Thứ sáu, 29/03/2024 00:18 (GMT+7)
Thứ tư, 13/10/2021 16:29 (GMT+7)

Các hãng hàng không châu Á tăng cường nhiều chuyến bay

Theo dõi KTMT trên

Hàng không châu Á-Thái Bình Dương đã thiệt hại hàng tỉ đô la trong năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Giờ đây, khi một số quy tắc du lịch liên quan đến đại dịch bắt đầu được nới lỏng, nhiều hãng hàng không đã tăng cường các chuyến bay và ưu đãi vé.

Các hãng du lịch và vận tải châu Á nói với Reuters rằng, họ đang thấy lượng đặt chỗ và yêu cầu du lịch tăng vọt khi các quốc gia như Malaysia và Việt Nam cho phép các chuyến bay nội địa được nối lại sau nhiều tháng tạm dừng.

Ấn Độ đang nâng giới hạn công suất trong nước, trong khi Singapore, Thái Lan và Fiji đang mở cửa mà không có kiểm dịch cho khách du lịch quốc tế đã được tiêm chủng từ một số quốc gia nhất định.

Các hãng hàng không châu Á tăng cường nhiều chuyến bay - Ảnh 1
Một khách du lịch quét mã QR để làm thủ tục khi đến sân bay Langkawi, Malaysia ngày 16/9/2021. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, vào ngày 10/10, Malaysia đã dỡ bỏ các hạn chế đi lại giữa các tiểu bang và quốc tế đối với người dân đã được tiêm phòng đầy đủ Covid-19, khi quốc gia này đạt được mục tiêu tiêm chủng cho 90% dân số trưởng thành.

Trong khi Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) không kỳ vọng sẽ có sự cải thiện đáng kể trong du lịch quốc tế châu Á - Thái Bình Dương cho đến "cuối năm 2022 " - dự đoán lỗ lũy kế là 11,2 tỉ USD trong năm nay, giảm xuống còn 2,4 tỉ USD vào năm tới. Các hãng hàng không như AirAsia Group, VietJet Air, Singapore Airlines, Fiji Airways và Qantas đang tăng công suất.

"Tỉ lệ tiêm chủng cũng đang bắt đầu tăng lên", Tổng giám đốc Hiệp hội Hàng không Châu Á - Thái Bình Dương Subhas Menon cho biết .

IATA ước tính thiệt hại của ngành hàng không toàn cầu do đại dịch sẽ ở mức cao ngất ngưởng - khoảng 200 tỉ đô la cho giai đoạn 2020-2022. Riêng ở châu Á thiệt hại gần 50 tỉ đô la vào năm 2020. 

Theo Reuters, hãng hàng không Fiji Airways đã có hàng nghìn khách đặt chỗ kể từ khi quốc gia này tuyên bố sẽ mở cửa biên giới cho những du khách đã được tiêm phòng từ một số điểm đến vào ngày 1/12, phần lớn là người Australia, một phát ngôn viên của hãng hàng không cho biết.

Trong khi đó, một số hãng đang khuyến mãi giá vé hời, theo Reuters.

Các hãng hàng không châu Á tăng cường nhiều chuyến bay - Ảnh 2
Một chiếc máy bay của Malaysia Airlines hạ cánh khi Langkawi mở cửa trở lại cho khách du lịch trong nước. 

Hãng hàng không của Việt Nam VietJet Air đang cung cấp một số vé một chiều nội địa miễn phí, chưa bao gồm thuế và phí. Trong khi AirAsia của Malaysia có giá vé thấp tới 12 ringgit (2,88 USD) khi hãng này tăng cường các chuyến bay.

AirAsia cho biết lượng truy cập vào ứng dụng di động của họ đã tăng hơn 140% kể từ khi Chính phủ nới lỏng các quy định về du lịch trong nước.

Singapore đã giới hạn số lượng khách đến theo chương trình VTL của mình ở mức tổng cộng 3.000 lượt mỗi ngày, một phần rất nhỏ so với lưu lượng trước đại dịch - một động thái khiến giá vé cao hơn.

Người phát ngôn tại Dynasty Travel của Singapore cho biết giá vé hạng phổ thông khứ hồi từ Singapore đến Hàn Quốc đã tăng gần gấp đôi lên khoảng 1.500 đô la Singapore (1.107,50 USD) so với mức 800 đô la Singapore trước đó.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Các hãng hàng không châu Á tăng cường nhiều chuyến bay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.