp dẫn - Ảnh 1
Dự án này trị giá 2,8 triệu USD và mất 2 năm xây dựng. (Ảnh: Carlos Costa/AFP)

Cây cầu nằm ở độ cao 175m, phía dưới là dòng nước chảy xiết của con sông Paiva. Phong cảnh nơi đây vô cùng êm đềm, nhưng cuộc hành trình qua cầu không dành cho những người yếu tim. Cầu được nâng đỡ bằng dây cáp thép và hai tháp trụ đồ sộ ở mỗi bên, lan can có lưới kim loại nhưng du khách vẫn cảm thấy đôi chút "chao đảo" khi qua cầu.

Mặc dù độ cao có thể khiến nhiều người sợ hãi, nhưng những vị khách đầu tiên đi bộ tại đây cho biết họ thấy phấn khích và rất thích trải nghiệm này. Một người dân địa phương có tên Marcio Soares còn chia sẻ, anh cảm thấy tự hào về cây cầu. Chính quyền thành phố Arouca hi vọng dự án trị giá 2,8 triệu USD và mất 2 năm xây dựng này sẽ giúp hồi sinh nền kinh tế tại đây.

Cầu đi bộ cheo leo trở thành điểm đến hấp dẫn - Ảnh 2
Cây cầu treo "516 Arouca". (Ảnh: Reuters)

Trong lễ khánh thành, Thị trưởng Margarida Belem cho biết, đây sẽ là một trong những điểm tham quan chính trong khu vực: “Mặc dù việc xây dựng cây cầu đã hoàn thành một thời gian, nhưng lễ khánh thành vẫn rất quan trọng vì nó cho phép chúng tôi nối lại hoạt động du lịch”.

Ông Emanuel – một hướng dẫn viên địa phương chia sẻ, thành phố này đang già đi nhanh chóng khi nhiều người trẻ chuyển đến các đô thị lớn: “Đây là một luồng gió mới cho vùng đất của chúng tôi, giúp thu hút nhiều đầu tư hơn, nhiều du khách hơn. Nó sẽ mang lại một động lực mới cho Arouca”.

Hải Nam

Bạn đang đọc bài viết Cầu đi bộ cheo leo trở thành điểm đến hấp dẫn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.