Thứ ba, 19/03/2024 10:48 (GMT+7)
Thứ tư, 01/12/2021 13:00 (GMT+7)

Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó và thích nghi với biến đổi khí hậu

Theo dõi KTMT trên

Đây là chủ đề của Hội nghị lần thứ 39 của Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN (CAFEO39) diễn ra từ 30/11 – 3/12. Hội nghị lần này do Viện Kỹ sư và Kiến trúc sư Brunei Darussalam (PUJA) tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Đây được coi là sự kiện thường niên được mong đợi nhất của cộng đồng kỹ sư và chuyên gia kỹ thuật ASEAN.

Lễ Khai mạc CAFEO39 đã được tổ chức trọng thể với sự tham dự của các lãnh đạo các bộ ngành, các tổ chức thành viên Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN (AFEO), cộng đồng chuyên gia, kỹ sư và kỹ thuật viên từ các nước thành viên ASEAN và các nước đối tác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn độ, Scotland... 

Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó và thích nghi với biến đổi khí hậu - Ảnh 1
PGS. TS. Phạm Quang Thao và đoàn công tác VUSTA tại CAFEO39 (ảnh giữa)

Với chủ đề “Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó và thích nghi với biến đổi khí hậu”, CAFEO39 tập trung thảo luận về các giải pháp kỹ thuật hiệu quả và mang tính thực tiễn cao trong các lĩnh vực giao thông vận tải, kỹ thuật môi trường, ứng phó thảm họa thiên tai, phát triển hệ thống năng lượng sạch, đào tạo và bồi dưỡng kỹ sư trẻ và vai trò của nữ kỹ sư ASEAN… với 39 tham luận của các diễn giả từ các nước thành viên ASEAN và các nước đối tác.

Đây là ngày hội giao lưu giữa các kỹ sư, sinh viên ngành chế tạo và kỹ thuật và là cơ hội chia sẻ các bài học thành công về năng lượng sạch hơn và ứng phó với biến đổi khí hậu của các nữ kỹ sư hoạt động trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó và thích nghi với biến đổi khí hậu - Ảnh 2

Khách mời danh dự và diễn giả chính của CAFEO39.

PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, dẫn đầu đoàn Việt Nam gồm các kỹ sư các ngành điện, điện tử, công nghệ thông tin, xây dựng, thủy lực, cơ khí chế tạo… thay mặt cộng đồng kỹ sư Việt Nam tham dự và đóng góp tích cực tại các hoạt động của CAFEO39.

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Liên hiệp Hội Việt Nam đã đăng bạ thành công danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN (AER) cho 20 kỹ sư ngành công nghệ thông tin và điện lực của Việt Nam.   

CAFEO39 sẽ bế mạc vào ngày 3/12.

Thanh Tân

Bạn đang đọc bài viết Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó và thích nghi với biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.