Thứ bảy, 20/04/2024 07:56 (GMT+7)
Thứ năm, 07/10/2021 10:45 (GMT+7)

Các hãng hàng không chuẩn bị sẵn sàng để mở bán vé máy bay nội địa

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức đề xuất Bộ GTVT mở lại các chuyến bay nội địa dự kiến từ ngày 10/10. Theo đó, các hãng hàng không đã chuẩn bị sẵn sàng để mở bán vé máy bay nội địa ngay khi được cấp phép.

Tính đến cuối ngày 6/10, Cục Hàng không Việt Nam đã tiếp nhận ý kiến trả lời bằng văn bản của 16 tỉnh, thành phố.

Trong số này, có 7 địa phương thống nhất toàn bộ với kế hoạch gồm Điện Biên, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) và Cà Mau; 6 địa phương thống nhất từng phần kế hoạch gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Nghệ An và Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng và Bà Rịa-Vũng Tàu. Còn lại, 3 địa phương đề nghị chưa thực hiện kế hoạch gồm: Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai.

Cục Hàng không cũng đề xuất giai đoạn ban đầu mở lại đường bay dự kiến từ ngày 10/10. Các hãng hàng không chỉ được mở bán trên cơ sở phân bổ của Cục Hàng không Việt Nam theo từng giai đoạn.

Các hãng hàng không chuẩn bị sẵn sàng để mở bán vé máy bay nội địa - Ảnh 1
Các hãng hàng không đồng loạt mở nhiều đường bay nội địa sau nới lỏng. (Ảnh minh họa)

Thông tin từ Vietjet Air cho biết, từ ngày 10/10, hãng mở lại 7 đường bay và sẵn sàng đón khách trên các chuyến bay xanh, an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Vietjet Air dự kiến sẽ khai thác các đường bay kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Quy Nhơn (Bình Định), Thanh Hóa, Tuy Hòa (Phú Yên), Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa) với tần suất từ 1 chuyến khứ hồi/ ngày. Các đường bay Thanh Hóa-Nha Trang và Thanh Hóa-Phú Quốc sẽ khai thác 2 chuyến khứ hồi/tuần.

Trong khi đó, Bamboo Airways sẽ triển khai các kế hoạch khai thác sau khi được Cục Hàng không chính thức cấp phép.

Theo Vietnam+, Bamboo Airways dự kiến sẽ tiến tới khai thác trở lại các đường bay kết nối Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tới hầu hết các sân bay trên toàn quốc như các chặng Hà Nội-Đồng Hới/Đà Nẵng/Quy Nhơn/Thành phố Hồ Chí Minh/Phú Quốc/Cần Thơ/Côn Đảo… và Thành phố Hồ Chí Minh-Vinh/Quy Nhơn/Phú Quốc/Đà Nẵng/Huế…

Ngoài ra, hãng dự kiến sẽ khai thác các đường bay ngách như Vinh-Buôn Ma Thuột, Vinh-Đà Lạt, Đà Lạt-Buôn Ma Thuột, Phú Quốc-Đà Nẵng…

Vietnam Airlines Group cũng dự kiến khôi phục hoạt động vận tải hành khách trên 7 đường bay nội địa từ ngày 10/10, theo Vietnam+.

Cụ thể, Vietnam Airlines và Pacific Airlines dự kiến khôi phục các đường bay hai chiều giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Thanh Hóa, Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Phú Quốc với tần suất mỗi hãng 1 chuyến/ngày.

Vietnam Airlines cũng mở lại đường bay hai chiều giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Huế với tần suất 1 chuyến/tuần, đường bay một chiều từ Vinh đến Thành phố Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến/tuần.

Đối với các đường bay còn lại, Vietnam Airlines và Pacific Airlines đang tiếp tục theo sát chỉ đạo của cơ quan chức năng trên cơ sở thống nhất ý kiến với các địa phương để xây dựng lịch bay và mở bán vé. Các hãng sẽ thông báo kế hoạch khai thác các đường bay ngay sau khi nhận được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng và các địa phương liên quan.

Đại diện Vietnam Airlines Group cho biết: “Các hãng sẽ mở bán vé trên toàn hệ thống bao gồm website, ứng dụng di động, các đại lý chính thức và phòng vé ngay khi có sự cho phép của cơ quan chức năng”.

Trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hành khách xuất phát từ vùng được đánh giá là nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4) phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 tiếng trước giờ khởi hành.

Trong giai đoạn đầu mở lại các đường bay, hành khách xuất phát từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An trước khi di chuyển thực hiện xét nghiệm vật chất di truyền (ARN) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu.

"Khi đến nơi thực hiện tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày, thực hiện thông điệp 5K và xét nghiệm theo quy định", đại diện Vietnam Airlines chia sẻ.

Nguyễn Luận (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Các hãng hàng không chuẩn bị sẵn sàng để mở bán vé máy bay nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới