Thứ bảy, 20/04/2024 00:09 (GMT+7)
Thứ hai, 17/08/2020 15:00 (GMT+7)

Cá mập phát sáng bí ẩn dưới đáy đại dương

Theo dõi KTMT trên

Các nhà khoa học đã phát hiện ra lý do tại sao hai con cá mập có thể phát sáng màu xanh lá cây tươi sáng dưới đáy đại dương như vậy.

Cá mập phát sáng bí ẩn dưới đáy đại dương - Ảnh 1
Hình ảnh cá mập phát sáng dưới đáy đại dương.

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học từ Đại học New York và Đại học Yale đã xem xét đặc điểm sinh học của hai loài cá mập được phát hiện có khả năng phát sáng để tìm ra nguyên nhân.

Nghiên cứu đã xác định sự phát sáng của hai con cá mập là một phương pháp phát huỳnh quang sinh học chưa từng được biết đến trước đây. Nguyên nhân liên quan đến một phân tử huỳnh quang sinh học chỉ được tìm thấy trong các đốm sáng trên da cá mập.

Đó là một dạng phát quang sinh học khác với những gì được thấy ở các loài động vật khác như một số loài sứa hay san hô. Các nhà nghiên cứu cho rằng nếu được khai thác, nó có thể giúp phát triển các kỹ thuật hình ảnh mới.

Ánh sáng xanh lục còn có thể giúp cá mập chống lại vi trùng vì các phân tử huỳnh quang sinh học hiển thị các đặc tính kháng khuẩn.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận định việc phát hiện ra các phân tử này có thể giúp họ tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của sự phát quang sinh học đối với hệ thần kinh trung ương của cá mập.

Bạn đang đọc bài viết Cá mập phát sáng bí ẩn dưới đáy đại dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới