Thứ bảy, 27/04/2024 02:04 (GMT+7)
Thứ bảy, 03/06/2023 15:40 (GMT+7)

BR-VT: Điều chỉnh quy hoạch Khu vực Bãi Sau để phát triển đúng tiềm năng

Theo dõi KTMT trên

Tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất tại Thành phố du lịch Vũng Tàu, nhưng khu vực Bãi Sau mang lại hiệu quả kinh tế thấp, lạc hậu và làm xấu bộ mặt TP. Do đó, tỉnh BR-VT đã quyết tâm quy hoạch, cải tạo lại khu vực Bãi Sau để phát huy hết tiềm năng vốn có.

BR-VT: Điều chỉnh quy hoạch Khu vực Bãi Sau để phát triển đúng tiềm năng - Ảnh 1
đâyKhu vực Bãi Sau đẫ quá lach hậu, không đáp ứng được các nhu cầu, dịch vụ du lịch

Hộị đủ các yếu tố cần thiết để trở thành “thỏi nam châm” thu hút du lịch, nhưng Khu vực Bãi Sau, TP. Vũng Tàu lại trở thành vấn đề nhức nhối của thành phố du lịch này do việc quy hoạch đã lỗi thời, hạ tầng lạc hậu và thiếu sự hấp dẫn đối với du khách.

Được biết, Khu vực Bãi Sau được quy hoạch và điều chỉnh từ năm 1997, và đến nay cũng không có nhiều thay đổi, các dịch vụ nghèo nàn, nhiều công trình kiến trúc che chắn tầm nhìn ra biển, thiếu sân chơi, nhất là kinh tế ban đêm.

BR-VT: Điều chỉnh quy hoạch Khu vực Bãi Sau để phát triển đúng tiềm năng - Ảnh 2
Tỉnh BR-VT quyết tâm quy hoạch lại Khu vực Bãi Sau - TP. Vũng Tàu

Nhằm đánh thức những tiềm năng phát triển của Khu vực Bãi Sau, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang hoàn thiện điều chỉnh quy hoạch khu vực bãi biển được đnahs giá là đẹp nhất thành phố du lịch này. Đồng thời, trình Chính phủ phê duyệt để nâng tầm không gian đô thị du lịch, mang tính bền vững, ổn định với chất lượng dịch vụ đẳng cấp.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, tháng 4/2023, chính quyền TP. Vũng Tàu đã tháo dỡ những công trình trên khu đất 28ha dọc bờ biển dài khoảng 3,2 km Khu vực Bãi Sau, trả lại không gian cho khu vực bãi tắm sát bờ biển. Sự quyết tâm này đón nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của người dân và khách du lịch.

BR-VT: Điều chỉnh quy hoạch Khu vực Bãi Sau để phát triển đúng tiềm năng - Ảnh 3
BR-VT: Điều chỉnh quy hoạch Khu vực Bãi Sau để phát triển đúng tiềm năng - Ảnh 4
Kinh tế đêm sẽ là điểm nhấn của Khu vực Bãi Sau

Theo Quy hoạch, Khu vực Bãi Sau nằm trên địa bàn của 3 phường gồm Phường 2, Phường 8 và phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu với diện tích hơn 206 ha. 

Theo ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, dự kiến đến năm 2035, Khu vực Bãi Sau có quy mô dân số  khoảng hơn 21.000 dân và hơn 50.000 khách du lịch lưu trú vãng lai. TP. Vũng Tàu sẽ phát triển khu vực Bãi Sau bằng các dịch vụ chất lượng và kinh tế đêm.

BR-VT: Điều chỉnh quy hoạch Khu vực Bãi Sau để phát triển đúng tiềm năng - Ảnh 5

Trong tương lai, Khu vực Bãi Sau sẽ có quảng trường rộng hơn 10.000m2 với điểm nhấn là một cây cầu kính ngắm cảnh khổng lồ. Nguồn: UBND TP Vũng Tàu

Thông tin về đồ án quy hoạch khu vực Bãi Sau, ông Nguyễn Đức Lập, Giám đốc Trung tâm quy hoạch xây dựng tỉnh BR-VT cho biết: "Từ lúc quy hoạch chung, chúng tôi cũng góp ý là ngầm hoá để giảm các công trình che chắn tầm nhìn ra biển. Thậm chí cũng có đề xuất ngầm hoá cả tuyến đường Thuỳ Vân để kết nối từ biển vào các công trình cao tầng, khách sạn bên trong. Như thế thì giá trị công trình bên trong sẽ nâng cao rất nhiều".

Theo đồ án quy hoạch này, từ năm 2022 đến 2035, tùy theo giai đoạn sẽ làm các công trình thương mại dịch vụ, tiện ích công cộng, trong đó ngầm hoá được coi là điểm nhấn của khu vực bãi Thùy Vân - Bãi Sau, như: ngầm hóa cáp thông tin, lưới điện hạ thế, các tuyến đường chính đô thị và hạ tầng xã hội.

Song Anh

Bạn đang đọc bài viết BR-VT: Điều chỉnh quy hoạch Khu vực Bãi Sau để phát triển đúng tiềm năng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới