Thứ bảy, 27/04/2024 00:54 (GMT+7)
Thứ bảy, 26/09/2020 16:32 (GMT+7)

California (Mỹ) sẽ cấm bán ôtô chạy xăng để chống biến đổi khí hậu

Theo dõi KTMT trên

Bang California (Mỹ) sẽ cấm bán các loại xe ôtô chở khách phát thải khí vào năm 2035 theo quy định mới nhằm chống biến đổi khí hậu và ô nhiễm khói bụi trong không khí.

California (Mỹ) sẽ cấm bán ôtô chạy xăng để chống biến đổi khí hậu - Ảnh 1
Ảnh minh họa. (Internet)

Theo Văn phòng Thống đốc bang California, khí thải từ phương tiện giao thông chiếm hơn một nửa lượng khí thải carbon ở bang này và một số khu vực ở California đang chịu ảnh hưởng của một số khí độc hại nhất trên cả nước.

Lệnh cấm trên được Văn phòng Thống đốc bang California đánh giá là một nỗ lực tích cực nhằm đưa bang này thoát khỏi sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch vốn được cho là nguyên nhân gây ra tình trạng biến đổi khí hậu.

Do đó, các quy định về chống biến đổi khí hậu sẽ được phát triển nhằm bắt buộc tất cả các loại xe chở khách mới được bán ra tại California sẽ không phát thải khí carbon vào năm 2035, và áp dụng quy định tương tự với tất cả các xe tải hạng trung và hạng nặng vào năm 2045 nếu có thể.

Cho đến nay, California là bang đầu tiên ở nước Mỹ có động thái cấm bán gần như toàn bộ các phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong biên giới của mình.

Tuy vậy, tác động của các chính sách về giảm phát thải tại bang California có thể mang lại tác động lớn hơn nhiều đến chính sách của các bang khác. Cho đến nay, đã có 14 bang tại nước Mỹ chấp nhận chương trình phương tiện phát thải bằng 0 đối với các xe chở khách, vốn ra mắt từ đầu những năm 1990 và đang là động lực thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô phát triển các phương tiện xe điện và xe lai.

Trước đó, nước Anh đã lên kế hoạch cấm xe chạy xăng vào năm 2040 và sau đó lại rút ngắn thời hạn xuống 2035. Na Uy cũng cấm xe chạy xăng bắt đầu từ năm 2025 khi có đến một nửa doanh số bán xe hàng năm ở nước này là xe điện.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết California (Mỹ) sẽ cấm bán ôtô chạy xăng để chống biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới