Thứ bảy, 20/04/2024 05:28 (GMT+7)
Thứ tư, 03/05/2023 07:02 (GMT+7)

Carnaval Hạ Long 2023 - Rực rỡ sắc màu, hòa nhịp năm châu

Theo dõi KTMT trên

Với chủ đề Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu, Carnaval Hạ Long 2023 diễn ra tại khu du lịch Bãi Cháy đã mang tới cho du khách một bữa tiệc âm thanh, ánh sáng đầy màu sắc, với những cảm xúc về vùng đất Quảng Ninh hội nhập và lan tỏa.

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, cùng đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

Carnaval Hạ Long 2023 - Rực rỡ sắc màu, hòa nhịp năm châu - Ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, trung ương dự Carnaval Hạ Long 2023.

Carnaval Hạ Long đã trở thành sự kiện thường niên, là thương hiệu văn hóa du lịch riêng biệt của tỉnh Quảng Ninh, trở thành điểm hẹn quen thuộc và yêu thích của người dân, cùng du khách. Carnaval Hạ Long 2023 là một trong những sự kiện đặc biệt trong chuỗi các hoạt động của mùa du lịch hè và hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-2023).

Carnaval Hạ Long 2023 được xây dựng với các hình thức nghệ thuật xuyên suốt dẫn dắt nội dung là âm nhạc và các điệu nhảy truyền thống với sự tham gia của gần 2.500 diễn viên chuyên và không chuyên theo 4 nhóm chủ đề.

Carnaval Hạ Long 2023 - Rực rỡ sắc màu, hòa nhịp năm châu - Ảnh 2
Các màn biểu diễn của các vũ công trong nước và quốc tế, kết hợp cùng âm thanh, ánh sáng, đưa du khách đến với những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn.

Trong đó, điểm nhấn là chủ đề "Hạ Long rực rỡ kỳ quan" gồm những màn múa hát ấn tượng, giàu cảm xúc, giới thiệu đến du khách về vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới, nguồn cảm hứng nghệ thuật vô tận. Chủ đề "Vũ hội Carnaval đường phố" lại mang mầu sắc riêng có khi đem lại cho du khách nhiều cảm nhận thông qua các điệu nhảy, múa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, truyền tải thông điệp và ước vọng của nhân dân; các màn diễn diễu của xe hoa mô hình, vũ công trong nước và quốc tế, những điệu nhảy Samba cháy bỏng, Flamenco sôi động được hòa quện trong không gian ánh sáng đã đưa du khách đến với những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn, mới mẻ, khác lạ về một Hạ Long thân thiện, kết nối, hội tụ.

Carnaval Hạ Long 2023 - Rực rỡ sắc màu, hòa nhịp năm châu - Ảnh 3
Quang cảnh Carnaval Hạ Long 2023.

Đặc biệt, màn biểu diễn vớ chủ đề "Hạ Long – Bản hòa ca sắc màu" lại là sự kết hợp của tất cả các vũ điệu, nét đặc sắc riêng biệt của mỗi dân tộc, mang đến nhiều thông điệp, sự hòa quện, kết nối văn hóa, con người giữa các quốc gia, các dân tộc, đưa du khách và người dân cùng hòa chung cùng các vũ điệu như một vũ công.

Carnaval Hạ Long 2023 - Rực rỡ sắc màu, hòa nhịp năm châu - Ảnh 4
Màn múa rồng tại Carnaval Hạ Long 2023.

Nét mới của Carnaval Hạ Long 2023 chính là thủ pháp nghệ thuật sân khấu cùng công nghệ ánh sáng hiện đại. Phần trình diễn của từng tiết mục kết hợp tương tác với hiệu ứng hình ảnh và kỹ xảo sân khấu; không gian, bố cục sân khấu được chuyển động theo từng tiết mục. Các xe hoa mô hình, đạo cụ, phục trang biểu diễn sử dụng nhiều chất liệu bắt sáng để tạo hình ảnh rực rỡ hiện đại, đa sắc màu.

Carnaval Hạ Long 2023 - Rực rỡ sắc màu, hòa nhịp năm châu - Ảnh 5
Đông đảo người dân, du khách tham dự lễ hội.

Ngoài các phần nội dung trình diễn trên bờ, Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 đón nhận sự tham gia của các tàu du lịch trên vịnh Hạ Long được trang trí ánh đèn nhiều màu sắc, cùng với màn bắn pháo hoa tầm thấp 15 phút bên bờ vịnh di sản đã tạo nên một Hạ Long huyền ảo, mộng mơ.

Carnaval Hạ Long 2023 - Rực rỡ sắc màu, hòa nhịp năm châu - Ảnh 6
Màn bắn pháo hoa ấn tượng, đọng lại những nuối tiếc về một bữa tiệc của văn hóa, âm nhạc và ánh sáng sôi động, trẻ trung, rực rỡ sắc màu.

Cùng với Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023, dự kiến trong các ngày từ 29/4-3/5, trên địa bàn thành phố Hạ Long sẽ diễn ra 9 hoạt động văn hóa, du lịch khác, như triển lãm ảnh nghệ thuật thành phố Hạ Long, liên hoan các nhóm nhảy, lễ hội đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, lễ hội thả diều, phát động cuộc thi ảnh “Hạ Long - Thành phố Di sản”, chương trình liên hoan văn nghệ và âm nhạc đường phố, biểu diễn dân vũ…

Việt Phương

Bạn đang đọc bài viết Carnaval Hạ Long 2023 - Rực rỡ sắc màu, hòa nhịp năm châu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới