Thứ sáu, 03/05/2024 19:48 (GMT+7)
Thứ năm, 07/10/2021 09:00 (GMT+7)

Anh: Thiếu hụt và giá cả tăng cao kìm hãm tốc độ tăng trưởng xây dựng

Theo dõi KTMT trên

Giá cả tăng, sự gián đoạn chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu nhân viên đã kìm hãm sự phục hồi trong lĩnh vực xây dựng của Anh vào tháng trước, thêm dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế gần đây đã bị ảnh hưởng.

Chỉ số nhà quản lý mua hàng xây dựng (PMI) của IHS Markit/CIPS Vương quốc Anh đã giảm xuống mức thấp nhất là 52,6 trong tháng 9 từ mức 55,2 trong tháng 8. Một cuộc thăm dò ý kiến ​​của các nhà kinh tế của Reuters đã chỉ ra kết quả là 54,0, theo Reuters.

Cuộc khảo sát cho thấy hoạt động xây dựng nguội dần trên các lĩnh vực xây dựng nhà ở, thương mại và công trình dân dụng.

Anh: Thiếu hụt và giá cả tăng cao kìm hãm tốc độ tăng trưởng xây dựng - Ảnh 1
Những căn hộ cao tầng đang được xây dựng ở phía Nam London, Anh, ngày 6/8/2021. (Ảnh: Reuters)

Chi phí mà các công ty xây dựng phải đối mặt tăng mạnh trong tháng 9, với 78% số người được hỏi báo cáo giá đầu vào tăng.

Tim Moore, Giám đốc IHS Markit, cho biết: “Giá cả và môi trường cung ứng biến động đã bắt đầu cản trở các cơ hội kinh doanh mới khi các công ty xây dựng sửa đổi dự báo chi phí và một số khách hàng đã trì hoãn quyết định về hợp đồng”.

Chỉ số PMI toàn ngành, kết hợp khảo sát xây dựng với khảo sát cho các lĩnh vực dịch vụ và sản xuất, giảm xuống 54,7 - mức thấp nhất kể từ tháng Hai.

Trước đó, vào hồi tháng 6/2021, dữ liệu báo cáo cho thấy một sự gia tăng nhanh chóng về sản lượng xây dựng của Vương quốc Anh khi hoạt động xây dựng nhà ở, thương mại và dân dụng đều mở rộng với tốc độ nhanh chóng.

Theo đó, tổng số đơn đặt hàng mới tăng với tỉ lệ mạnh nhất kể từ mùa hè năm 2007, phần lớn phản ánh nhu cầu tăng cao đối với các dự án khu dân cư và sự thúc đẩy thương mại từ nền kinh tế Anh đang mở cửa trở lại.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Anh: Thiếu hụt và giá cả tăng cao kìm hãm tốc độ tăng trưởng xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới