Thứ năm, 18/04/2024 11:07 (GMT+7)
    Thứ bảy, 20/02/2021 09:51 (GMT+7)

    Bộ trưởng GTVT kiểm tra tiến độ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

    Theo dõi KTMT trên

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Ban quản lý dự án, nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng để hoàn thành cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào năm 2022.

    Ngày 19/2, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể kiểm tra tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1.

    Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng, thi công trong 24 tháng. Với tổng chiều dài toàn tuyến là gần 23 km chạy qua các huyện Bình Tân, Long Hồ, thị xã Bình Minh, TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) và huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp), công tác giải phóng mặt bằng đến nay cơ bản đã hoàn thành.

    Bộ trưởng GTVT kiểm tra tiến độ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ - Ảnh 1
    Phương tiện cơ giới thi công tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sáng 19/2. (Ảnh: Đình Đình)

    Từ ngày 16/2 (mùng 6 Tết), nhà thầu đã huy động nhân sự, máy móc triển khai thi công trở lại. Trên công trường có mặt tất cả chỉ huy, kỹ sư, công nhân, phương tiện cơ giới, máy móc thi công.

    Ban quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị Bộ trưởng Giao thông Vận tải có ý kiến với UBND tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp hỗ trợ đẩy nhanh các thủ tục để hoàn thành công tác di dời hạ tầng kỹ thuật và bàn giao phần mặt bằng còn lại trong quý I năm 2021.

    Đối với dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn đầu cầu, Ban quản lý cho biết dự án có tổng vốn đầu tư 5.003 tỉ đồng. Dự án có 5 gói thầu xây lắp, khởi công vào năm 2020 và dự kiến hoàn thành trong năm 2023.

    Dự án đã chi trả bồi thường, sẵn sàng bàn giao 98% mặt bằng thi công. Tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công 6,44 trong tổng số 6,61 km, còn lại 12 hộ chưa bàn giao mặt bằng.

    Ban quản lý dự án 7 kiến nghị UBND tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long tập trung, quyết liệt đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo cơ bản hoàn thành trong quý I để các đơn vị triển khai thi công đúng tiến độ.

    Bộ trưởng GTVT kiểm tra tiến độ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ - Ảnh 2
    Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dự kiến hoàn thành trong năm 2022. (Ảnh: Đình Đình)

    Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh đây là 2 dự án giao thông trọng điểm quốc gia được đầu tư bằng vốn ngân sách, đã được bố trí đầy đủ vốn khoảng 10.000 tỉ đồng.

    Hiện nay, nhiều gói thầu của 2 dự án đã vượt tiến độ, nhưng còn một số gói còn chậm. Bộ trưởng Giao thông Vận tải đã lưu ý đối với Ban quản lý dự án và nhà thầu.

    “Cao tốc Mỹ thuận - Cần Thơ mới khởi công một tháng, các nhà thầu đang triển khai quyết liệt. Với tinh thần ngày đầu năm, Ban quản lý dự án, các nhà thầu đã triển khai rầm rộ, đúng theo chỉ đạo của Bộ và tinh thần của Thủ tướng”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

    Bộ trưởng GTVT kiểm tra tiến độ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ - Ảnh 3
    Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể tại buổi kiểm tra dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. (Ảnh: Đình Đình)

    “Sau khi đi kiểm tra, chúng tôi lưu ý Ban quản lý dự án và các nhà thầu, đây là dự án trọng điểm quốc gia, chất lượng phải được xem xét hàng đầu. Tất cả hạng mục khi được xem xét nghiệm thu, thanh toán phải đúng quy trình, đảm bảo kỹ thuật”, ông Thể nhấn mạnh.

    Bộ trưởng Giao thông Vận tải lưu ý về tiến độ, cần phải giám sát chặt chẽ, gắt gao để hoàn thành đúng cam kết của Thủ tướng với người dân ĐBSCL. Bởi đây là dự án tạo động lực phát triển cho vùng Tây Nam Bộ, kết nối với TP.HCM, đảm bảo an ninh quốc phòng và giúp việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn.

    “Dự án sau khi hoàn thành sẽ tạo bước đột phá cho ĐBSCL nói chung và các tỉnh có dự án đi qua. Chúng tôi yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc giám sát hoàn thành dự án đúng như chỉ đạo của Thủ tướng”, ông Thể nói.

    Đình Đình

    Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng GTVT kiểm tra tiến độ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới