Thứ năm, 18/04/2024 15:06 (GMT+7)
Thứ hai, 04/04/2022 22:23 (GMT+7)

Bộ Công an thông tin về loạt vụ án gây xôn xao dư luận

Theo dõi KTMT trên

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/4, Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn, Chánh Văn phòng Bộ Công an đã cho biết thêm thông tin về một số vụ án gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Thông tin về vụ án iên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, ngày 24/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự. Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM khẩn trương điều tra, làm rõ và sớm đưa ra xét xử vụ án theo quy định của pháp luật.

Bộ Công an thông tin về loạt vụ án gây xôn xao dư luận - Ảnh 1
Tung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ, Người phát ngôn Bộ Công an.

Về vụ án vi phạm quy định về đấu thầu, nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19 xảy ra tại Công ty Việt Á và các đơn vị, địa phương liên quan, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ, khi có kết quả Bộ Công an sẽ thông tin sớm.

Trung tướng Tô Ân Xô cũng thông tin thêm một số vấn đề liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao. Theo đó, Cơ quan điều tra khẳng định có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi trong vụ án này. Tất cả các bị can đang bị tạm giam bước đầu đã nhận tội và phối hợp với cơ quan điều tra trong quá trình tiến hành tố tụng.

"Hoạt động của các đối tượng trong vụ án này rất tinh vi, số lượng người tham gia đông, phạm vi rộng cả trong và ngoài nước, có liên quan đến các cơ quan, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương, xảy ra trong thời gian dài, cần nhiều thời gian trong quá trình điều tra, xác minh sự việc" - Trung tướng Xô cho biết.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm việc với một số cá nhân, tổ chức có liên quan để làm rõ bản chất vụ việc. Bộ Công an đề nghị các cá nhân, tổ chức hợp tác với cơ quan điều tra, nếu có thông tin, tài liệu liên quan thì chủ động cung cấp cho Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Trước đó, cuối tháng 1, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 lãnh đạo, cán bộ thuộc Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, để điều tra về hành vi "nhận hối lộ". Các bị can gồm Nguyễn Thị Hương Lan, Cục trưởng; Đỗ Hoàng Tùng, Phó cục trưởng; Lê Tuấn Anh, Chánh văn phòng; Lưu Tuấn Dũng, Phó trưởng phòng Bảo hộ công dân.

Cơ quan An ninh điều tra cho biết, vụ nhận hối lộ của các bị can tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, liên quan đến việc xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước.

Bộ Ngoại giao cho hay, từ năm 2020 đến nay, Việt Nam đã triển khai hơn 1.000 chuyến bay và đưa 240.000 công dân Việt Nam từ 60 quốc gia, vùng lãnh thổ về nước.

Hà Lan

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an thông tin về loạt vụ án gây xôn xao dư luận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới